+Aa-
    Zalo

    Thu hàng chục triệu đồng/ngày nhờ kinh doanh hoa ven Hồ Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thời gian gần đây, dịch vụ kinh doanh tại Thung lũng hoa ven hồ Tây bất ngờ thu hút một lượng đông đảo khách đến tham quan. Với mức giá vé 80.00

    (ĐSPL) - Thời gian gần đây, dịch vụ kinh doanh tại Thung lũng hoa ven hồ Tây bất ngờ thu hút một lượng đông đảo khách đến tham quan. Với mức giá vé 80.000 đồng/người bình quân thu nhập 1 ngày tại thung lũng hoa lên tới con số hàng chục triệu.

    Thung lũng ven hoa hồ Tây. (Ảnh Lao Động)

    Thung lũng hoa ven Hồ Tây nằm tại ngã ba đường Nhật Chiêu - Công Viên Nước, khoảng gần 1 tháng trở lại đây thung lũng này đang trở thành địa điểm lý tưởng để chụp ảnh cưới hay để các nhóm bạn trẻ, các gia đình tới dạo chơi chụp hình.

    Chủng loại hoa tại đây cũng khá đa dạng, trong đó nổi bật là sắc tím của những thảm hoa Túy Điệp và cánh bướm. Ngoài ra, còn có hướng dương, hoa cải vàng… và nhiều địa điểm được trang trí, sắp đặt sẵn để du khách tạo dáng chụp ảnh.

    Hoạt động của khu vực này cũng tương tự như tại vườn hoa Bách Nhật ở Nhật Tân- điểm chụp hình được biết tới từ nhiều năm nay. Hoa và các cảnh quan được tạo ra chủ yếu để phục vụ cho khách chụp hình, chủ vườn chỉ tỉa chút ít đem đi bán nếu vào đợt hoa dày nở rộ. Do mới xuất hiện, nên khu vực thung lũng hoa khá đông đúc vào những dịp cuối tuần hay trong đợt nghỉ dài đón năm mới vừa qua.

    Giá vào cổng tại thung lũng hoa Hồ Tây giao động từ 50.000- 80.000 đồng/người, với mức giá vé như vậy thì bình quân thu nhập 1 ngày tại thung lũng hoa lên tới con số hàng chục triệu.

    Cô Thúy Hà, 58 tuổi chia sẻ trên Lao Động: “Hà Nội từ xưa đến nay chưa bao giờ có những luống hoa đẹp như thế này. Đây cũng là lần đầu tiên tôi đến. Tôi cảm thấy rất thú vị vì nơi đây tạo cho tôi cảm giác giống như mình đang ở Đà Lạt. Nếu như Hà Nội mà phát triển nhiều thung lũng hoa như vậy thì quá là đẹp, để người dân có nơi vui chơi, du ngoạn mà nhất là trong cái không khí Tết cận kề rồi. Tôi đến từ 2h, giờ là 4h rồi mà vẫn chưa muốn rời khỏi đây (cười). Tuy nhiên, với thu nhập của tôi ở tuổi vừa mới về hưu thì tôi thấy đắt. Làm được như thế này thì rất tốt nhưng nên tính toán làm sao cho phù hợp với mức thu nhập của người dân Hà Nội”.

    Điều khiến thung lũng hoa ven hồ Tây vẫn thu hút đông đảo khách đến tham quan mặc dù vé vào cửa không rẻ chính là ở sự đa dạng về các loài hoa và cách chăm sóc tỉ mỉ, cẩn thận của những người trồng hoa.

    Chị Thủy, quản lý thung lũng hoa ven hồ Tây cho hay: “Thung lũng hoa ven hồ Tây trước đây từng là một đầm sen. Khi sen tàn mới được cải tạo thành một vườn đủ các loài hoa, trong đó nổi bật nhất là hoa Túy Điệp, hoa Cải và hoa Hướng Dương. Để có được vườn hoa như bây giờ, chúng tôi phải ươm ít nhất là 2 tháng mới lên được cây. Sau đó phải phân những luống cây, dùng dây thép hoặc tre để buộc xung quanh, tránh việc khách đến tham quan dẫm bừa, làm hỏng cây.

    Hoa Hướng dương đợt này bị khách phá nhiều. Khách đi vào mà cứ thản nhiên dẫm, đạp lên để đi. Với lại nhiều khi khách dẫm lên hoa để lấy góc chụp đẹp mà không ý thức rằng mình đang phá nát hoa. Hoa Hướng dương thì cây thân mềm, dễ gẫy, dễ hỏng, mỗi cây chỉ có 1 bông”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-hang-chuc-trieu-dongngay-nho-kinh-doanh-hoa-ven-ho-tay-a79823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan