+Aa-
    Zalo

    Thu hồi Samsung Note 7 ảnh hưởng xấu đến kinh tế Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giới chuyên gia kinh tế cho rằng việc Samsung thu hồi hàng chục triệu chiếc điện thoại Galaxy Note 7, sẽ tác động xấu đến nền kinh tế Việt Nam.

    (ĐSPL) - Giới chuyên gia kinh tế cho rằng việc Samsung thu hồi hàng chục triệu chiếc điện thoại Galaxy Note 7 sẽ tác động xấu đến nền kinh tế Việt Nam.

    Samsung thu hồi Galaxy Note 7 tác động xấu kinh tế Việt Nam.

    Samsung vừa chính thức phát đi thông báo thu hồi và ngừng sản xuất Galaxy Note 7 trên toàn cầu. "Đảm bảo an toàn cho khách hàng là ưu tiên hàng đầu, chúng tôi đã quyết định ngừng bán và sản xuất Galaxy Note 7”, Tri thức trực tuyến dẫn thông cáo của hãng này.

    Nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại Trương Đình Tuyển cho biết nhóm hàng điện thoại, linh kiện điện tử của Samsung chiếm tỷ lệ lớn trong kim ngạch xuất khẩu những năm qua. Chính vì vậy, việc thu hồi sản phẩm và dừng sản xuất do nguy cơ cháy nổ có thể tác động xấu đến kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam.

    "Nếu xuất khẩu điện thoại của Samsung chững lại sẽ tác động đến nền kinh tế Việt Nam”, ông Tuyển khẳng định.

    Đồng quan điểm, thông tin trên Người lao động cũng khẳng định rằng việc thu hồi Samsung Note 7 có ảnh hưởng tới xuất khẩu của nước ta.

    Bởi theo phân tích của tờ báo này, Samsung hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn ở Việt Nam, hàng năm đóng góp rất lớn vào kim ngạch xuất khẩu từ sản phẩm điện thoại đi động. Do vậy, khi tập đoàn này gặp khó khăn có thể sẽ ảnh hưởng đến kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

    Theo chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh, do công ty Samsung Electronics Việt Nam (SEV) công bố sản phẩm sản xuất ở Việt Nam tiêu thụ toàn cầu nên cần có con số thống kê xem trong số này có bao nhiêu phần trăm sản xuất ở Việt Nam. Từ đó có căn cứ đánh giá tác động của sự cố đến kinh tế Việt Nam thông qua hoạt động xuất khẩu.

    SEV hiện có 2 nhà máy sản xuất điện thoại đi động ở Thái Nguyên và Bắc Ninh. Năm 2014, kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp này đạt 26,3 tỉ USD (chiếm 17,5 tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước).

    Tháng 9 vừa qua, SEV đã gửi văn bản đề nghị Tổng cục Hải quan cho cơ chế đặc thù để nhập khẩu điện thoại Samsung Galaxy Note 7 theo tình huống đặc thù, khẩn cấp.

    Hoàng Hà (Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-hoi-samsung-note-7-anh-huong-xau-den-kinh-te-viet-nam-a165542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.