+Aa-
    Zalo

    Thử thách nguy hiểm trên TikTok khiến 4 người thiệt mạng tại Mỹ

    (ĐS&PL) - Các chuyên gia tại Mỹ đã phải lên tiếng cảnh báo về một thử thách nguy hiểm trên TikTok mà người dùng không nên làm theo vì có thể dẫn đến các tai nạn nguy hiểm, thậm chí là tử vong ngay lập tức.

    Tờ Daily Mail cho biết, thử thách này đã xuất hiện trên TikTok từ vài năm nay nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo đó, người chơi sẽ nhảy từ đuôi tàu đang di chuyển ở tốc độ cao. Một số người nhảy trong tư thế quay lưng lại với mặt biển/hồ trong khi số khác thực hiện nhào lộn.

    Cảnh báo thử thách nguy hiểm trên TikTok khiến người làm theo gãy cổ và tử vong ngay tức khắc - 1

    Nhìn qua thì thử thách này có vẻ rất vui, có tác dụng tạo không khí náo nhiệt trong những kỳ nghỉ hè của một nhóm bạn thân. Chính vì thế, nó đã thu hút được sự chú ý của nhiều bạn trẻ với không ít người lựa chọn tham gia thử thách.

    Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây là hành động cực kỳ mạo hiểm vì có thể khiến người tham gia gãy cổ ngay lập tức sau cú nhảy và thậm chí gây tử vong.

    Chia sẻ với hãng tin WPDE, Đội trưởng Jim Dennis thuộc Đội Cứu hộ Childersburg ở bang Alabama cho biết, "Trong 6 tháng qua, chúng tôi ghi nhận có 4 vụ đuối nước dù tai nạn có thể dễ dàng tránh được. Trong những trường hợp này, các nạn nhân tử vong tức thì do gãy cổ khi nhảy khỏi thuyền để thực hiện thử thách trên mạng xã hội TikTok”.

    "Tôi nghĩ nếu được quay clip thì người ta sẽ có xu hướng thực hiện những hành động điên rồ, vì họ muốn thể hiện trước bạn bè để sống ảo trên mạng xã hội", ông Jim chia sẻ thêm.

    Ông Jim cũng cho biết những người tham gia thử thách này ở nhiều lứa tuổi, chứ không chỉ có giới trẻ. Ông đã lấy dẫn chứng một trường hợp tử vong xảy ra vào tháng 2. Nạn nhân thiệt mạng là một người đàn ông trung niên đi cùng vợ và ba con. Người vợ cũng chính là người đã quay lại cảnh người chồng thực hiện thử thách trên TikTok.

    Hãng tin WPDE cho biết vụ việc mới nhất ở Alabama xảy ra vào tháng 5 vừa qua và nạn nhân là một người đàn ông trung niên. Hai trường hợp khác thiệt mạng khi tham gia thử thách này cũng là nam giới.

    Đây không phải là lần đầu tiên thử thách trên TikTok dẫn tới tử vong cho người chơi.

    Vào tháng 5, một bé gái 16 tuổi tại Pháp thiệt mạng sau khi thực hiện một phiên bản của “thử thách ngạt thở” (blackout challenge) trên TikTok.

    Hay đã từng có 2 thiếu niên mất mạng khi tham gia Thử thách Benadryl, trong đó khuyến khích người xem sử dụng liều lượng lớn thuốc kháng histamine để gây ra ảo giác.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-thach-nguy-hiem-tren-tiktok-khien-4-nguoi-thiet-mang-tai-my-a582658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan