+Aa-
    Zalo

    Thử thách sống một mình trên đảo hoang, người đàn ông bỏ cuộc giữa chừng vì lý do bất ngờ

    (ĐS&PL) - Người đàn ông 53 tuổi phải gọi đội cứu hộ, sau khi trải qua 30 ngày thử thách sống một mình trên đảo Rockall.

    Guardian đưa tin, ngày 28/6, lực lượng bảo vệ bờ biển đã giải cứu thành công ông Chris “Cam” Cameron (53 tuổi, ở Cherhill, hạt Wiltshire, Anh) - một giáo viên kiêm cựu quân nhân đang cố gắng lập kỷ lục thể giới về số ngày sống trên hòn đảo nhỏ cằn cỗi Rockall ở phía Bắc Đại Tây Dương.

    Được biết, đảo Rockall chỉ rộng 30m và cao 21m, nằm tách biệt, cách quần đảo Outer Hebrides khoảng 370 km về phía Tây. Ông Chris hy vọng có thể sống một mình trên hòn đảo này tối đa 60 ngày, ít nhất là vượt qua kỷ lục 45 ngày do nhà khảo sát kiêm nhà thám hiểm Nick Hancock xác lập vào năm 2014.

    Cựu quân nhân thực hiện thử thách sống trên đảo nhằm mục đích gây quỹ cho ABF, Tổ chức từ thiện của Hải quân và Thủy quân lục chiến hoàng gia. Người đàn ông đặt chân lên đảo vào ngày 30/5, sau hành trình dài 675km bằng thuyền từ làng Inverkip (vịnh Clyde, Anh).

    Tại đảo Rockall, ông sống ở khu vực có tên Hall’s Ledge có diện tích 1,5x4m, nằm ngay dưới đỉnh của mỏm đá granit cao 17m, chỉ có các loài chim biển và một vài con cá voi mũi nhọn bầu bạn.

    thu thach song mot minh tren dao hoang nguoi dan ong bo cuoc giua chung vi ly do bat ngo
    Chỉ có các loài chim biển và một vài con cá voi mũi nhọn bầu bạn với người đàn ông trong thời gian sống trên đảo. Ảnh: Cam Cameron/PA

    Đến ngày 28/6, ông phải gọi đội cứu hộ do điều kiện thời tiết xấu đi. Trong một bài đăng trên Twitter, những người ủng hộ ông Chis thông báo rằng thử thách của ông đã kết thúc. Vài giờ sau đó, trang cập nhật thông tin rằng cựu quân nhân đã an toàn.

    Theo Cơ quan Bảo vệ Hàng hải và Bờ biển Vương quốc Anh (MCA), họ đã cử một máy bay trực thăng tìm kiếm và cứu nạn từ Stornoway, sau khi nhận được cuộc gọi xin được hỗ trợ vào 8h55 ngày 28/6. Ngoài ra, một máy bay khác cũng được gửi đến để hỗ trợ công tác cứu hộ.

    XEM THÊM: Chuyên gia nhận định về nguyên nhân dẫn đến vụ nổ tàu lặn Titan

    Rất nhiều đồ dùng của ông Cameron bị sóng gió phá hủy trong một đêm. Nhiều lần, người đàn ông 53 tuổi suýt bị cuốn trôi. Sau khi được giải cứu, ông đã được đưa đến Bệnh viện Western Isles để kiểm tra sức khỏe sau thời gian dài sinh hoạt trong điều kiện khắc nghiệt.

    “Chúng tôi vô cùng tự hào về tất cả những thành tích mà ông ấy đạt được, cũng vì ông ấy đã can đảm đưa ra quyết định rất khó khăn khi đối mặt với thời tiết khắc nghiệt như vậy. Chúng tôi mong chờ được chào đón ông ấy về nhà và hy vọng rằng, bất cứ cuộc phiêu lưu nào trong tương lai sẽ bớt rủi ro hơn một chút”, gia đình ông Chris chia sẻ.

    Đinh Kim(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-thach-song-mot-minh-tren-dao-hoang-nguoi-dan-ong-bo-cuoc-giua-chung-vi-ly-do-bat-ngo-a581480.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan