+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Israel tiết lộ cơ sở hạt nhân bí mật của Iran tại thủ đô Tehran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Israel hôm qua (27/9) nói rằng Iran có một cơ sở bí mật ở Tehran, nơi họ lưu trữ lượng lớn thiết bị và vật liệu từ chương trình vũ khí hạt nhân.

    Thủ tướng Israel hôm qua (27/9) nói rằng Iran có một cơ sở bí mật ở Tehran, nơi họ lưu trữ lượng lớn thiết bị và vật liệu từ chương trình vũ khí hạt nhân.

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: RT

    "Những điều tôi sắp nói chưa từng được chia sẻ trước đây. Iran đang sở hữu một cơ sở bí mật nữa ở Tehran. Một kho chứa nguyên tử bí mật dùng để cất trữ lượng lớn trang thiết bị, đạn dược và vật liệu từ chương trình vũ khí hạt nhân bí mật của nước này", Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ ngày 29/7.

    Trong quá trình phát biểu, Thủ tướng Netanyahu cầm trên tay ảnh chụp vệ tinh bên ngoài một khu tổ hợp ở thủ đô Tehran của Iran, cáo buộc đây là cơ sở hạt nhân bí mật của Iran.

    Thủ tướng Israel cũng kêu gọi Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế điều tra về thông tin nêu trên, đồng thời cho rằng đến thời điểm hiện tại, cơ quan này vẫn "chưa thực hiện bất bất kỳ hành động nào" sau khi được Israel tiết lộ thông tin trước đó.

    Theo ông Netanyahu, cơ sở hạt nhân bí mật của Iran, bị phát hiện hồi tháng 5, nằm ở quận Shorabad thuộc Tehran. Nhà kho hạt nhân bí mật thứ hai, chưa từng biết đến trước đây của Iran tọa lạc cách đó chỉ gần 5km, ở quận Tuquzabad thuộc thủ đô của quốc gia Hồi giáo này.

    Đáp lại, Bahram Qassemi, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran khẳng định cả thế giới sẽ "cười vào các phát biểu sai trái và vô nghĩa của Thủ tướng Israel Netanyahu".

    Trước đây, Thủ tướng Netanyahu cũng nhiều lần đưa ra cáo buộc về các chương trình hạt nhân của Iran, gọi hoạt động này của Tehran là rất khó kiểm chứng, nếu không muốn nói là không thể kiểm chứng.

    Trong một phiên họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc năm 2012, ông Netanyahu đã từng cho trình chiếu một bộ phim đồ họa cáo buộc Iran đã gần có khả năng sản xuất một thiết bị hạt nhân.

    Vào tháng 4/2018, ông Netanyahu đã trình bày với quốc tế về cái ông gọi là bằng chứng về một kho lưu trữ tài liệu liên quan tới chương trình vũ khí hạt nhân bí mật của Iran tại một cơ sở khác ở Tehran.

    Reuters cho biết họ đã liên hệ với giới chức Iran để yêu cầu bình luận về tuyên bố của lãnh đạo Israel, nhưng chưa nhận được phản hồi.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-israel-tiet-lo-co-so-hat-nhan-bi-mat-cua-iran-tai-thu-do-tehran-a245728.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan