+Aa-
    Zalo

    Thua 1-3 trước Thái Lan, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam chờ đấu Trung Quốc ở bán kết

    (ĐS&PL) - Ở lượt trận cuối bảng E vòng 2 Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 tối 4/9, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã để thua ngược Thái Lan 1-3 .Tuy nhiên kết quả này không ảnh hưởng gì tới tiến trình của ĐT Việt Nam ở giải vô địch châu Á.

    Trong trận cuối bảng E gặp Thái Lan vào chiều tối 4/9, Đội tuyển (ĐT) bóng chuyền nữ Việt Nam đã khởi đầu đầy cố gắng. Hai đội bung sức trong 2 hiệp đầu, trước khi dần tung cầu thủ dự bị vào thi đấu thời gian còn lại.

    thua 1 3 truoc thai lan dt bong chuyen nu viet nam cho dau trung quoc o ban ket 2
    Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (áo vàng) thi đấu trước Thái Lan. Ảnh: AVC

    Theo báo VnExpress, Thái Lan có trình độ cao hơn, lại được chơi trên sân nhà nên nhập cuộc hứng khởi và tạo khoảng cách điểm số lớn. Khi bị dẫn trước 14-19, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tung Lý Thị Luyến vào sân. Và điều này tạo nên bước ngoặt. Chủ công cao 1,96 m ghi liền bốn điểm giúp đội nhà rút ngắn tỷ số xuống 18-19.

    Thái Lan tiếp tục tạo khoảng cách ba điểm, nhưng Việt Nam gỡ hoà rồi dẫn trước 23-22 từ quả đập sau vạch 3 m của đội trưởng Trần Thị Thanh Thuý. Ở tình huống quyết định, Thái Lan đập bóng ra ngoài rồi kháng cáo nhưng VAR xác định bóng không chạm chắn Việt Nam. Set một kết thúc với thắng lợi 25-23 cho Việt Nam.

    Sang set 2, Thái Lan sớm lấy lại thế trận với những cú đập bóng xuyên chắn tốt. Chuyền hai Pornpun Guedpard cho thấy đẳng cấp thế giới với những pha châm ngòi thuận lợi. Thái Lan có lúc dẫn với cách biệt 12 điểm, trước khi thắng 25-14.

    Ở 2 set sau, 2 đội đều cho cầu thủ dự bị thi đấu nhiều hơn. Việt Nam có thời điểm giằng co, nhưng Thái Lan không để bất ngờ xảy ra. Họ thắng lần lượt 25-19 và 25-23. Chung cuộc, người Thái đã có chiến thắng 3-1 để có được ngôi đầu bảng.

    Theo báo Tiền Phong, thật ra trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan không có nhiều ý nghĩa bởi trước đó, cả hai đều đã giành quyền đi tiếp.

    Với đội quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt ở bán kết giải Vô địch châu Á. 10 lần tham dự trước, thành tích tốt nhất của tuyển bóng chuyền Việt Nam là xếp thứ 5 chung cuộc vào năm 2017 và 2019.

    thua 1 3 truoc thai lan dt bong chuyen nu viet nam cho dau trung quoc o ban ket 1
    Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn chưa thể thắng Thái Lan. Ảnh: AVC

    Tại giải Vô địch châu Á 2023, Việt Nam xuất sắc đứng đầu vòng sơ loại bảng C sau các chiến thắng trước Hàn Quốc (3-2), Uzbekistan (3-0) và Đài Loan (3-1). Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cùng Hàn Quốc vào vòng phân loại top 8 nằm ở bảng E cùng chủ nhà Thái Lan và Australia.

    Trên đà hưng phấn, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục gây sốc. Sau 1 tiếng thi đấu, các cô gái với lá cờ đỏ sao vàng trên ngực áo đã đánh bại Australia với tỷ số 25-15, 25-15, 25-21 tại nhà thi đấu Nakhon Ratchasima.

    Không chỉ giành vé sớm vào bán kết, bóng chuyền nữ Việt Nam còn có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng FIVB. Từ vị trí thứ 48 trước giải đấu, các chiến thắng liên tiếp giúp Việt Nam giành thêm 26,27 điểm, tăng từ 74,28 điểm lên 97,78 điểm, nhảy vọt 8 bậc lên hạng 40 thế giới và hạng 6 châu Á.

    Với ngôi nhì bảng, Việt Nam sẽ gặp Trung Quốc ở bán kết. Chiều 4/9, Trung Quốc đã vượt qua Nhật Bản với tỷ số 3-2 (25-23, 20-25, 25-19, 24-26, 14-16) sau một trận đấu vô cùng kịch tính. Kết quả này đưa Trung Quốc lên ngôi đầu bảng F.

    Trận bán kết giữa Việt Nam và Trung Quốc diễn ra lúc 18h00, trong khi trận Thái Lan - Nhật Bản diễn ra lúc 15h00 cùng ngày 5/9. Trong trường hợp thắng bán kết, hoặc thua và thắng ở trận tranh giải 3, ĐT nữ Việt Nam sẽ giành vé tham dự giải vô địch thế giới.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-1-3-truoc-thai-lan-dt-bong-chuyen-nu-viet-nam-cho-dau-trung-quoc-o-ban-ket-a589645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan