+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên Huế tóm gọn cơ sở sản xuất bột ngọt giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Sau hơn 2 tháng sản xuất hiệu bột ngọt Ajinomoto và bột nêm Knorr giá rẻ, cơ sở sản xuất của cha con ông Nguyễn Tất Hay đã bị lực lượng công an tóm gọn.

    (ĐSPL)- Sau hơn 2 tháng sản xuất hiệu bột ngọt Ajinomoto và bột nêm Knorr giá rẻ, cơ sở sản xuất của cha con ông Nguyễn Tất Hay đã bị lực lượng công an Hương Thủy, Thừa- Thiên Huế đột nhập và bắt tạm giam.

    Ngày 20/6, Thượng tá Võ Thành Kỳ, Trưởng Công an thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công một cơ sở sản xuất bột ngọt giả do ông Nguyễn Tất Hay (SN 1950), trú tại tổ 5, phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy làm chủ.

    Trước đó Ban chỉ huy công an thị xã Hương Thủy đã nhận được nguồn tin phản ánh của nhân dân nên đã khẩn trương thành lập chuyên án HG515 để vào cuộc điều tra làm rõ hành vi sản xuất bột ngọt giả này. Theo đó, chỉ trong một thời gian ngắn vào cuộc điều tra, vào ngày 17/6, lực lượng trinh sát công an thị xã đã ập vào bắt quả tang ông Nguyễn Tất Hay đang lén lút vận chuyển 28kg bột ngọt và 18kg bột nêm giả đem đi tiêu thụ.

    Hiện trường vụ đột nhập của công an tại cơ sở sản xuất bột ngọt giả của bố con ông Hay. (Ảnh: Công an Đà Nẵng)

    Tiến hành khám xét nhà riêng, cơ quan Công an phát hiện Hùng đang làm giả bột ngọt Ajinomoto và bột nêm Knorr; thu giữ 1 máy dán ép bao bì, 3 cái cân, 35kg bao bì giả các loại nhãn hiệu bột ngọt Ajinomoto, Knorr và một ôtô dùng vận chuyển hàng giả.

    Hùng khai nhận, từ tháng 2/2015 đến nay, do ham lợi nhuận cao, Hùng đã cùng với ông Hay mua các loại bột ngọt, đường, bột nêm có nguồn gốc xuất xứ Trung Quốc với giá rẻ, rồi đặt mua bao bì có nhãn mác nhái các thương hiệu nổi tiếng như bột ngọt Ajinomoto và bột nêm Knorr từ Đà Nẵng và TP HCM để đóng gói rồi tuồn ta thị trường.

    Theo CADN đưa tin- Theo tính toán của CA, nếu 1 bao bột nêm Trung Quốc được bày bán tràn lan trên thị trường có giá 270 ngàn đồng nhưng khi chúng đóng vào bao bì có nhãn hiệu Knor thì bán ra với giá khoảng 4 triệu đồng. Với số tiền siêu lợi nhuận này, trong nhiều tháng qua, chúng lãi với số tiền rất lớn mà cơ quan CA đang tiếp tục điều tra.

    Sáng 19-6, chúng tôi trở lại một số ngôi chợ ở TP Huế, nơi mà có một số tiểu thương lấy hàng của cha con ông Hay, các tiểu thương cho biết, giá bột ngọt, bột nêm mà ông Hay bán rẻ hơn 2-3 ngàn đồng/gói so với giá trên thị trường. Hầu hết các tiểu thương đều cho rằng, lâu nay họ lấy hàng của ông Hay nhưng không biết đó là hàng giả. Theo các tiểu thương, nếu nhìn bằng mắt thường, họ không hề phân biệt được đâu là hàng giả đâu là hàng thật. Bởi, các nhãn mác, bao bì được làm giả rất tinh vi và ngay cả cơ quan chức năng nhiều lần kiểm tra vẫn khó phát hiện được.

    Trung tá Văn Viết Thanh - Đội trưởng Đội CSĐTTPVTTQLKT và ma túy CATX Hương Thủy cho biết, hiện, cơ quan CSĐT CATX Hương Thủy đang tạm giữ Nguyễn Tất Hay và Nguyễn Tất Hùng để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi sản xuất hàng giả.

    Đức An (Tổng hợp)

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien-hue-tom-gon-co-so-san-xuat-bot-ngot-gia-a99219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.