+Aa-
    Zalo

    Thực hư tin đồn Phật nổi ở Bạc Liêu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi pho tượng phật được phát hiện, người dân đã tung tin Phật nổi ở cánh đồng Chó Ngáp thu hút hàng ngàn lượt người đến xem.

    (ĐSPL) - Ngày 14/1, trong lúc cải tạo đầm nuôi tôm, gia đình bà Út phát hiện một pho tượng Phật cao 1,6m nằm sâu dưới lòng đất.
    Gia đình bà Út (ngụ kênh 13, ấp Chòm Cao, xã Ninh Thạnh Lợi A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) đã vệ sinh sạch sẽ và lập nơi thờ cúng trên phần đất của mình.
    Sau khi pho tượng phật này được phát hiện, người dân tại đây tung tin Phật nổi ở cánh đồng Chó Ngáp thu hút hàng ngàn lượt người đến xem vừa tốn tiền, vừa mất thời gian lại gây mất an ninh trật tự địa phương trong suốt mấy ngày qua.

    Hàng trăm người dân đến xem tượng Phật cao 1,6m. (Ảnh: Báo Bạc Liêu). 

    Theo ghi nhận của PV Đại đoàn kết, tại nhà bà Út, nhiều người ở khắp các nơi hiếu kỳ đổ về đây để xem phật nổi theo tin đồn.
    Bà Nguyễn Thị Hạnh, người ở huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang cho biết: "Tôi nghe người ta nói ở đây có phật bằng vàng nổi lên giữa vuông tôm, nên đến đây xem thực hư ra sao. Thực tế không như tin đồn của một số người. Đây chỉ là tượng phật bằng đá bình thường".
    Do có quá nhiều người hiếu kỳ đến xem, nên tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông ở khu vự này trong những ngày qua rất phức tạp.
    Theo đại tá Lê Thái Nguyên, Trưởng Công an huyện Hồng Dân cho biết: Không có chuyện phật nổi, phật bằng vàng hay đồng đen mà chỉ là trong quá trình cải tạo vuông tôm, gia đình bà Út đã vô tình đào gặp một pho tượng chỉ bằng đá Sa thạch. Còn pho tượng có niên đại bao nhiêu năm thì cần phải chờ cơ quan chuyên môn giám định. Từ đó, bà con gần xa cũng không nên hiếu kỳ.
    Trước đó, như tin tức báo Bạc Liêu đã đưa, ngày 14/1, khi gia đình bà Út tiến hành đào đất cải tạo ao tôm đã phát hiện 1 tượng Phật nữ lạ cao 1,6m, nằm sâu hơn 1m. Gần đó còn có thêm 2 chân đế với bàn chân của hai tượng Phật khác.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-tin-don-phat-noi-o-bac-lieu-a80699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan