+Aa-
    Zalo

    Thuê chuyên cơ chở bệnh nhân thứ 32 nhiễm Covid-19 từ Anh về Việt Nam giá bao nhiêu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc phi cơ chở bệnh nhân thứ 32 nhiễm Covid-19 từ Anh về Việt Nam có giá thuê khoảng 360.000 USD/chuyến, tương đương khoảng 8,3 tỷ đồng.

    Chiếc phi cơ chở bệnh nhân thứ 32 nhiễm Covid-19 từ Anh về Việt Nam có giá thuê khoảng 360.000 USD/chuyến, tương đương khoảng 8,3 tỷ đồng. 

    Hình ảnh một chiếc chuyên cơ tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Dutch/Jetphoto.

    Zing.vn đưa tin, chiếc máy bay chở bệnh nhân Covid-19 thứ 32 của Việt Nam từ Anh về TP.HCM có số hiệu WGT2B, thuộc dòng Falcon 8X, do hãng bay VW Air Service sở hữu và có quốc tịch Đức.

    Giá thuê chiếc máy bay này để di chuyển từ Anh về khu vực Đông Nam Á vào khoảng 360.000 USD/chuyến, tương đương khoảng 8,3 tỷ đồng, theo nguồn tin Privatefly và nhiều bên môi giới.

    Theo FlightAware.com, chuyến bay từ London về TP.HCM kéo dài gần 13 tiếng, hạ cánh Tân Sơn Nhất lúc 8h12 ngày 9/3.

    Như đã đưa tin, Bộ Y tế xác nhận bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 32 là N.T.T. ( 24 tuổi), người Việt Nam sống tại London (Anh).

    Theo Vietnamnet, trước đó, N.T.T có dự tuần lễ thời trang tại Milan. Tối 27/2, T. gặp mặt, cùng dự tiệc, đi chơi với N.H.N. (bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 của Việt Nam) và một nhóm bạn tại Anh.

    Ngày 2/3, bệnh nhân khởi phát bệnh với các triệu chứng ho khan, không sốt, đi khám tại bệnh viện ở London và được cho điều trị ngoại trú.

    Ngày 7/3, bệnh nhân vẫn ho nhiều, không sốt, đồng thời khi biết bệnh nhân N.H.N. từng gặp ở London dương tính với Covid-19 khi về Hà Nội, bệnh nhân đã đến bệnh viện khám trở lại, khai rõ tiền sử tiếp xúc.

    Bệnh viện ở London đã yêu cầu bệnh nhân cách ly tại nhà, không thực hiện xét nghiệm.

    Ngày 8/3, bệnh nhân được người nhà thuê máy bay riêng, có phòng cách ly trên máy bay, đưa bệnh nhân bay từ Anh về Việt Nam, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

    Báo Thanh Niên cho biết, tại thời điểm kiểm tra ngày 9/3, thân nhiệt bệnh nhân đo được là 37,5 độ C, ho khan, không khó thở. Ngành Y tế TP.HCM đã tổ chức thu dung và đưa ngay bệnh nhân đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào ngày 9/3.

    Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real-Time RT-PCR lúc 19h30 ngày 9/3. Hiện bệnh nhân đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi với biểu hiện sốt nhẹ 38,2 độ C, ho khan, không khó thở.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thue-chuyen-co-cho-benh-nhan-thu-32-nhiem-covid-19-tu-anh-ve-viet-nam-gia-bao-nhieu-a314735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan