+Aa-
    Zalo

    Thưởng 200 triệu cho người đạt giải thưởng Tạ Quang Bửu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giải thưởng Tạ Quang Bửu là giải thưởng của Bộ Khoa học và Công nghệ dành cho nghiên cứu cơ bản trong khoa học tự nhiên, sẽ được trao cho 2 nhà khoa học vào ngày 18/5 tới đây. Giá trị vật chất mỗi giải là 200 triệu đồng.

    (ĐSPL)- Giải thưởng Tạ Quang Bửu là giải thưởng của Bộ Khoa học và Công nghệ dành cho nghiên cứu cơ bản trong khoa học tự nhiên, sẽ được trao cho 2 nhà khoa học vào ngày 18/5 tới đây. Giá trị vật chất mỗi giải là 200 triệu đồng.

    Giải thưởng nhằm khích lệ, tôn vinh các nhà khoa học có những thành tựu nổi bật trong nghiên cứu cơ bản, có đóng góp thúc đẩy nghiên cứu khoa học cơ bản nói riêng và khoa học công nghệ Việt Nam nói chung tiếp cận trình độ quốc tế, tạo tiền đề cho khoa học và công nghệ của đất nước hội nhập và phát triển.

    Năm nay, năm đầu tiên xét giải đã có 52 hồ sơ gửi về Hội đồng giải thưởng đề nghị xét giải thưởng. Sau các phiên họp, Hội đồng đã chọn được hai nhà khoa học là GS. Nguyễn Bá Ân, Viện Vật lý (Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam) với công trình công bố trên Tạp chí Optics Communications năm 2010 và GS. Nguyễn Hữu Việt Hưng, Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) với công trình công bố trên Tạp chí Mathematische Analen năm 2012.

    Dự kiến, lễ trao giải thưởng Tạ Quang Bửu sẽ được tổ chức nhân Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5.

    DƯƠNG NHUNG

    Xem thêm clip: Trung Quốc đã tính kỹ thời điểm đặt giàn khoan trái phép

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-200-trieu-cho-nguoi-dat-giai-thuong-ta-quang-buu-a32392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vinh danh nữ phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam

    Vinh danh nữ phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam

    Sáng ngày 18/11, nữ Phó Giáo sư xinh đẹp dòng họ Nguyễn Lân rạng rỡ nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn, cùng với 57 Giáo sư và hơn 500 Phó Giáo sư, trong buổi lễ vinh danh năm 2013.