+Aa-
    Zalo

    Thương tâm bé gái 6 tuổi Nhật Bản bị anh trai 17 tuổi bạo hành đến tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cậu bé 17 tuổi đã bạo hành em gái 6 tuổi của mình đến tử vong đang gây xôn xao dư luận Nhật Bản.

    thuong tam be gai 6 tuoi nhat ban bi anh trai 17 tuoi bao hanh den chet 01
    Ảnh minh họa

    Theo Nhật báo Sankei Shimbun của Nhật Bản, một thiếu niên 17 tuổi đã bị bắt vì có hành vị bạo hành với em gái 6 tuổi của mình khiến cô bé tử vong.

    Nguồn tin cho biết, thiếu niên này sống ở thành phố Otsu, tỉnh Shiga đã khai với cảnh sát địa phương rằng "bắt đầu có hành vị bạo lực với em gái mình từ ngày 22/7".

    Trong quá trình điều tra, cảnh sát biết được rằng cậu thiếu niên sống với mẹ và 3 cô em gái, mẹ của họ thường xuyên vắng nhà. Trường tiểu học ở thành phố Otsu bước vào kỳ nghỉ hè từ hôm 21/7, thời gian cậu thiếu niên phải chăm sóc em gái tăng lên, điều này có thể khiến cậu thiếu niên có hành vi bạo lực với em gái mình.

    Hôm 1/8, thiếu niên này đã hô hoán sự giúp đỡ từ những người xung quanh, nói rằng em gái cậu bị ngã trong lúc leo trèo trong công viên.

    thuong tam be gai 6 tuoi nhat ban bi anh trai 17 tuoi bao hanh den chet 2
    Khu vực nơi thanh niên nói rằng em gái bị ngã và hô hoán sự giúp đỡ. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát địa phương phát hiện bé gái có các triệu chứng như vỡ thận phụ bên phải và gãy xương sườn. Nguyên nhân cái chết do đa chấn thương.

    Tờ Sankei Shimbun thông tin rằng có khoảng 100 dấu hiệu xuất huyết dưới da trên cơ thể bé gái.

    Tin rằng lời khai của vị thành niên là không đúng sự thật, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ cậu vào ngày 11/8 và bị buộc tội gây thương tích đến chết.

    Theo tờ Kyoto Shimbun, cậu bé đã chăm sóc em gái của mình thay cho mẹ của mình, những người dân gần đó thường chứng kiến ​​cậu thiếu niên và em gái chơi đùa thân thiện với nhau.

    Mặt khác, Trung tâm trẻ em địa phương biết được rằng 2 anh em đã đi mua sắm cùng nhau tại một cửa hàng tiện lợi vào sáng sớm ngày 21/7 và nghi ngờ mẹ của hai người đã bỏ bê việc trông trẻ, do đó đã cố gắng đối chất với bà nhưng chưa thể liên lạc.

    Sự việc này đã thu hút sự chú ý của dư luận Nhật Bản và làm dấy lên nhiều cuộc thảo luận trên mạng xã hội. Rất nhiều người dùng mạng cho rằng những gì thiếu niên này làm là "không thể tha thứ".

    Bên cạnh đó, lại có ý kiến cho rằng nhìn từ góc độ thủ phạm, đây là kết cục của việc phải kìm nén lâu ngày khi "bạn không thể làm những gì bạn muốn làm khi luôn phải chăm sóc em gái hàng ngày".

    Trong khi đó, không ít ý kiến cho rằng đáng trách chính là mẹ của cả hai.

    Tosuke Inoue, một người dùng mạng tự xưng là bác sĩ tâm lý bình luận phân tích rằng: "Do tình hình tài chính của người giám hộ kém nên người anh trai không thể đáp ứng được những nhu cầu cá nhân cho bản thân. Bên cạnh đó, dù cậu thiếu niên có cố gắng chăm sóc em gái tốt thế nào cũng không được ai khen ngợi và nhu cầu tôn trọng cũng không được đáp ứng. Trong trường hợp này, nhu cầu của thanh thiếu niên dần dần bị bóp méo thành sự oán giận và thù hận. Cuối cùng, vấn đề của một gia đình thiếu thốn được bộc lộ ra dưới hình thức tồi tệ nhất".

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-tam-be-gai-6-tuoi-nhat-ban-bi-anh-trai-17-tuoi-bao-hanh-den-chet-a509880.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan