+Aa-
    Zalo

    Thương tâm hai vợ chồng già nắm tay nhau tự tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một cặp vợ chồng già ở Thượng Hải – Trung Quốc đã nắm tay nhau tự kết thúc cuộc sống sau một thời gian chống chọi với các đau khổ.

    (ĐSPL) - Một cặp vợ chồng già ở Thượng Hải – Trung Quốc đã nắm tay nhau tự kết thúc cuộc sống sau một thời gian chống chọi với các đau khổ.
    Ông bà Chu, năm nay đều 85 tuổi, đang sống trong một căn nhà nhỏ ở huyện Kim Sơn thành phố Thượng Hải. Vào ngày Chủ nhật vừa qua (15/11), hai ông bà đã khóa trái cửa phòng ngủ và châm lửa đốt để kết thúc cuộc sống của mình.
    Ảnh minh họa.
    Những người hàng xóm của gia đình ông bà cho hay, trước ngày này, hai ông bà đã viết những lời cảm ơn trên cửa nhà các hàng xóm. Trên đó họ viết rằng họ cảm kích trước những sự giúp đỡ của các láng giềng nhưng họ “đã đến lúc phải ra đi”.
    Sau khi ngọn lửa bùng lên, hàng xóm, nhân viên cứu hỏa và cảnh sát đã nhanh chóng đến hiện trường nhưng không thể giải cứu được hai người.  

    Ngôi nhà của vợ chồng ông bà Chu.

    Trước khi châm lửa, vợ chồng ông lão đã khóa trái tất cả các cửa của ngôi nhà. Một người hàng xóm đã phá được cửa vào nhà nhưng không thể dập tắt đám cháy bằng bình chữa cháy cá nhân của mình và đành bó tay chờ nhân viên cứu hỏa. Người hàng xóm này sau đó cũng đã đau thương nhìn thấy thi thể vợ chồng ông bà Chu. Ông nói: “Họ đã nằm bên nhau, tay trong tay”.
    Được biết hai người đã gặp nhau vào giữa lúc cả hai đã ở độ tuổi 50. Tuy nhiên bà Chu đã bị liệt nhiều năm nay và không thể rời khỏi giường. Trong cuộc sống, hai ông bà rất thân cận với những gia đình hàng xóm. Những người gần gũi với vợ chồng ông Chu đã nhận thấy họ có những hành vi kỳ lạ trong những ngày trước khi tự tận.
    Một người hàng xóm cho biết ông bà Chu đã cho chồng cô chọn một vài đồ dùng nhà bếp. Một người khác thì nhìn thấy trên bàn có những tờ giấy, tiền mặt và một số đồ dùng khác. Lúc đó ông Chu nói rằng ông đang cầu nguyện cho sức khỏe của vợ.
    Câu chuyện bi thảm này hiện đang gây ra một làn sóng tranh cãi về luật pháp liên quan đến vấn đề trợ tử. Hiện tại việc giúp người khác kết thúc cuộc sống là một chuyện bất hợp pháp ở Trung Quốc. Tuy vậy, trong năm 2013, một cuộc khảo sát với 3.400 người tham gia đã cho kết quả là 70\% người được hỏi không phản đối việc trợ tử.
    Nhưng trước đó, vào năm 2011, một nông dân lớn tuổi ở Giang Tây đã bị kết án 2 năm tù vì đã giúp một người bạn mình kết thúc sự sống. 
    Xem thêm video:
    [mecloud]gVpjjFCPqm[/mecloud]
    Trần Vũ(Theo Shanghaiist)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-tam-hai-vo-chong-gia-nam-tay-nhau-tu-tu-a120525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.