+Aa-
    Zalo

    Tiếc ngẩn ngơ nam sinh đạt 29,25 điểm vẫn trượt ĐH Y Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đạt 29,25 điểm nhưng một nam sinh ở Hà Nội vẫn trượt ĐH Y Hà Nội vì thiếu 0,05 điểm và không đáp ứng được tiêu chí phụ của trường ĐH.

    Dù đạt 29,25 điểm nhưng một nam sinh ở Hà Nội vẫn trượt ĐH Y Hà Nội vì thiếu 0,05 điểm và không đáp ứng được tiêu chí phụ của trường ĐH.

    Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, một nam sinh ở Thạch Thất, Hà Nội đã trượt ngành Y đa khoa, ĐH Y Hà Nội, vì thiếu 0,05 điểm và kém về tiêu chí phụ của trường. Kết quả này đã thực sự khiến em và gia đình rất bất ngờ.

    Được biết, trong kỳ thi THPT quốc gia, nam sinh này đạt tổng điểm 29.15 (làm tròn thành 29,25), trong đó điểm các môn lần lượt là Toán 9,4; Hóa 9,75; Sinh 10. Do thuộc khu vực 3, em không có điểm cộng ưu tiên.

    Với số điểm trên nam sinh này đã đủ điểm chuẩn vào trường (điểm chuẩn của trường là 29,25) nhưng khi xét tiêu chí phụ, nam sinh này trượt tiêu chỉ số một: Điểm xét tuyển chưa làm tròn. Các tiêu chí sau ưu tiên lần lượt: Điểm Toán, điểm Sinh và thứ tự nguyện vọng.

    Trường ĐH Y Hà Nội

    Nếu như xét những tiêu chí trên thì vô nam sinh này được 29,25 nhưng do không có điểm ưu tiên nên trượt còn những thí sinh khác dù thấp điểm hơn nhưng có điểm ưu tiên nên vẫn trúng tuyển?

    Được biết, trong đợt đăng ký nguyện vọng đầu tiên, nam sinh này xếp theo thứ tự là: Học viện Quân y (hệ quân sự), ĐH Y Hà Nội, ĐH Y Thái Bình, Học viện Quân y (hệ dân sự).

    Tuy nhiên, sau khi thi xong, nam sinh này thấy mình đạt điểm khá cao nên quyết định thay đổi nguyện vọng 1 là ĐH Y Hà Nội, nguyện vọng 2 là Học viện Quân y (hệ dân sự).

    Việc trật đại học đã thực sự khiến nam sinh này rất buồn bã, bởi đây là năm thứ 2 nam sinh này thi đại học. Thậm chí em đã đấu tranh rất nhiều trước khi đưa ra quyết định đổi nguyện vọng của mình khi bố mẹ định hướng vào hệ quân sự của Học viện Quân y. Thế nhưng cuối cùng mọi chuyện đã thất bại.

    Liên quan đến vấn đề này, chia sẻ trên VTC News ngày 31/7, GS Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho biết: Điểm chuẩn của ngành Y đa khoa lên tới mức 29,25, cao nhất từ trước tới nay. Điều này do cách thức thay đổi trong thi cử, không phải do năng lực của học sinh giỏi vượt bậc sau một năm.

    Có lẽ với mức điểm như thế thì không ít thí sinh giỏi phải khóc ròng (Ảnh minh họa)

    Cũng theo ông Tú, tiêu chí phụ trên được nhà trường xây dựng theo quy chế của Bộ GD&ĐT để việc xét tuyển được đảm bảo thuận lợi. Nếu không có tiêu chí phụ, trường tốp cao như ĐH Y Hà Nội không thể tuyển sinh được vì có quá nhiều TS đạt điểm cao.

    Có lẽ với mức điểm như thế, không ít thí sinh giỏi đã "khóc ròng" chứ không riêng gì nam sinh ở Thạch Thất này.

    Không chỉ riêng trường ĐH Y Hà Nội mà mùa tuyển sinh năm nay, nhiều trường tốp trên khác cũng có mức điểm chuẩn tăng cao.

    Tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ngành có điểm cao nhất là công nghệ thông tin với 28,25 điểm.

    Khối các trường quân đội có điểm trúng tuyển rất cao. Ở một số trường, điểm trúng tuyển của nữ lên đến 30, như Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Quân y.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiec-ngan-ngo-nam-sinh-dat-2925-diem-van-truot-dh-y-ha-noi-a197857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan