+Aa-
    Zalo

    Tiến sĩ gốc Hoa bị bắn tử vong khi chuẩn bị công bố những khám phá quan trọng về Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nhà nghiên cứu về virus SARS-CoV-2 đã bị sát hại tại nhà riêng, thi thể của nghi phạm cũng được tìm thấy trong một chiếc xe hơi cách hiện trường không xa.

    Một nhà nghiên cứu về virus SARS-CoV-2 đã bị sát hại tại nhà riêng, thi thể của nghi phạm cũng được tìm thấy trong một chiếc xe hơi cách hiện trường không xa.

    Thông báo trên trang chủ của trường đại học Pittsburgh. Ảnh: Sina

    Hãng tin Sina dẫn nguồn tin từ đài KDKA TV của CBS cho biết, ngày 2/5, Tiến sĩ Bing Liu (37 tuổi, người gốc Hoa) một chuyên gia nghiên cứu về SARS-CoV-2 của Đại học Pittsburgh, đã bị sát hại tại nhà riêng ở Ross town, bang Pennsylvania.

    Theo báo cáo, Bing Liu tử vong bởi vết thương ở đầu và cổ gây ra bởi súng. Trong một chiếc ô tô gần hiện trường vụ việc, thi thể một người đàn ông cũng được tìm thấy, nghi do dùng súng tự sát.

    Văn phòng Pháp y Hạt Allegheny xác nhận người đàn ông đó là Hao Gu, 46 tuổi.

    Cảnh sát ban đầu suy đoán rằng Hao Gu và Bing Liu là những người quen cũ và chính Hao Gu đã đến nhà của Bing Liu để giết anh bằng một khẩu súng. Sau khi giết Bing Liu, Hao Gu chạy lại xe và tự sát.

    Các nhà chức trách đang điều tra sâu hơn để xác định động cơ thực sự của vụ án là gì. Trước mắt chưa có dấu hiệu nào cho thấy cái chết của Bing Liu có liên quan tới công việc mà ông đang triển khai.

    Theo Đại học Pittsburgh, Bing Liu có bằng tiến sĩ ngành khoa học máy tính tại ĐH Quốc gia Singapore, làm việc tại ĐH Carnegie Mellon trước khi trở thành nhà nghiên cứu tại viên y học của trường.

    Trên trang chủ của trường cũng đưa ra một thông báo: "Bing Liu sắp có những khám phá rất quan trọng về cơ chế tế bào đằng sau khả năng lây nhiễm của SARS-CoV-2 cùng các cơ sở tế bào của các biến chứng liên quan. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để hoàn thành công việc còn đang dang dể và dành sự tôn vinh cho những thành tựu mà anh ấy để lại. Toàn bộ giới khoa học đều cảm thấy mất mát bởi sự ra đi của anh ấy".

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-si-goc-hoa-bi-ban-tu-vong-khi-chuan-bi-cong-bo-nhung-kham-pha-quan-trong-ve-covid-19-a322244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan