+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ quan điểm bất ngờ của Tổng thống Trump khi Triều Tiên liên tiếp thử tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các trao đổi giữa Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Nhật Bản đã được tiết lộ sau khi Triều Tiên thực hiện vụ phóng tên lửa thứ ba chỉ trong vòng một tuần.

    Các trao đổi giữa Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Nhật Bản đã được tiết lộ sau khi Triều Tiên thực hiện vụ phóng tên lửa thứ ba chỉ trong vòng một tuần.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp thượng đỉnh tại Hà Nội. Ảnh: AP

    Các nguồn tin ngoại giao cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói trực tiếp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe rằng ông sẽ chấp nhận các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn của Triều Tiên, bất chấp những mối lo ngại ở Tokyo.

    Giải thích về quyết định này, Tổng thống Trump cho biết chính quyền của ông muốn giữ Triều Tiên tiếp tục tham gia vào những cuộc đàm phán, ngăn các cuộc thảo luận giữa Washington và Bình Nhưỡng sụp đổ.

    Trước đó, trao đổi với các phóng viên ở Nhà Trắng, ông Trump nói rằng mọi chuyện "vẫn được kiểm soát tốt". Ông cũng khẳng định, Mỹ và Triều Tiên chưa bao giờ thảo luận và chưa từng có thỏa thuận về điều đó, mà là thảo luận về vấn đề hạt nhân.

    Trước đó, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin vụ khai hỏa hệ thống tên lửa dẫn đường phóng loạt cỡ lớn sáng sớm 2/8 là nhằm kiểm tra các khả năng của hệ thống này, như tầm bay và khả năng kiểm soát đường đạn.

    KCNA nhấn mạnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un "đã bày tỏ sự hài lòng" đối với kết quả của vụ phóng thử nghiệm. Thông tin của KCNA được đưa ra một ngày sau khi Triều Tiên bắn 2 vật thể bay từ Yonghung, thuộc tỉnh Nam Hamgyong, hướng ra khu vực biển phía Đông của nước này trên biển Nhật Bản.

    Ông Kim Jong-un trực tiếp chỉ đạo vụ phóng thử hệ thống phóng tên lửa đạn đạo đa nòng cỡ lớn mới do Triều Tiên vừa chế tạo. Ảnh: RODONG SINMUN

    Giới chuyên gia nhận định hoạt động thử nghiệm vũ khí tại Triều Tiên là động thái nhằm thúc ép Mỹ sớm có hành động cụ thể khi mà nhiều yêu cầu của Bình Nhưỡng trong thời gian qua không được đáp ứng.

    Bên cạnh đó, đây cũng được cho là thông điệp của Triều Tiên nhằm phản đối kế hoạch của Hàn Quốc nhập vũ khí tối tân như máy bay chiến đấu F-35A cũng như tập trận chung với Mỹ trong tháng 8 này.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-quan-diem-bat-ngo-cua-tong-thong-trump-khi-trieu-tien-lien-tiep-thu-ten-lua-a287268.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan