+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ về Martin Lo, cầu thủ Việt kiều lần đầu được gọi lên tuyển U23 Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cầu thủ Việt kiều Martin Lo đang chơi rất nổi bật trong màu áo của Phố Hiến, thể hiện phong độ ghi bàn cực kỳ ổn định trong thời gian vừa qua.

    Cầu thủ Việt kiều Martin Lo đang chơi rất nổi bật trong màu áo của Phố Hiến, thể hiện phong độ ghi bàn cực kỳ ổn định trong thời gian vừa qua.

    Martin Lo lần đầu được gọi lên tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: CLB Phố Hiến

    Martin Lo có lẽ là cái tên gây chú ý nhất trong danh sách 30 cầu thủ được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) triệu tập cho tuyển U23 Việt Nam.

    Tuy nhiên, xét đến phong độ của cầu thủ Việt kiều này trong thời gian vừa qua, đây không phải một quyết định bất ngờ. Trước đó, Martin Lo cũng đã lọt vào "mắt xanh" của HLV Park Hang-seo bởi sự thể hiện xuất sắc tại giải hạng Nhất.

    Martin Lo sinh năm 1997, anh từng thi đấu tại CLB Western Sydney, Australia. Martin Lo mới trở về Việt Nam chơi bóng trong thời gian ngắn nên vẫn còn nhiều người chưa biết đến anh. Tuy nhiên, lối chơi của tiền đạo này được đánh giá là có phần giống với Quang Hải và tư duy chơi bóng là điểm mạnh nhất của anh.

    Martin Lo có bố và mẹ đều là người Việt Nam. Năm 11 tuổi, cầu thủ này bắt đầu theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp và chỉ 2 năm sau, anh có tên trong đội U13 Australia dự giải quốc tế.

    Martin Lo chia sẻ rằng mình trở về nước chơi bóng từ cảm hứng chiến tích của đội tuyển U23 Việt Nam tại Thường Châu (Trung Quốc).

    Từ đầu mùa, Martin Lo đá chính 6/7 trận đấu cho Phố Hiến FC và có được 3 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo. Đó là màn khởi đầu tốt với một cầu thủ trẻ từ nước ngoài lần đầu tiên trở về Việt Nam chơi bóng.

    Phong độ cùng lối chơi của cầu thủ sinh năm 1997 đã khiến HLV Park Hang-seo đến xem anh chơi bóng, sau đó cử trợ lý Lee Young-jin trở lại quan sát tài năng sinh năm 1997 này.

    Martin Lo thể hiện phong độ ấn tượng trong thời gian vừa qua. Ảnh: Người Lao Động

    Ở 2 vòng đấu gần nhất tại giải hạng Nhất, trợ lý Lee Young-jin đều đã có mặt trên khán đài để xem cầu thủ Việt kiều này thi đấu.

    Với quyết tâm ghi điểm, tiền vệ Việt kiều đã đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-1 của Phố Hiến trước chủ nhà Phù Đổng tại vòng 7 giải hạng Nhất.

    Số 10 của Phố Hiến tung cú volley 1 chạm đưa bóng ghim thẳng vào góc lưới - một bàn thắng thể hiện cả kỹ thuật và tư duy chơi bóng tốt, đáng để anh góp một suất tại U23 Việt Nam.

    Trước đó, chia sẻ trên Goal Việt Nam về việc thích nghi với môi trường bóng đá trong nước, Martin Lo cho biết: "Tôi đã tìm hiểu rất nhiều về văn hóa và phong cách chơi bóng tại Việt Nam. Tôi cũng được cảnh báo rằng mình sẽ gặp phải nhiều thử thách khó khăn.

    Tuy nhiên, tôi lại xem đó là cơ hội để giúp bản thân phát triển hơn, trở thành một cầu thủ có thể thích nghi tốt với bất cứ môi trường bóng đá nào".

    Cầu thủ Việt kiều cũng nhấn mạnh, mục tiêu lớn nhất của anh là được khoác áo đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ve-martin-lo-cau-thu-viet-kieu-lan-dau-duoc-goi-len-tuyen-u23-viet-nam-a277444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan