+Aa-
    Zalo

    Tìm người thân cho bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước nhà dân ở Quảng Ninh

    (ĐS&PL) - Bé gái được để trong giỏ nhựa màu xám, bên cạnh là 1 túi bỉm, 10 bộ quần áo trẻ sơ sinh và tờ giấy viết tay.

    Báo Người Lao Động dẫn thông tin từ UBND phường Quang Trung (TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, khoảng 21h ngày 3/8, bà Nguyễn Thị Thanh (SN 1985, trú tổ 19C, khu 6, phường Quang Trung) phát hiện một trẻ sơ sinh khoảng 3-5 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà mình.

    Em bé giới tính nữ, nặng khoảng 3kg, được để trong chiếc giỏ nhựa màu xám. Kiểm tra bên trong giỏ nhựa, bà Thanh thấy có 1 túi bỉm, 10 bộ quần áo trẻ sơ sinh và một tờ giấy viết tay.

    Tờ giấy có nội dung: "Thân gửi gia đình, em do trẻ người non dạ nên em đã có bé, nhưng em không đủ điều kiện để nuôi cháu. Em không có đủ khả năng để lo cho cháu do hoàn cảnh đưa đẩy. Em mong nhờ gia đình nuôi cháu giúp em, em sẽ không bao giờ tìm gặp lại con nữa. Em xin cảm ơn gia đình. Cháu sinh ngày 1/8/2023. Em xin đa tạ gia đình".

    tim nguoi than cho be gai so sinh bi bo roi truoc nha dan o quang ninh
    Bé gái sơ sinh hiện do bà Nguyễn Thị Thanh tạm thời nuôi dưỡng và chăm sóc. Ảnh minh họa

    Theo VietNamNet, UBND phường Quang Trung đã giao cho bà Thanh tạm thời nuôi dưỡng và chăm sóc bé gái sơ sinh. Chính quyền địa phương đề nghị ai là cha, mẹ đẻ của cháu bé đến UBND phường Quang Trung để làm thủ tục nhận con.

    Trong thời hạn 7 ngày kể từ khi ban hành thông báo đến hết ngày 14/8 không có thông tin về cha, mẹ đẻ của cháu bé, UBND phường Quang Trung sẽ tiến hành đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho cháu bé theo quy định.

    Trong một vụ việc khác, hôm 6/8, lãnh đạo xã Tăng Thành (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) cho biết, trạm y tế xã đang chăm sóc một cháu bé sơ sinh vừa bị bỏ rơi.

    Trước đó, khoảng 5h30 cùng ngày, người dân ở xóm 2 (xã Tăng Thành) bất ngờ nghe tiếng trẻ khóc ở dãy ghế trước cửa một phòng khám tư trên địa bàn. Người dân đến kiểm tra thì phát hiện cháu bé sơ sinh  còn nguyên dây rốn được quấn trong một chiếc khăn. 

    XEM THÊM: 5 bệnh nhi được quỹ BHYT chi trả hàng tỷ đồng, mắc bệnh gì?

    Báo Nghệ An đưa tin, sự việc được báo ngay đến cơ quan chức năng và cháu bé được đưa tới trạm y tế xã chăm sóc, kiểm tra sức khỏe. Ban đầu xác định cháu bé là trai, nặng khoảng 3kg.

    Hiện, UBND xã Tăng Thành đang phát thông báo tìm người thân cho cháu bé.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-nguoi-than-cho-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-truoc-nha-dan-o-quang-ninh-a585888.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan