+Aa-
    Zalo

    Tìm nguyên nhân gà Đông Tảo chết hàng loạt ở Hưng Yên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng ngàn hộ nuôi gà Đông Tảo đã rơi vào cảnh trắng tay khi xuất hiện tình trạng gà chết hàng loạt vì dịch bệnh lạ.

    Hàng ngàn hộ nuôi gà Đông Tảo đã rơi vào cảnh trắng tay khi xuất hiện tình trạng gà chết hàng loạt vì dịch bệnh lạ.

    Thời gian vừa qua, theo phản ánh của người dân xã Đông Tảo (Khoái Châu – Hưng Yên), hàng ngàn hộ nuôi gà Đông Tảo tại đây đã rơi vào cảnh trắng tay khi xuất hiện tình trạng gà chết hàng loạt vì dịch bệnh lạ.


    Người dân phát hiện gà bị rụt cổ, sau đó chết rất nhanh.

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Thuần – Phó Chủ tịch UBND xã Đông Tảo cho biết: “Hiện tượng gà Đông Tảo tại xã bị chết đã xảy ra ở thời điểm trước và chỉ rải rác sau Tết Nguyên đán 2017. Tới nay, lượng gà khỏe mạnh ở xã vẫn còn nhiều, gà chết chỉ một phần chứ không phải nhiều đến thành dịch.”

    Ông Nguyễn Trọng Thuần thừa nhận, một số hộ dân có gà chết nhiều đã cho vào bao tải và ném ra môi trường gây ô nhiễm. Trong thời gian tới xã sẽ vận động người dân tiêu hủy gà chết đúng theo quy định, không vứt bừa bãi ra môi trường.

    Cũng theo ông Thuần, hiện tại chính quyền xã chưa xác định được nguyên nhân gà Đông Tảo chết hàng loạt. Tuy nhiên, theo suy đoán của người dân nuôi gà lâu năm, có thể gà bị bệnh tụ huyết trùng chứ không phải cúm.

    Ông Nguyễn Đạt Bảo (58 tuổi) – người dân thôn Đông Tảo kể, gà đang rất khỏe mạnh nhưng chỉ rụt đầu xuống là lăn ra chết. Đàn gà 40 con nhà ông đã chết hết hôm 25/2 với chung biểu hiện này. Muốn tìm nguyên nhân, ông đã mổ một con gà chết để kiểm tra xem có điều gì bất thường, nhưng ông không phát hiện được gì.

    Gà bị ném ra môi trường gây ô nhiễm.

    “Với kinh nghiệm nhiều năm nuôi gà của tôi, tôi chưa gặp trường hợp gà chết hàng loạt và có dấu hiệu kỳ lạ như này", ông Bảo nói.

    Trao đổi với PV, PGS.TS Hoàng Văn Tân – Phó Chủ nhiệm thường trực dự án khống chế và loại trừ bệnh dại Viện vệ sinh Dịch tễ Trung Ương – Bộ Y tế cho biết, tụ huyết trùng xảy ra ở gà là một bệnh nguy hiểm và có khả năng lây lan cao. Loại bệnh này thường gây tỉ lệ chết cao, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho người dân.  Tuy nhiên dịch bệnh này không lây cho người. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-nguyen-nhan-ga-dong-tao-chet-hang-loat-o-hung-yen-a182360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan