+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 13/6: Bắc Kạn sẵn sàng phương án phòng mưa lũ cho kỳ thi vào lớp 10

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/6/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắc Kạn sẵn sàng phương án phòng chống mưa lũ cho kỳ thi vào lớp 10
     
    Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học tới tại Bắc Kạn sẽ bắt đầu từ ngày 15/6 với các môn thi gồm Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Học sinh dự tuyển vào Trường THPT Chuyên có thêm bài thi theo nguyện vọng đăng ký.
     
    Trong những ngày qua, Bắc Kạn đã có mưa lớn trên diện rộng. Chỉ tính riêng tuần qua, hơn 100 ngôi nhà đã bị sạt lở, ngập úng; hàng chục tuyến giao thông huyết mạch như Quốc lộ 3, Quốc lộ 3B, 3C Quốc lộ 279, các tuyến đường tỉnh 254, 255, 258... cùng nhiều tuyến đường liên huyện, xã bị sạt lở, ách tắc cục bộ tại nhiều vị trí. Lũ quét xuất hiện trên sông, suối cũng khiến nhiều diện tích hoa màu và một số ngầm tràn bị ngập…
     
    bac kan san sang phuong an phong chong mua lu cho ky thi vao lop 10
    Những ngày qua, Bắc Kạn liên tục có mưa lớn gây sạt lở trên các tuyến giao thông. (Ảnh: VOV)
     
    Trước những diễn biến bất thường của thời tiết, tỉnh Bắc Kạn yêu cầu các địa phương, các điểm thi sẵn sàng mọi phương án ứng phó với tình huống thiên tai, không để thí sinh lỡ kỳ thi vì mưa lũ, sạt lở đường giao thông.
     
    Ngoài việc đảm bảo bố trí điểm thi theo yêu cầu phòng dịch, chính quyền các địa phương cũng khẩn trương khắc phục các điểm ách tắc trên tuyến giao thông, rà soát, khắc phục các điểm có nguy cơ sạt lở...
     
    Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm đối với "taxi dù"

    Thường xuyên kiểm tra, giám sát và truy cập, trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý các vi phạm của lái xe. Báo cáo danh sách phương tiện đã được Sở Giao thông vận tải cấp phù hiệu trong đó ghi rõ phương tiện đang hoạt động và phương tiện đã ngừng hoạt động, bán thanh lý hoặc đã chuyển khỏi đơn vị.

    Giao Thanh tra Sở tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, tập trung kiểm tra, xử lý tại các khu vực xung quanh các bến xe, nhà ga, các khu công nghiệp, các địa điểm có hiện tượng “xe taxi dù” hoạt động. Xử lý nghiêm các vi phạm của tổ chức, cá nhân theo quy định, trong đó chú trọng xử lý hành vi kinh doanh vận tải nhưng không có phù hiệu, biển hiệu; kinh doanh vận tải không đúng loại hình vận tải được cấp phép.

    tang cuong cong tac kiem tra xu ly vi pham doi voi taxi du
    Thanh tra Sở GTVT kiểm tra xe taxi dù hoạt động trên địa bàn TP.Sông Công. (Ảnh: Công lý)

    Giao Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái tăng cường công tác quản lý, siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô. Thường xuyên theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện qua thiết bị giám sát hành trình để xử lý vi phạm về kinh doanh vận tải và điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định.

    Sở GTVT cũng đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên, Công an các huyện, thành phố phối hợp tăng cường tuần tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.

    Bắt cá trên sông Kỳ Cùng, người đàn ông ngã mắc vào lưới tử vong
     
    Ngày 12/6, đại diện xã Đình Lập, huyện Đình Lập, Lạng Sơn cho biết đã bàn giao thi thể ông H.V.C. (SN 1975, trú xã Đình Lập) cho người thân làm lễ an táng.
     
    Trước đó, ngày 10/6, khi trời mưa to, ông H.V.C. mang lưới đi đánh bắt cá trên sông Kỳ Cùng. Lúc này do bị trượt chân, ông C. ngã xuống nước, bị mắc vào lưới đánh cá rồi mất tích.
     
    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tổ chức cứu nạn, cứu hộ. Tuy nhiên thời tiết mưa to khiến nước sông dâng cao, dòng chảy mạnh khiến việc tìm kiếm trở nên khó khăn.
     
    Đến tối 11/6, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể ông C. trên sông Kỳ Cùng, cách nơi bị nạn  không xa.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-13-6-bac-kan-san-sang-phuong-an-phong-mua-lu-cho-ky-thi-vao-lop-10-a540793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan