+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 12/1: Xử phạt chủ đầu tư công trình sai phép tại sân golf Đồi Cù Đà Lạt

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/1/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/1/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xử phạt chủ đầu tư công trình sai phép tại sân golf Đồi Cù Đà Lạt

    Ngày 11/1, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã ra 2 quyết định xử phạt Công ty Hoàng Gia ĐL do sai phạm trong quá trình xây dựng tòa nhà tại sân golf Đồi Cù Đà Lạt.

    Báo Dân Trí đưa tin, Công ty Hoàng Gia ĐL bị xử phạt 110 triệu đồng đối với hành vi xây dựng công trình sai giấy phép và bản vẽ; phạt 130 triệu đồng đối với công trình không có giấy phép và thiết kế được phê duyệt.

    Theo quyết định xử phạt, UBND TP Đà Lạt yêu cầu phải dừng toàn bộ hoạt động thi công tại công trình tòa nhà sân golf Đồi Cù Đà Lạt. Đồng thời, chủ đầu tư phải liên hệ cơ quan chức năng để lập thủ tục xin cấp phép theo quy định.

    "Trường hợp cơ quan chức năng từ chối cấp phép hoặc sau khi được cấp phép, phải tháo dỡ toàn bộ phần công trình vi phạm, không phù hợp với giấy phép được cấp hoặc vi phạm", quyết định nêu rõ.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 12 1 2024 xu phat chu dau tu cong trinh sai phep tai san golf doi cu da lat

    Cũng theo quyết định xử phạt, trong thời hạn 90 ngày, nếu chủ đầu tư không hoàn tất các thủ tục cấp phép xây dựng cho hai khối công trình nói trên thì phải tháo dỡ phần công trình sai phép, hoàn nguyên hiện trạng (phần diện tích hơn 3.300m2 xây vượt phép và toàn bộ công trình không phép chắn núi Langbiang).

    Như đã thông tin, bên trong dự án sân golf Đồi Cù Đà Lạt có 2 khối công trình lớn.

    Một khối công trình có diện tích 6.120m2 đã được cấp phép nhưng trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư đã cho xây vượt diện tích lẫn khối tích dẫn đến sai phép hơn 3.300m2.

    Một khối công trình khác nổi bật, đồ sộ, chắn núi Langbiang không có giấy phép. Công trình có diện tích 4.400m2, có 4 tầng nổi, mặt tiền của công trình này hướng nhìn ra hồ Xuân Hương.

    Lật ghe chở 23 tấn gạo, đôi vợ chồng may mắn thoát chết

    Ngày 11/1, Công an Vĩnh Long cho biết đã đưa đôi vợ chồng vào bờ an toàn sau sự cố lật ghe chở 23 tấn gạo.

    Trước đó, sáng 10/1, vợ chồng anh Võ Thanh T. (37 tuổi, quê Hậu Giang) điều khiển ghe gỗ lưu thông trên đoạn sông Bô Kê (hướng từ cầu Bô Kê ra cầu Ông Me Nhỏ.

    Khi đến khu vực ngã 3 sông thuộc thủy phận xã Tân Hạnh (huyện Long Hồ) do thủy triều xuống nhanh, dòng nước chảy siết làm ghe lật ngang, sau đó va chạm với cầu sắt gần đó mới dừng lại.

    Vợ chồng anh T. cùng 23 tấn gạo bị rơi xuống sông, máy móc trên ghe hư hỏng toàn bộ.

    Sau đó, lực lượng chức năng cùng người dân nhanh chóng đến hiện trường hỗ trợ đưa người đến khu vực an toàn; trục vớt phương tiện và 23 tấn gạo.

    Một sản phụ tử vong bất thường tại Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo về sự việc tai biến sản khoa đối với trường hợp sản phụ N.T.N.Y (SN 1996, Vĩnh Thái, TP. Nha Trang).

    Theo báo Lao động, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngày 9/1, sản phụ N.Y có dấu hiệu chuyển dạ và dùng kháng sinh dự phòng. Đến sáng 10/1, sản phụ bắt đầu cơn chuyển dạ, được thực hiện kĩ thuật sinh không đau, hạ sinh bé trai 3,2kg.

    Trong quá trình sinh, bé có biểu hiện ngạt, sau hồi sức bé có phản xạ, khóc to, da hồng (hiện đang tiếp tục điều trị).

    Đối với sản phụ N.Y, sau sinh ổn định, được theo dõi monitoring tại phòng sinh. Tuy nhiên, khoảng 4 giờ sau sinh, sản phụ ra máu tươi vùng âm đạo, tử cung gò yếu.

    Theo lời bác sĩ điều trị, sản phụ được theo dõi băng huyết sau sinh… Sản phụ được xử trí ban đầu và chuyển mổ cấp cứu nhằm ngưng tình trạng xuất huyết. Tuy nhiên, tình trạng xuất huyết của sản phụ rất nặng, trong quá trình phẫu thuật cầm máu sản phụ diễn biến ngừng tim 2 lần, sản phụ được cầm máu và hồi sức thành công.

    Mặc dù bệnh viện đã tập trung tối đa nhân lực, nguồn lực điều trị, nhưng do bệnh lý của sản phụ quá nặng, đến 22h30 khuya 10/1 ghi nhận sản phụ tử vong với chẩn đoán "tắc mạch phổi ngưng tuần hoàn hô hấp/ hậu phẫu cắt tử cung do băng huyết sau sinh".

    Trong khi đó, liên quan đến vụ việc, anh N.P.T (chồng sản phụ Y.) cho biết, ngày 8/1, vợ anh được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để thăm khám và chờ sinh.

    Khi vào bệnh viện, chị N.Y. vẫn bình thường, sức khỏe tốt. Tuy nhiên đến rạng sáng 10/1, sức khỏe chị N.Y. có những chuyển biến xấu và qua đời sau đó. Riêng cháu bé hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

    Tin trong nước - Vụ sản phụ tử vong ở Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa: Người chồng nói gì? (Hình 2).
    Người nhà tập trung tại bệnh viện. Ảnh: Lao động

    Anh T. cho rằng trong quá trình thăm khám cho vợ của anh, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa kéo dài, không quyết định mổ khiến vợ anh tử vong.

    "Vợ tôi vào viện rất khỏe đến ngày sinh nhưng chưa có dấu hiệu chuyển dạ hay sinh, tôi yêu cầu được mổ để an toàn cho mẹ và bé. Tuy nhiên, bác sĩ phớt lờ cho uống thuốc theo dõi, 3 ngày sau khi sức khỏe vợ tôi đã quá yếu, vỡ nước ối mới đưa vào phòng sinh rồi xảy ra sự cố này.

    Tôi có gặp giám đốc bệnh viện, họ có nói sẽ cho bác sĩ trực tiếp hộ sinh cho vợ tôi đến đối chất nhưng sáng nay không thấy bác sĩ này đâu, các câu trả lời cũng không thỏa đáng.

    Chúng tôi yêu cầu phía bệnh viện công bố rõ nguyên nhân vợ tôi tử vong, đồng thời làm rõ trách nhiệm của những người liên quan đến vụ việc này", báo Tuổi Trẻ dẫn lời anh T.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-12-1-2024-xu-phat-chu-dau-tu-cong-trinh-sai-phep-tai-san-golf-doi-cu-da-lat-a606897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan