+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 14/9: Kết luận nguyên nhân trẻ tử vong ở bệnh viện Sản nhi Vĩnh Phúc

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/9/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kết luận nguyên nhân trẻ tử vong ở Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc

    Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết trên TTXVN ngày 13/9 đã có kết luận chính thức nguyên nhân tử vong của bệnh nhi Đ.T.C tại bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc không liên quan đến tiêm vaccine viêm gan B.

    Nguyên nhân tử vong của bệnh nhi trên là do rối loạn chuyển hóa bẩm sinh.

    Trước đó, ngày 10/9, Sở Y tế Vĩnh Phúc nhận được thông tin 2 trẻ sơ sinh diễn biến nặng tại bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Sở đã cử Phó Giám đốc cùng các bộ phận chuyên môn nghiệp vụ của Sở chủ động nắm bắt tình hình và chỉ đạo công tác chuyên môn tại bệnh viện Sản Nhi; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ.

    Ngày 11/9 Sở Y tế có Văn bản số 223/BC-SYT về việc báo cáo nhanh 2 trường hợp bệnh nhi sơ sinh có dấu hiệu bất thường tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc.

    Ngay sau đó, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc đã chỉ đạo thành lập Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân tử vong của bệnh nhi Đ.T.C sau khi sử dụng vaccine (họp tại Sở Y tế) và Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Sản Nhi (họp tại Bệnh viện Sản Nhi).

    Hai Hội đồng tiến hành họp độc lập với các thành phần là cán bộ y tế trong tỉnh và các chuyên gia của các bệnh viện tuyến Trung ương.

    ket luan nguyen nhan tre tu vong o benh vien san nhi vinh phuc
    Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: BV

    Trước đó, ngày 8/9, sản phụ Đ.T.Y (sinh năm 1991, ở xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) nhập viện mang song thai 38 tuần lần 3 trên IVF (thụ tinh trong ống nghiệm).

    Sản phụ được mổ lấy song thai vào 7h30 ngày 9/9. Hai bé trai chào đời có cân nặng lần lượt là 2,9kg và 3kg. Sau sinh, sản phụ và các bé hoàn toàn khỏe mạnh.

    Khoảng 10h ngày 10/9, hai bé được tiêm vaccine viêm gan B. Tuy nhiên, đến 11 giờ 45 phút, một bé đột ngột tím tái, xuất hiện khó thở, suy hô hấp và tử vong ngay sau đó.

    Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, cháu bé sơ sinh thứ 2 cũng xuất hiện triệu chứng tương tự nên đã lập tức được chuyển về bệnh viện Nhi Trung ương.

    Hiện, các thông số về mặt hô hấp và tim mạch của cháu bé sơ sinh thứ 2 đã ổn định; tuy nhiên, theo các bác sỹ bệnh viện Nhi Trung ương, không thể tiên lượng được đối với bệnh lý rối loạn chuyển hóa bẩm sinh axít béo chuỗi dài.

    Ngành Y tế tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục làm việc với Đoàn chuyên gia của bệnh viện Nhi Trung ương nhằm phân tích lại quá trình diễn biến của 2 cháu bé này; đồng thời thành lập các Hội đồng chuyên môn có thành phần từ nhiều cơ quan, trong đó có chuyên gia của Bệnh viện Nhi Trung ương để xem xét, đánh giá lại sự việc, gồm quy trình khám, chữa bệnh và các quy trình công tác của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh.

    Bên cạnh đó, ngành Y tế tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh tiến hành điều tra làm rõ sự việc. Các kết luận sẽ được công khai, bảo đảm khách quan, chính xác và minh bạch.

    Cháy cửa hàng kinh doanh thiết bị máy tính tại Hà Nội

    Chiều 13/9, Công an phường Hàng Mã, Hà Nội cho biết trên VietnamNet, đơn vị đang phối hợp với các lực lượng liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy mới diễn ra trên địa bàn.

    Theo đó, vụ cháy xảy ra vào khoảng 14h cùng ngày, tại một cửa hàng kinh doanh thiết bị máy tính trên phố Lý Nam Đế.

    Tại hiện trường, ngọn lửa cháy đỏ rực bên trong nhà, khói bốc lên nghi ngút.

    Theo nhân chứng, khi phát hiện ra cháy, nhiều người đã sử dụng bình cứu hóa cầm tay để dập lửa. Đã có 11 bình cứu hỏa được sử dụng nhưng ngọn lửa không được khống chế.

    Nhận được tin báo, Công an phường Hàng Mã cùng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hoàn Kiếm nhanh chóng tiếp cận hiện trường, tiến hành chữa cháy.

    chay cua hang kinh doanh thiet bi may tinh tai ha noi
    Vụ cháy xảy ra tại số nhà 45 phố Lý Nam Đế. Ảnh: VNN

    Thống kê ban đầu, công an xác định vụ cháy không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được thống kê.

    Công an quận Hoàn Kiếm đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

    XEM THÊM: 

    TP.HCM khuyến cáo chủ chung cư mini, nhà trọ không làm "chuồng cọp" bít lối thoát nạn

    Vụ cháy chung cư mini có 150 người ở: Lính cứu hỏa bị thương, kiệt sức sau nhiều giờ chữa cháy

    Lào Cai công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trên địa bàn thị xã Sa Pa

    Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, đêm 12/9 đến ngày 13/9/2023, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa đều khắp, nhiều nơi có mưa to; đặc biệt một số nơi có mưa rất to. Mưa lũ đã làm chết và mất tích 7 người; gây thiệt hại tài sản của Nhà nước và nhân dân.

    Để chủ động ứng phó với thiên tai gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu: UBND thị xã Sa Pa tiếp tục theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai trên các phương tiện thông tin đại chúng để có kế hoạch và các biện pháp phù hợp ứng phó với các loại thiên tai, nhằm giảm thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

    Tổ chức rà soát các hộ dân đang sinh sống trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng do sạt lở đất, lũ ống, lũ quét để có phương án di chuyển kịp thời. Chỉ đạo quyết liệt phương án sơ tán, di chuyển những hộ gia đình, cá nhân đang sinh sống tại các khu vực nguy hiểm, khu vực có nguy cơ trượt sạt lở đất, lũ ống, lũ quét đến nơi an toàn...

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-1492023-ket-luan-nguyen-nhan-tre-tu-vong-o-benh-vien-san-nhi-vinh-phuc-a590930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan