+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 20/3: Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa trời nắng ở Tiền Giang

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/3/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa trời nắng ở Tiền Giang

    Theo báo Vietnamnet, ngày 19/3, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang (thuộc Sở LĐTB&XH tỉnh) vừa tiếp nhận bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên đường ở huyện Châu Thành.

    Chiều 18/3, người dân phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi nằm khóc giữa trời nắng trên đường huyện lộ 34 (địa bàn xã Thạnh Phú, huyện Châu Thành).

    Qua kiểm tra, đây là bé trai, còn dây rốn, nặng khoảng 3kg, được bọc khăn màu trắng, đặt trong giỏ xách da xám đen, bên trong không có giấy tờ.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 20 3 2024 be trai so sinh bi bo roi giua troi nang o tien giang 1
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 20/3: Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa trời nắng ở Tiền Giang. Ảnh: Vietnamnet

    Vụ việc được báo đến Công an xã Thạnh Phú và chính quyền địa phương. Sau đó, xã phát đi thông báo tìm kiếm thân nhân cho bé trai bị bỏ rơi.

    Cháy bãi tạm giữ xe vi phạm ở Khánh Hòa

    Báo VTC News đưa tin, trưa 19/3, đại diện phòng cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Khánh Hòa xác nhận, đã xảy ra vụ cháy ở bãi tạm giữ phương tiện vi phạm tại Công an huyện Khánh Vĩnh.

    “Trước mắt nhận định là cháy góc nhỏ tại bãi giữ xe. Những xe cháy là xe vi phạm từ lâu và đã hư hỏng. Nguyên nhân, thiệt hại của vụ hoả hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra” - đại diện Phòng cảnh sát PCCC & CNCH nói.

    Theo một số người dân, khoảng 10h15 ngày 19/3, tại bãi tạm giữ xe của Công an huyện Khánh Vĩnh (thị trấn Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa) xuất hiện một đám cháy.

    Hình ảnh từ người dân ghi lại cho thấy ngọn lửa bùng phát nhanh, cột khói đen cuồn cuộn bốc lên cao.

    Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã điều động xe chữa cháy đến hiện trường. Đến 11h, đám cháy cơ bản được khống chế.

    Trước đó, chiều 9/3 một vụ hoả hoạn cũng xảy ra trong khuôn viên trụ sở Công an huyện Tánh Linh, Bình Thuận. Nguyên nhân vụ cháy xuất phát từ sự bất cẩn của chiến sĩ nghĩa vụ tại Công an huyện này.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 20 3 2024 be trai so sinh bi bo roi giua troi nang o tien giang 2
    Hiện trường vụ việc

    Theo đó, một chiến sĩ đang thực hiện quá trình hút xăng từ các xe máy tang vật vi phạm trước khi đưa vào bãi. Cùng lúc, một chiến sĩ khác đi ăn cơm chiều về vô tình quăng tàn thuốc trúng vào nơi đang hút xăng khiến ngọn lửa bùng phát dữ dội và trở thành đám cháy.

    Vụ cháy đã được dập tắt sau 45 phút. Tuy nhiên, thiệt hại của vụ cháy là 232 chiếc xe máy tang vật bị thiêu rụi. Ngoài ra đám cháy còn gây thiệt hại các tài sản khác, tổng thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng.

    Khởi tố người đàn ông bạo hành dã man bé 9 tuổi

    Ngày 19/3, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng công an TP.Đồng Xoài, cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP.Đồng Xoài ngày 18/3 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Đức Thắng (42 tuổi, ngụ TP.Đồng Xoài) để điều tra về hành vi hành hạ người khác. Quyết định trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn cùng ngày.

    Theo điều tra, cháu L.T.A là con riêng của chị Đ.T.H (42 tuổi, vợ cũ của Thắng). Sau khi ly hôn một thời gian, chị Đ.T.H đưa cháu L.T.A quay trở về sống chung với Thắng.

    Cơ quan CSĐT Công an TP.Đồng Xoài xác định, trong thời gian sống chung, Thắng đã sử dụng tay, chân đánh, gây thương tích cho cháu L.T.A, khiến nạn nhân bị tổn hại về sức khỏe và tinh thần với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 6%.

    Trước đó, sáng 12/3, mạng xã hội Facebook xuất hiện clip dài 2 phút ghi lại cảnh bé trai bị người đàn ông liên tục dùng tay, chân đánh đập, đạp vào cơ thể một cách dã man dù cháu liên tục khóc, ôm đầu, cuộn mình lại vì đau cũng như van xin. Tuy nhiên, người đàn ông này vẫn không dừng lại mà liên tục đánh đập.

    Công an TP.Đồng Xoài sau đó đã lệnh bắt khẩn cấp Lê Đức Thắng để điều tra việc bạo hành cháu bé.

    Theo điều tra, trưa 8/3, Thắng nhậu cùng bạn bè, sau đó đi ngủ. Đến khoảng 18h cùng ngày, khi ngủ dậy, Thắng thấy cháu L.T.A cầm điện thoại của mình chạy ngoài đường nên Thắng lấy lại điện thoại và dùng tay, chân liên tục đánh đập khắp người cháu L.T.A. Sự việc Thắng đánh cháu L.T.A cũng được camera ghi lại toàn bộ.

    Đáng chú ý, đây không phải lần đầu Thắng đánh bé L.T.A. Trước đó, Thắng cũng đã từng đánh, bạt tai bé L.T.A, có lần thì được chị Đ.T.H thấy và can ngăn.

    Sau khi con bị đánh, ngay trong tối 8/3, chị Đ.T.H cùng con dọn ra khỏi nhà của Thắng tại phường Tân Thiện, TP.Đồng Xoài. Cháu L.T.A cũng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Theo chẩn đoán của bác sĩ, bé trai bị đa chấn thương phần mềm, đến ngày 11/3, bé L.T.A được xuất viện trong tình trạng đa chấn thương.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-20-3-2024-be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-giua-troi-nang-o-tien-giang-a615036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan