+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 23/10: Mâu thuẫn trên bàn nhậu, người đàn ông dùng súng hơi bắn vợ của bạn

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự ngày 23/10/2023. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 23/10/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mâu thuẫn trên bàn nhậu, người đàn ông dùng súng hơi bắn vợ của bạn

    Ngày 23/10, UBND xã Xuân Thành (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra việc mâu thuẫn trong cuộc nhậu. Sự việc khiến một đối tượng dùng súng hơi bắn trúng người phụ nữ bị thương.

    Trước đó, khoảng 21h30 tối 20/10, Nguyễn Văn Công (26 tuổi, trú tại xã Xuân Thành) ngồi nhậu cùng nhóm bạn tại nhà hàng B.P trên địa bàn xã Xuân Thành.

    tin tuc an ninh hinh su 23 10 2023 mau thuan tren ban nhau nguoi dan ong dung sung hoi ban vo cua ban
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Báo Giao thông

    Trong cuộc nhậu, Công xảy ra mâu thuẫn với bạn nhậu là anh T.V.P (trú cùng xã). Sự việc chưa dừng lại khi trên đường về, hai người này tiếp tục mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Lúc này, anh Trần Ngọc T người ngồi cùng bàn nhậu thấy vậy thì vào can ngăn.

    Nghĩ là anh T can ngăn nhằm mục đích giúp anh P đánh mình nên Nguyễn Văn Công đã đi về nhà lấy súng hơi tìm đến nhà anh T nhằm "tính sổ".

    Lúc này chị Phạm Thị D (27 tuổi, vợ của anh T) ra đóng cổng nhà thì bị Công dùng súng hơi bắn trúng bụng, khiến người phụ nữ này gục tại chỗ.

    Gây án xong, nghi phạm bỏ trốn còn chị D được người nhà đưa tới Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu.

    Hiện, Công an huyện Nghi Xuân đang vào cuộc điều tra, làm rõ, đồng thời vận động Nguyễn Văn Công ra đầu thú.

    Bắt nhóm đối tượng đóng giả công an bắt xe vi phạm, yêu cầu đưa tiền để được bỏ qua

    Mới đây, VKSND huyện Long Thành (Đồng Nai) đã truy tố 4 bị can: Trần Duy Hiếu (24 tuổi, ngụ TP Long Khánh), Phạm Minh Khôi (22 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc), Nguyễn Minh Chương (26 tuổi) và Võ Minh Trí (23 tuổi, cùng ngụ huyện Nhơn Trạch) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

    Theo cáo trạng, Hiếu là lính nghĩa vụ trong lực lượng công an có thời hạn từ tháng 3/2021 đến tháng 3/2023. Sau khi xuất ngũ, Hiếu rủ Chương, Trí và Khôi đóng giả công an hình sự đi tuần tra đêm trên quốc lộ 51 để bắt xe vi phạm giao thông. Khi bắt được người vi phạm, nhóm đối tượng yêu cầu đưa tiền để được bỏ qua.

    tin tuc an ninh hinh su 23 10 2023 mau thuan tren ban nhau nguoi dan ong dung sung hoi ban vo cua ban2
    Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: VietNamnet.

    Cụ thể, ngày 3/6, nhóm này điều khiển xe trên quốc lộ 51 để tìm người vi phạm giao thông, chặn xe và yêu cầu đưa tiền. Các đối tượng đã yêu cầu 7 trường hợp vi phạm giao thông đưa số tiền 3,6 triệu đồng.

    Khi đang tiếp tục chặn xe, nhóm này bị người dân phát hiện là đóng giả lực lượng công an. Người dân đã tiến hành bắt giữ các đối tượng và bàn giao cho cơ quan chức năng.

    Mở rộng điều tra công an xác định, từ giữa tháng 3 đến tháng 4, các đối tượng còn 2 lần thực hiện hành vi như trên để chiếm đoạt số tiền hơn 17 triệu đồng của người đi đường.

    Tạm giữ hình sự đối tượng sát hại thầy giáo rồi bỏ trốn

    Ngày 23/10, báo Bảo vệ pháp luật đưa tin, đại diện VKSND tỉnh Cao Bằng cho biết, hiện cơ quan chức năng đang tạm giữ hình sự đối tượng Bùi Văn Thái (SN 1987, trú tại huyện Phú Lương, Thái Nguyên) để điều tra về hành vi Giết người.

    Sau khi gây án, đối tượng Bùi Văn Thái đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã xác định nơi lẩn trốn của Thái và vận động, thuyết phục đối tượng đầu thú thành công.

    tin tuc an ninh hinh su 23 10 2023 mau thuan tren ban nhau nguoi dan ong dung sung hoi ban vo cua ban3
    Đối tượng Bùi Văn Thái. Ảnh: Báo Bảo vệ pháp luật

    Trước đó, vào khoảng 00h30 sáng 22/10, Bùi Văn Thái xảy ra mâu thuẫn với ông T.N.H. (SN 1981, trú tại thị trấn Nguyên Bình, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng), là giáo viên. Thái đã dùng dao đâm ông H. tử vong. Gây án xong, đối tượng Thái bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nguyên Bình đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng và triển khai ngay lực lượng xác minh, điều tra phục vụ công tác truy bắt đối tượng.

    Qua đó, lực lượng Công an đã xác định, đối tượng dùng dao đâm ông H. là Bùi Văn Thái. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã xác định nơi lẩn trốn của Thái và vận động, thuyết phục đối tượng ra đầu thú.

    Khoảng 4h cùng ngày, Thái đã đến Công an huyện Nguyên Bình trình diện và khai nhận hành vi dùng dao đâm ông H. tại nhà trọ.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-23-10-2023-mau-thuan-tren-ban-nhau-nguoi-dan-ong-dung-sung-hoi-ban-vo-cua-ban-a596313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan