+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 29/8: Bắt giữ đối tượng có nhiều tiền án "ngựa quen đường cũ" tiếp tục trộm cắp tài sản

    (ĐS&PL) - Tin tức An ninh hình sự ngày 29/8/2023. Cập nhật tin tức An ninh hình sự ngày 29/8/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt giữ đối tượng có nhiều tiền án "ngựa quen đường cũ" tiếp tục trộm cắp tài sản

    Theo tin tức an ninh hình sự trên báo An Giang, ngày 29/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự Lê Anh Duy (sinh năm 1987, ngụ phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

    tin tuc an ninh hinh su 298
    Lê Anh Duy bị bắt cùng tang vật. Ảnh: Báo An Giang.

    Tại cơ quan điều tra, Duy khai nhận, khoảng 22h ngày 24/8, đối tượng đi bộ đến khu vực tổ 4, khóm Thới Hòa, phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên, thì phát hiện môtô hiệu Vario dựng cặp mé đường không có người trông giữ, nên nảy sinh ý định trộm xe.

    Quan sát không thấy người qua lại, Duy liền trộm xe, đem đến khu vực bến phụ phà Vàm Cống cất giấu. Đến trưa 28/8, Duy bị Công an phường Mỹ Thạnh bắt giữ và thu hồi tang vật Duy.

    Được biết, Duy là đối tượng từng có nhiều tiền án về các tội “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cướp tài sản”, báo Pháp luật Việt Nam đưa tin.

    Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Bắt giữ "nữ quái" lừa đảo chiếm đoạt 18 tỷ bằng hình thức góp vốn

    Báo Công an nhân dân đưa tin, đầu tháng 8/2023, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Cao Bằng nhận được đơn trình báo của bà N.T.H. về việc bị Hoàng Thuý Lường (SN 1981, trú tại Tổ 6, phường Đề Thám, TP Cao Bằng) lừa đảo số tiền 18.650.000.000 đồng (mười tám tỷ sáu trăm năm mươi triệu đồng) bằng thủ đoạn đề nghị góp vốn để đi quan hệ với các lực lượng chức năng, tạo điều kiện cho việc buôn bán hàng hoá qua biên giới.

    cb 1693283904679
    Khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Hoàng Thuý Lường. Báo Công an nhân dân.

    Sau khi nhận được đơn trình báo, bằng các biện pháp xác minh, thu thập tài liệu, ngày 26/8, Phòng Cảnh sát kinh tế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Hoàng Thuý Lường về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản để phục vụ điều tra và truy thu tài sản cho bị hại.

    Quá trình khám xét khẩn cấp, Cơ quan chức năng thu giữ được một số bộ hồ sơ xin việc, xin vay vốn của các cá nhân...

    Công an tỉnh Cao Bằng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. Đề nghị các nạn nhân bị Hoàng Thúy Lường lừa đảo, nhất là bằng hình thức nhờ vay vốn ngân hàng, nhận xin việc tại các cơ quan nhà nước... đến Phòng cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Cao Bằng trình báo để được đảm bảo quyền lợi.

    Khởi tố đối tượng say rượu lăng mạ công an, xé niêm phong phương tiện

    Báo Tiền phong đưa tin, ngày 29/8, Công an huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối đối tượng say rượu, chống đối người thi hành công vụ khi tham gia giao thông.

    Nguồn tin cho biết, trước đó, khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông tại km 38+350 đường tỉnh 234 thuộc khu Thống Nhất 2, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng; tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an huyện Chi Lăng phát hiện Hoàng Văn Du (SN 1977), trú tại khu Hữu Nghị, thị trấn Đồng Mỏ điều khiển xe mô tô BKS 12X1 – 206.15 không đội mũ bảo hiểm.

    Khi kiểm tra nồng độ cồn cho ra kết quả 0,737 mg/ lít khí thở.

    img3589
    Bị can Hoàng Văn Du tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Lạng Sơn.

    Tổ công tác đã tuyên truyền, giải thích về các lỗi vi phạm, tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ, niêm phong phương tiện nhưng Du không chấp hành, thậm chí còn có những lời nói chửi bới, lăng mạ, thách thức tổ công tác. Khi tổ công tác tiến hành đưa xe mô tô vi phạm lên xe ô tô chuyên dụng để đưa về nơi tạm giữ, Du đã có hành vi dùng tay giữ, kéo xe mô tô lại, xé giấy niêm phong trên yên xe, dùng chân đá về phía tổ công tác.

    Trước tình thế trên, tổ công tác đã tiến hành khống chế đối tượng đưa về trụ sở công an. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chi Lăng đang hoàn thiện thủ tục để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật, tin trên báo Lạng Sơn. 

    Vụ việc là bài học để người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, tuyệt đối không điều khiển phương tiện khi trong người có nồng độ cồn, đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và người tham gia giao thông.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-29-8-2023-bat-giu-doi-tuong-co-nhieu-tien-an-ngua-quen-duong-cu-tiep-tuc-trom-cap-tai-san-a588934.html
    Vụ cháy nhà, 2 thiếu nữ tử vong ở TP.HCM: Nhân chứng nói gì?

    Vụ cháy nhà, 2 thiếu nữ tử vong ở TP.HCM: Nhân chứng nói gì?

    “Lửa lớn bùng lên với khói đen khét lẹt ở tầng một căn nhà trọ. Những người bên trong ào ào tháo chạy ra ngoài. Một người đàn ông từ trên lầu, nơi xảy ra vụ cháy phi thân xuống đất rồi đi đâu tôi không hay”, một nhân chứng vụ cháy nhà, 2 thiếu nữ tử vong ở TP.HCM cho hay.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ cháy nhà, 2 thiếu nữ tử vong ở TP.HCM: Nhân chứng nói gì?

    Vụ cháy nhà, 2 thiếu nữ tử vong ở TP.HCM: Nhân chứng nói gì?

    “Lửa lớn bùng lên với khói đen khét lẹt ở tầng một căn nhà trọ. Những người bên trong ào ào tháo chạy ra ngoài. Một người đàn ông từ trên lầu, nơi xảy ra vụ cháy phi thân xuống đất rồi đi đâu tôi không hay”, một nhân chứng vụ cháy nhà, 2 thiếu nữ tử vong ở TP.HCM cho hay.