+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/5: Tăng thời lượng pin iPhone bằng cách đơn giản không ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tăng thời lượng pin iPhone bằng cách đơn giản không ngờ; Facebook cập nhật giao diện mới trên toàn cầu,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 12/

    Tăng thời lượng pin iPhone bằng cách đơn giản không ngờ; Facebook cập nhật giao diện mới trên toàn cầu,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 12/5/2020.

    Tăng thời lượng pin iPhone bằng cách đơn giản không ngờ

    Thói quen úp màn hình iPhone xuống khi không sử dụng sẽ giúp tiết kiệm thời lượng pin đáng kể. Bởi khi ấy màn hình máy sẽ không bật sáng ngay cả khi có thông báo mới nhờ tính năng thông minh được cài đặt sẵn.

    Không phải ai cũng biết, một trong những cách tăng thời lượng pin iPhone lên gấp đôi là chuyển sang dùng chế độ tối (Dark Mode). Với màn hình OLED, các màu đen trên màn hình đồng nghĩa với việc các điểm ảnh được tắt bỏ và vì thế giúp tiết kiệm năng lượng hơn.

    Tính năng Raise to wake cho phép màn hình của iPhone tự động bật sáng khi người dùng cầm thiết bị. Nếu không quá cần thiết hãy tắt chế độ này bởi tuy hữu ích nhưng nó khá tốn pin khi màn hình phải bật sáng liên tục.

    Mặc dù tiện dụng song tính năng Background App Refresh (tự động tải về các cập nhật ứng dụng) rất tốn pin và bạn có thể cân nhắc tắt bỏ nó bằng cách nào Settings > General > Background App Refresh.

    Nếu cảm thấy Motion Effects - tạo cảm giác chiều sâu trong giao diện không quá cần thiết, tốt nhất bạn nên tắt bớt. Đây là một trong số những cách giúp tiết kiệm pin iPhone đáng kể.

    Các thiết bị Bluetooth có thể tự động kết nối khi được đặt gần điện thoại và gây ngốn pin điện thoại nếu bạn đang bật chế độ này. Hãy ngắt bỏ kết nối các thiết bị Bluetooth không cần thiết bằng cách vào Settings > Bluetooth, thậm chí gỡ bỏ những thiết bị Bluetooth không cần thiết.

    Hãy tắt chế độ dịch vụ địa điểm (Locations) trong các ứng dụng không cần sử dụng đến. Việc phải liên tục theo dõi địa điểm khi bạn khởi chạy một ứng dụng nào đó cực kỳ ngốn pin.

    Không phải iFan nào cũng biết sự thật rằng nhiệt độ có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ viên pin. Trong khi nhiệt độ quá lạnh làm iPhone nhanh hết pin hơn thì nhiệt độ quá cao có thể gây giảm số lượng điện năng viên pin giữ được.

    Kể từ iOS.13, Apple có thêm chế độ sạc pin tối ưu Optimized Battery Charging cho người dùng trải nghiệm. Tính năng này thường được kích hoạt khi người dùng sạc qua đêm và duy trì viên pin ở một mức tối ưu khi sạc, chỉ đạt đến mức 100% trước thời điểm người dùng thường xuyên thức dậy.

    Một trong những cách đơn giản nhất để kéo dài thời lượng pin iPhone là kích hoạt chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode). Chế độ này sẽ hạn chế các dịch vụ không cần thiết để duy trì dung lượng pin.

    iPhone 12 hỗ trợ mạng 5G sub-6GHz sẽ có giá rẻ hơn các phiên bản "Pro"

    Các tin đồn trước đó đều cho biết, Apple sẽ trang bị công nghệ 5G trên tất cả các mẫu iPhone 12. Vì thế, Táo khuyết được cho là đã đàm phán với Qualcomm về việc sử dụng chip 5G của hãng này ngay từ đầu. Tuy nhiên, Apple không thích thiết kế ăng-ten 5G của Qualcomm. Thay vào đó, Táo khuyết muốn tự thiết kế nó.

    Nguồn tin Jon Prosser, được biết đến với các phân tích và rò rỉ công nghệ uy tín, mới đây cho biết, iPhone 12 sẽ được trang bị công nghệ 5G. Tuy nhiên, việc hỗ trợ băng tần 5G ở từng phiên bản không giống nhau.

    iPhone 12 hỗ trợ mạng 5G sub-6GHz sẽ có giá rẻ.

    Các phiên bản giá phải chăng 5,4 inch và 6,1 inch sẽ không hỗ trợ băng tần 5G mmWave mà dùng băng tần sub-6GHz. Về lý thuyết, 2 phiên bản này vẫn hỗ trợ mạng 5G, nhưng có tốc độ không nhanh bằng 5G mmWave.

    Đối với một số nhà mạng, họ có thể không khai thác cả 5G sub-6GHz và 5G mmWave. Chẳng hạn như nhà mạng nổi tiếng của Mỹ Verizon hoàn toàn dùng công nghệ 5G mmWave. Và vì thế người dùng mạng Verizon sẽ không chọn các mẫu iPhone 12 giá phải chăng hơn được.

    Mạng sub-6 có khả năng cung cấp tốc độ tải xuống từ 200 đến 300 Mbps tại Mỹ, cũng quá đủ cho hầu hết nhu cầu người dùng bình thường. Nhưng các mẫu iPhone 12 Pro sẽ cho tốc độ nhanh hơn nhiều nhờ được hỗ trợ 5G mmWave.

    Các đối thủ smartphone Android đã hỗ trợ mạng 5G trên các flagship của họ từ 2019. Apple được cho là khá chậm trang bị công nghệ này trên các dòng sản phẩm mới. Người dùng iPhone 11 Pro và 11 Pro Max hiện nay cũng chỉ được hỗ trợ kết nối LTE mà thôi.

    Mỹ: Tin tặc Trung Quốc tìm cách đánh cắp nghiên cứu về vắcxin

    Ảnh minh họa. Ảnh: TTXVN

    Truyền thông Mỹ ngày 11/5 đưa tin Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và các chuyên gia an ninh mạng của Mỹ cho rằng các tin tặc Trung Quốc đang tìm cách đánh cắp nghiên cứu về việc phát triển vắcxin kháng virus SARS-CoV-2.

    Theo các nguồn tin truyền thông, FBI và Bộ An ninh Nội địa (DHS) đang lên kế hoạch công bố cảnh báo về nguy cơ từ những tin tặc Trung Quốc trong bối cảnh các chính phủ và các công ty tư nhân đang chạy đua phát triển vắcxin kháng virus SARS-CoV-2.

    Cũng theo truyền thông Mỹ, tin tặc Trung Quốc cũng đang nhắm đến thông tin và sở hữu trí tuệ về các biện pháp điều trị và xét nghiệm bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) do virus SARS-CoV-2 gây ra.

    Các quan chức Mỹ cáo buộc tin tặc này có mối liên hệ với Chính phủ Trung Quốc. Một cảnh báo chính thức từ FBI và DHS có thể được đưa trong vài ngày tới.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-125-tang-thoi-luong-pin-iphone-bang-cach-don-gian-khong-ngo-a323015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan