+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/11: Facebook, Instagram bị cáo buộc theo dõi người dùng dưới 18 tuổi

    (ĐS&PL) - Facebook, Instagram bị cáo buộc theo dõi người dùng dưới 18 tuổi, ra mắt điện thoại Moto G200 5G… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/11/2021.

    Facebook, Instagram bị cáo buộc theo dõi người dùng dưới 18 tuổi

    The Guardian cho biết, Facebook và Instagram hiện đang thu thập dữ liệu từ những người dùng dưới 18 tuổi thông qua phần mềm theo dõi hoạt động duyệt web.

    Cụ thể, các nhà nghiên cứu đến từ các tổ chức Global Action Plan, Reset Australia và Fairplay đã lập 3 tài khoản Facebook giả. Một tài khoản khai 13 tuổi, hai tài khoản còn lại khai 16 tuổi.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2011 facebook instagram bi cao buoc theo doi nguoi dung duoi 18 tuoi1
    Facebook và Instagram  bị cáo buộc theo dõi người dùng dưới 18 tuổi. Ảnh minh họa

    Nhóm nghiên cứu sau đó phát hiện phần mềm của Facebook và Instagram đã lén lút thu thập dữ liệu của người dùng khi các tài khoản trên truy cập vào một số trang báo hay các nhà bán lẻ quần áo.

    Trong một bức thư gửi tới CEO Meta Mark Zuckerberg, 44 nhóm vận động đã thúc giục người sáng lập Facebook ngừng thập dữ liệu để sử dụng vào việc "quảng cáo giám sát" đối với người dùng trẻ em.

    Trước cáo buộc sử dụng các dữ liệu từ người dùng dưới 18 tuổi cho thuật toán quảng cáo ông Joe Osborne – người phát ngôn của Meta cho biết: "Tuyên bố trên là không chính xác. Chúng tôi thu thập dữ liệu từ các công cụ minh bạch và chúng được tự động sử dụng cho quảng cáo. Facebook không dùng dữ liệu từ các trang web và ứng dụng của đối tác để cá nhân hóa quảng cáo dành cho người dưới 18 tuổi".

    Vivo Y76 lộ ảnh render và thông số kỹ thuật

    Mới đây, leaker Sudhanshu Ambhore đã hé lộ một số thông tin về thông số kỹ thuật và hình ảnh render của mẫu điện thoại Vivo Y76. Theo đó, thiết bị sẽ sở hữu màn hình LCD 6,58 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm mới 60Hz tiêu chuẩn.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2011 facebook instagram bi cao buoc theo doi nguoi dung duoi 18 tuoi2
    Hình ảnh render của mẫu điện thoại Vivo Y76.

    Vivo Y76 được tích hợp camera selfie 16MP, kèm theo đó là hệ thống 3 camera sau gồm camera chính 50 MP, camera độ sâu 2 MP và camera chụp macro 2 MP. Điện thoại được trang bị bộ vi xử lý Dimensity 700, đi kèm RAM 8GB (thêm 4GB RAM mở rộng) và bộ nhớ trong 128GB.

    Thiết bị sắp ra mắt của Vivo được đồn đoán chạy FunTouch OS dựa trên Android 11, có pin 4.100 mAh và hỗ trợ công nghệ FlashCharge 44W. Một số tính năng khác của máy có thể kể đến như tính năng cảm biến vân tay tích hợp trên nút nguồn ở cạnh bên, cổng cắm âm tanh 3.5mm.

    Ra mắt điện thoại Motorola G200 5G

    Motorola G200 5G là mẫu điện thoại cao cấp mới được Motorola giới thiệu tới người dùng. Thiết bị sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhưng có giá bán khá “hợp túi tiền” nhiều tín đồ công nghệ.

    Điện thoại được trang bị màn hình LCD 6.8 inch với độ phân giải Full HD+ (1080 x 2160 pixel), hỗ trợ HDR10, chuẩn màu DCI-P3 và tần số quét 144Hz. Điện thoại sử dụng vi xử lý Snapdragon 888+ cao cấp nhất hiện nay của Qualcomm, kèm theo đó là RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB/ 256GB.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2011 facebook instagram bi cao buoc theo doi nguoi dung duoi 18 tuoi3
    Theo dự kiến, Motorola Moto G200 5G sẽ được bán ra ở châu Âu trong vài tuần tới.

    Camera selfie có độ phân giải 16MP, được dùng để chụp ảnh selfie và gọi video. Mặt lưng chứa hệ thống 3 camera sau xếp theo chiều dọc, gồm cảm biến chính 108MP hỗ trợ quay video 8K, camera góc siêu rộng 113MP với khả năng lấy nét tự động và cảm biến chiều sâu 2MP.

    Motorola G200 5G được tích hợp viên pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33W qua cổng USB-C. Mặc dù có phần khung và mặt lưng được hoàn thiện từ nhựa, thiết bị vẫn hỗ trợ kháng nước theo tiêu chuẩn IP52. Điện thoại dự kiến sẽ chính thức lên kệ ở châu Âu trong vài tuần tới với giá khởi điểm 450 Euro (khoảng 11.6 triệu đồng) cho bản ROM 128GB.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-20-11-2021-facebook-instagram-bi-cao-buoc-theo-doi-nguoi-dung-duoi-18-tuoi-a519753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan