+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/12: Apple Watch tương lai sở hữu màn hình siêu đặc biệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đồng hồ Apple Watch tương lai có màn hình siêu đặc biệt, Galaxy S21 Ultra lộ ảnh báo chí kèm một loạt thông số… là những tin công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/12/2020.

    Đồng hồ Apple Watch tương lai có màn hình siêu đặc biệt, Galaxy S21 Ultra lộ ảnh báo chí kèm một loạt thông số… là những tin công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/12/2020.

    Đồng hồ Apple Watch trong tương lai sở hữu màn hình đặc biệt

    Theo một bằng sáng chế của Apple vừa được công bố, những chiếc đồng hồ thông minh của “nhà Táo khuyết” trong tương lai sẽ được tích hợp thêm camera và đèn flash trong màn hình. Cụ thể, màn hình cua Apple Watch sẽ có dạng công nghệ hiển thị 2 tấng, cho phép thực hiện các chức năng hiển thị khác nhau.

    Chức năng hiển thị video, camera chụp ảnh kèm theo đèn flash sẽ nằm ở tầng dưới dùng của màn hình. Trong khi đó, tầng phía trên sẽ thực hiện các chức năng hiển thị thông thường của đồng hồ thông minh như ngày, giờ…

    Hình ảnh phác thảo màn hình của Apple Watch trong tương lai. Ảnh: Apple Insider

    Điểm đặc biệt là tấng màn hình dưới cùng sẽ không hoạt động khi đồng hồ thông minh của Apple đang ở chế độ bình thường. Trong trường hợp người dùng muốn chụp ảnh, quay video hay xem video, tầng màn hình ngoài sẽ tự động chuyển sáng chế độ trong suốt để màn hình tấng dưới cùng hoạt động.

    Cho tới thời điểm hiện tại, màn hình Apple Watch với công nghệ siêu đặc biệt này vẫn đang dừng ở mức ý tưởng trên giấy, chưa rõ khi nào bằng sáng chế độc đáo này sẽ được hiện thực hóa.

    Galaxy S21 Ultra lộ ảnh báo chí kèm một loạt thông số

    Sau Galaxy S21 và Galaxy S21+, chiếc điện thoại cao cấp Galaxy S21 Ultra sắp ra mắt của Samsung mới đây đã xuất hiện ảnh báo chí sắc nét kèm theo gần như toàn bộ thông số cấu hình.

    Theo đó, chiếc điện thoại này sở hữu màn hình Dynamic AMOLED 6,8 inch, hỗ trợ tốc độ làm tươi 120 Hz với mặt lưng được làm từ kính và phần khung kim loại, tạo cảm giác tinh tế và sang trọng. Màn hình của máy được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Class Victus của Corming, kèm theo chế độ thích ứng dựa trên nội dung hiển thị để tiết kiệm điện năng.

    Galaxy S21 Ultra được trang bị con chip Exynos 2100 nhưng ở mộ số thị trường, mẫu điện thoại này sẽ sử dụng chip mới của Qualcomm là Snapdragon 888. Viên pin của máy có dung lượng 5000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 45W. Sản phẩm được cho có RAM 12GB với 3 tùy chọn bộ nhớ trong 128GB/ 256GB/ 512GB.

    Một trong những hình ảnh rò rỉ của Samsung Galaxy S21 Ultra. Ảnh: WinFuture

    Mẫu điện thoại sắp ra mắt của Samsung dự kiến sẽ không có bất cứ phụ kiện nào khác ngoài cáp USB-C. Ngoài ra, thiết bị mặc dù có hỗ trợ bút S Pen nhưng đây sẽ chỉ là một phụ kiện ngoài thay vì được tích hợp vào máy.

    Về camera, sản phẩm sở hữu 1 camera selfie độ phân giải 40MP đặt trong phần “nốt ruồi” trên màn hình. Mặt sau của máy chứa hệ thống 4 camera sau đặt trong một mô đun hình chữ nhật, gồm camera chính 108MP, camera góc siêu rộng 12MP, camera tele 10MP và ống kính tiềm vòng 10MP đi kèm cảm biến Laser AF.

    Bộ đôi Huawei Nova 8 lộ toàn bộ cấu hinh trước ngày ra mắt

    Nova 8 là dòng diên thoại mà hãng công nghệ Huawei dự định ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào ngày 23/12 tới đây. Cận kề ngày ra mắt, thông tin rò rỉ về cấu hình, giá bán của dòng sản phẩm này càng nhiều. Mới đây, một loạt thông số kỹ thuật của bộ đôi Nova 8 và Nova 8 Pro đã được leaker Digital Chat Station hé lộ.

    Huawei Nova 8 được trang bị màn hình OLED 6,5 inch, độ phân giải 1.080 x 2.340 px, hỗ trợ tốc độ làm mới 90 Hz và tích hợp cảm biến vân tay. Trong khi đó, Huawei sử dụng màn hình OLED 6,72 inch, độ phân giải 2.676 x 1.236 px, độ sâu màu 10 bit và hỗ trợ tốc độ làm tươi 120 Hz cho chiếc điện thoại Nova 8 Pro.

    Dòng điện thoại Nova 8 dự kiến ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào ngày 23/12 sắp tới. Ảnh minh họa/ Huawei Central

    Về khả năng chụp ảnh, Nova 8 sở hữu 1 camera selfie độ phân giải 32 MP trong khi chiếc Nova 8 Pro được trang bị camera selfie kép 32MP và 16MP nằm ờ góc trên cùng bên trái. Tuy nhiên, cả 2 chiếc điện thoại này đều có hệ thống 4 camera sau gồm camera chính 64 MP, ống kính góc siêu rộng 8 MP, camera macro 2 MP và cảm biến đo độ sâu 2 MP.

    Bên cạnh đó, cả Nova 8 và Nova 8 Plus đều sử dụng con chip Kirin 985 với các tùy chọn bộ nhớ RAM 8GB + ROM 128 GB và RAM 8GB + ROM 256 GB, hỗ trợ sạc nhanh 66W. Chiếc điện thoại Nova 8 đi kèm viên pin 3700 mAh trong khi pin của Nova 8 Pro có dung lượng lớn hơn một chút 3900 mAh.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2012-apple-watch-tuong-lai-so-huu-man-hinh-sieu-dac-biet-a349993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan