+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/4: Apple ra mắt iPhone 12, iPhone 12 mini phiên bản màu tím cực độc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Apple ra mắt iPhone 12, iPhone 12 mini phiên bản màu tím, Samsung giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay

    Apple ra mắt iPhone 12, iPhone 12 mini phiên bản màu tím, Samsung giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/4/2021.

    Apple ra mắt iPhone 12, iPhone 12 mini phiên bản màu tím cực độc

    Tại sự kiện ra mắt đầu tiên trong năm 2021 có tên Spring Loaded đươc tổ chức vào rạng sáng ngày 21/4, Apple bất ngờ tung ra phiên bản màu tím của iPhone 12 và iPhone 12 mini. Về cơ bản, phiên bản màu tím của hai mẫu điện thoại này sở hữu cấu hình, thông số kỹ thuật và giá bán tương tự như các phiên bản màu khác. Người dùng yêu thích màu sắc này có thể bắt đầu đặt hàng từ ngày 23/4 sắp tới, Apple sẽ bắt đầu giao hàng vào ngày 30/4.

    Cũng tại sự kiện này, “ông lớn” công nghệ Mỹ đã trình làng thẻ theo dõi đồ vật AirTag sau gần 2 năm để các tín đồ công nghệ trông ngóng. Đây là một công cụ giúp người dùng theo dõi đồ vật, có thể gắn vào nhiều vật dụng khác nhau như chìa khóa, túi, ví…

    Phiên bản màu tím mới ra mắt của iPhone 12 và iPhone 12 mini.

    AirTag có hình dạng như một chiếc đĩa hình tròn thu nhỏ với vỏ nhựa, một mặt có in biểu tượng Apple. Thiết bị không có bất cứ chất kết dính nào để gắn vào đồ vật, thay vào đó, người dùng cần sử dụng kếp hợp với dây đeo, móc hoặc chỉ cần thả AirTag vào trong túi xách, hành lý hoặc ví để theo dõi khi thất lạc.

    AirTag sẽ hỗ trợ người dùng theo dõi trong ứng dụng Find My trên iPhone. Thiết bị kết nối với iPhone thống qua Bluetooth, dùng chip UWB (Băng thông siêu rộng) để xác định vị trí đồ vật gắn kèm.

    Thiết bị sau khi kết nối với iPhone sẽ tự động được thêm vào tài khoản iCloud. Lúc này, người dùng có thể đổi tên AirTag để quản lý các đồ vật dễ dàng hơn. AirTag dự kiến được bán với giá 29 USD (khoảng 670.000 đồng).

    Redmi K40 Game Enhanced Edition ấn định ngày ra mắt

    Redmi mới đây đã chính thức ấn định thời điểm ra mắt mẫu gaming phone đầu tiên của hãng có tên Redmi K40 Game Enhanced Edition. Theo poster được chia sẻ, mẫu điện thoại này sẽ được giới thiệu tới người dùng vào ngày 27/4 tới đây tại Trung Quốc.

    Redmi K40 Game Enhanced Edition gây ấn tượng khi có thiết kế nhẹ, đẹp mắt lại hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp. Hình ảnh poster cho thấy mẫu điện thoại sắp ra mắt của redmi sẽ sở hữu hệ thống 3 camera sau, kèm theo đó là các nút bấm cơ học.

    Redmi K40 Game Enhanced Edition sẽ trình làng vào ngày 27/4 tới đây.

    Theo các nguồn tin rò rỉ, Redmi K40 Game Enhanced Edition được trang bị màn hình S-AMOLED E4 6.67 inch, hỗ trợ tốc độ làm tươi 144 Hz. Máy được kỳ vọng sẽ có viên pin dung lượng 5000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 67W.

    Sản phẩm dự kiến sẽ có camera chính Sony IMX686 64 MP. Máy được đồn đoán sẽ lên kệ tại Trung Quốc với mức giá khoảng 2000 NDT (khoảng 7,1 triệu đồng). Nhiều khả năng, thiết bị này cũng sẽ được ra mắt ở Ấn Độ nhưng dưới nhãn hiệu POCO.

    Samsung giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu

    Công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics vừa đưa ra báo cáo cho thấy Samsung Electronics Co. vẫn nắm giữ vị trí dẫn đầu trong thị trường smartphone toàn cầu trong quý I/2021 với doanh số tăng trường khá vững chắc.

    Cụ thể, lượng smartphone xuất đi của Samsung Electronics trong quý I/2021 tắng 32% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 23% thị phần toàn cầu. Theo Strategy Analytics, hiệu suất của hãng trong quý vừa qua sở dĩ ở mức ổn định như vậy là nhờ vào dòng điện dòng điện thoại A series bản 4G và 5G giá phải chăng và dòng cao cấp Galaxy S21.

    Samsung vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trong thị trường smartphone toàn cầu quý 1/2021.

    Theo báo cáo của Strategy Analytics, “Táo khuyết” Apple đứng ở vụ trí thứ 2 với lượng iPhone xuất xưởng tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 17% thị phần toàn cầu. Xiaomi đứng ở vị trí thứ 3 nhờ xuất xưởng 49 triệu chiếc smartphone trong quý I/2021, chiểm 15% thị phần. Hai hãng công nghệ tên tuổi khác của Trung Quốc là Oppo và Vivo lần lượt chiếm giữ vị trí thứ 4 và thứ 5.

    Cũng theo báo cáo trên, có 360 triệu chiếc smartphone xuất đi trên toàn cầu trong vòng 3 tháng đầu năm 2021, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2020. Strategy Analytics nhận đinh tình trạng thiếu chip và hạn chế nguồn cung vẫn chưa có tác động lớn nào với 5 thương hiệu kể trên, tuy nhiên chúng đã và sẽ là mối lo ngại đối với các nhà cung cấp nhỏ hơn trong vài quý tới. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-214-apple-ra-mat-iphone-12-iphone-12-mini-phien-ban-mau-tim-cuc-doc-a363178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan