+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/10: Samsung Galaxy Z Fold 2 vượt qua bài kiểm tra độ bền khắc nghiệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Samsung Galaxy Z Fold 2 màn hình gập vượt qua loạt bài kiểm tra độ bền đặc biệt, Oppo A93 chính thức bán ra tại Việt Nam… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay

    Samsung Galaxy Z Fold 2 màn hình gập vượt qua loạt bài kiểm tra độ bền đặc biệt, Oppo A93 chính thức bán ra tại Việt Nam… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/10/2020.

    Smartphone màn hình gập của Samsung – Galaxy Z Fold 2 vượt qua bài kiểm tra độ bền khắc nghiệt

    Kênh Youtube công nghệ JerryRigEverything mới đây đã đăng tải một đoạn video thử độ bền của Galaxy Z Fold 2 - chiếc điện thoại màn hình gập mới nhất của Samsung. Theo đó, mẫu điện thoại này sẽ trải qua 3 bài khảo nghiệm, bao gồm cho hạt bụi bẩn rơi vào bản lề, trầy sước và bẻ cong.

    Với bài khảo nghiệm đầu tiên, khi chuyên gia Zack Nelson- chủ nhân kênh youtube trên cho một ít bụi bẩn rơi trên thiết bị, chiếc điện thoại này tiếp tục cho cảm giác đóng mở mượt mà. Đồng thời, hạt cát thoát ra khỏi phần bản lề một cách triệt để hơn, khác hẳn phiên bản tiền nhiệm.

    Sở dĩ, Galaxy Z Fold 2 có thể làm được như vậy là bởi thiết bị được trang bị hệ thống quét bụi bên trong, giúp bản lề tự loại bỏ bụi bẩn một cách dễ dàng, linh hoạt hơn hẳn.

    Samsung Galaxy Z Fold 2 vẫn hoạt động tốt sau 3 bài thử nghiệm độ bền.

    Galaxy Z Fold 2 cũng dễ dàng vượt qua thử nghiệm trấy xước khi khó bị hư hỏng hoặc lỗi dù tấm bảo vệ màn hình được gỡ ra. Tuy nhiên, người dùng vẫn nên chú ý vì mẫu điện thoại này vẫn có thể bị xước nếu dùng móng tay cào mạnh vào màn hình.

    Đến thử nghiệm bẻ công mà nhiều cái tên như OnePlus Nord và iPad Pro 2020 đã "bỏ cuộc" hoàn toàn, màn hình của Galaxy Z Fold 2 vẫn dùng được bình thường sau 2 lần bị bẻ cong. Bộ phận bản lề vẫn chịu đựng được sức mạnh của 2 lần bẻ, riêng cấu trúc khung viền rất khó bị bật ra hơn so với phiên bản đầu.

    Qua các bài khảo nghiệm, chỉ duy nhất phần cảm biến vân tay gắn cạnh bên có các vết xước, nhưng bộ phận này vẫn hoạt động tốt dù thời gian nhận diện dấu vân tay có vẻ lâu hơn so với bình thường một chút.

    Oppo A93 chính thức lên kệ tại Việt Nam

    Mẫu điện thoại mới nhất thuộc dòng A Series vừa được bán ra tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại được thiết kế đồng hành cùng lối sống và phong cách của thế hệ trẻ với vẻ ngoài mỏng nhẹ cực cuốn hút để giới trẻ tự tin tỏa sáng ở bất cứ đâu.

    Sản phẩm được trang bị màn hình đục lỗ kép AMOLED FHD+ 6.43inch với tỷ lệ màn hình so với thân máy lên đến 90,7%, được bao quanh bởi phần khung thiết kế tinh tế. Mặt lưng có độ tinh xảo tuyệt vời của máy được làm bằng chất liệu “bóng mờ” cao cấp mới, không chỉ mang vẻ ngoài lung linh phản chiếu đặc trưng trên thiết bị OPPO, mà còn chống bám vân tay nhờ được phủ qua lớp chất liệu đặc biệt, cho cảm giác cầm nắm thoải mái hơn.

    Thiết bị sử dụng vi xử lý MediaTek Helio P95 mạnh mẽ, RAM8GB và bộ nhớ trong 128GB, có thể mở rộng đến 256GB thông qua 3 khe cắm thẻ (2 sim +1 thẻ nhớ).

    Oppo A93 sở hữu hệ thống 6 camera trước và sau với những tính năng chụp hình chuyên nghiệp.

    Oppo A93 sở hữu hệ thống camera hiện đại với tổng cộng 6 camera AI trước và sau. Đặc biệt, ở mặt trước, thiết bị có camera kép với hiệu ứng xóa phông xử lý bằng phần cứng để người dùng thỏa sức tỏa sáng trong những bức ảnh selfie. Chế độ Chân dung xóa phông trên camera kép không chỉ hỗ trợ người dùng trong những khung hình selfie cá nhân, mà ngay cả ảnh nhóm và video cũng có thể thực hiện được chức năng này.

    Bên cạnh đó, Oppo A93 còn có chế độ Chân dung màu AI, chế độ Chân dung đêm xóa phông AI cùng nhiều tính năng selfie nâng cao giúp ghi lại vẻ đẹp tự nhiên, không bỏ sót đường nét nào để cho ra những bức ảnh cực chất, ngay cả khi ảnh được chụp vào ban đêm.

    Ngoài những chế độ chụp ảnh tuyệt vời này, tính năng Quay video chống rung cho bạn thỏa sức quay vlog khi đang đi dạo phố mà vẫn cho ra video ổn định, rõ ràng và sắc nét hơn.

    Một điểm đặc biệt nữa là OPPO A93 được trang bị sạc nhanh 18W, đồng thời cho phép tối ưu hóa tuổi thọ pin với chế độ tiết kiệm pin trong ngày và sạc thông minh khi ngủ. Chế độ Sạc đêm AI sử dụng thuật toán thông minh để nhận biết thói quen ngủ của người dùng và phân bổ thời gian sạc sao cho pin đạt 100% khi người dùng thức dậy.

    Sản phẩm mới của Oppo hiện có hai lựa chọn màu sắc nổi bật là Đen Mạnh Mẽ và Trắng Sành Điệu trang bị 8GB RAM - 128GB ROM với giá chính thức 7.490.000 đồng.

    Apple Watch đưa cảnh báo giả về nhịp tim

    Theo một nghiên cứu mới đây do phó giáo sư về y tế khẩn cấp tại Đại học Y khoa Mayo Clinic, Heather Heaton dẫn đầu, có đến 90% người dùng Apple Watch nhận được cảnh báo về nhịp tim, nhưng khi đến khám bác sĩ lại cho rằng họ hoàn toàn bình thường.

    Khảo sát tại chuỗi phòng khám Mayo Clinic cho thấy, chỉ có khoảng 10% những người đến gặp bác sĩ sau khi nhận thấy nhịp tim thất thường trên đồng hồ của họ được chuẩn đoán mắc bệnh tim.

    Sau cùng, nghiên cứu này kết luận rằng, đa số các dữ liệu theo dõi nhịp tim có thể là dương tính giả. Mặc dù hiện tượng dương tính giả giúp các bệnh nhân khỏe mạnh nhưng lại gây ra các vấn đề khác. Ví dụ, chúng có thể khiến bệnh nhân liên tục đi khám khi không cần thiết và có thể gây ra căng thẳng, lo lắng.

    Bác sĩ lo lắng về hiện tương dương tính giả liên quan đến nhịp tim của người dùng Apple Watch và các thiết bị có tính năng đo nhịp tim khác.

    Kirk Wyatt, đồng tác giả của nghiên cứu cho rằng, các sản phẩm này "làm mờ ranh giới giữa những thiết bị y tế được nghiên cứu nghiêm ngặt với các công cụ chăm sóc sức khỏe". Mọi người không hiểu cách hoạt động của chúng và không biết chúng nên được sử dụng như thế nào.

    Trên thực tế, hầu hết các nghiên cứu về mức độ hiệu quả của Apple Watch chỉ tập trung vào việc chúng có thể phát hiện rung tâm nhĩ, nhưng không cho biết hiệu quả của nó trong vai trò như một công cụ sàng lọc trong hệ thống chăm sóc sức khỏe.

    Vì thế, các bác sĩ như Heaton lo ngại rằng, nếu không có các thông tin đó, các thiết bị có khả năng chuẩn đoán nhịp tim giống như Apple Watch có thể gây ra nhầm lẫn và căng thẳng không cần thiết cho bệnh nhân về tình trạng sức khỏe của mình.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-510-samsung-galaxy-z-fold-2-vuot-qua-bai-kiem-tra-do-ben-khac-nghiet-a341338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan