+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/11: Viber kết hợp Snapchat ra mắt công cụ AR mới

    (ĐS&PL) - Viber kết hợp Snapchat ra mắt công cụ AR mới, Microsoft sắp tung bản cập nhật cho Windows 10… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/11/2021.

    Viber kết hợp Snapchat ra mắt công cụ AR mới

    Mới đây, Viber đã kết hợp cùng Snapchat để cho ra mắt công cụ Viber Lenses (ống kính Viber) với mục đích giúp người dùng thể hiện cảm xúc sinh động hơn khi giao tiếp qua nền tảng số.

    Đây được coi là một trong những nỗ lực của Viber trong việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) vào các dịch vụ của hãng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 711 viber ket hop snapchat ta mat cong cu ar moi1
    Với Viber Lenses, người dùng có thể thỏa sức sáng tạo với những hiệu ứng thú vị.

    Chúng tôi rất vui mừng được mang các hiệu ứng từ Snap đến với người dùng Viber. Thông qua mối quan hệ đối tác này, chúng tôi muốn tăng khả năng sáng tạo của người dùng với AR, truyền cảm hứng về những cách thức thú vị mới để mọi người giữ liên lạc với bạn bè và các thành viên trong gia đình”, Giám đốc điều hành của Rakuten Viber Djamel Agaoua cho hay.

    Viber cho biết hãng có kế hoạch bổ sung khoảng 30 ống kính mới mỗi tháng để người dùng không cảm thấy nhàm chán khi sử dụng, đồng thời hợp tác với các doanh nghiệp khác để tạo ra ống kính độc quyền.

    Viber Lenses hiện đang chiếm được cảm tình của khá nhiều người dùng, giúp Viber tiếp tục trở thành một trong những ứng dụng không thể thiếu trên các thiết bị di động thông minh.

    MSI giới thiệu 2 dòng màn hình gaming mới

    MSI vừa giới thiệu tới người dùng 2 dòng màn hình gaming mới với 2 kích thước 55 inch và 34 inch. Màn hình 55 inch sử dụng tấm nền OLED, còn màn hình 34 inch được trang bị tấm nền mini-LED.

    Cụ thể, màn hình mini-LED cong 34 inch được gọi là MEG Artymis 341, có độ phân giải 3.440 x 1.440 tỉ lệ 21:9, hỗ trợ tần số quét 165Hz, HDR10 và có độ sáng tối đa 1.000 nits. Với tốc độ làm mới cao, MEG Artymis 341 nhắm tới nhóm người dùng là các game thủ với các tựa game bắn súng với nhịp độ nhanh và các tựa game cạnh tranh.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 711 viber ket hop snapchat ta mat cong cu ar moi2
    Màn hình gaming MEG 551U OLED vừa được MSI trình làng.

    Trong khi đó, màn hình OLED 55 inch có tên gọi là MEG 551U OLED với độ phân giải 4K. Đây là màn hình OLED 55 inch thứ hai của công ty được thiết kế cho việc chơi game.

    Mẫu màn hình này nhắm tới các game console (trò chơi được xử lý trên máy tính tương tác sau đó xuất ra các tín hiệu hình ảnh, âm thanh hiển thị trên TV, màn hình lớn), tựa game hành động hay các tựa game RPG (nhập vai).

    Microsoft sắp tung bản cập nhật cho Windows 10

    Microsoft vừa thông báo bản cập nhật Windows 10 21H2 hiện đang chuẩn bị để phát hành. Phiên bản này sẽ có sẵn cho tất cả người dùng.

    Được biết, Windows 10 21H2 là bản cập nhật lớn tiếp theo của Windows 10 kể từ sau phiên bản cập nhật lớn gần đây nhất là Windows 10 21H1, còn được gọi là Bản cập nhật Windows 10 tháng 5/2021.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 711 viber ket hop snapchat ta mat cong cu ar moi3
    Bản cập nhật Windows 10 21H2 hiện đang chuẩn bị để phát hành. Ảnh minh họa

    Với bản cập nhật tháng 11 với tên gọi chính thức là Bản cập nhật Windows 10 tháng 11/2021 (Windows 10 21H2), hệ điều hành này cũng không mang đến nhiều tính năng mới. Nguyên nhân là do Microsoft đã chuyển trọng tâm chính của mình sang Windows 11.

    Hoạt động hỗ trợ cho Windows 10 sẽ không kết thúc, ít nhất là sẽ kéo dài tới năm 2025. Tuy nhiên, người dùng không nên mong đợi nhiều vào các tính năng mới sau khi Windows 10 21H2 được phát hành khi bản cập nhật này chỉ cung cấp các bản sửa lỗi và cải tiến khác nhau.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-7-11-2021-viber-ket-hop-snapchat-ra-mat-cong-cu-ar-moi-a518438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan