+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/10: iPhone, Samsung Galaxy mất giá hơn cả ôtô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 8/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 8/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    iPhone, Samsung Galaxy mất giá hơn cả ôtô

    iPhone, Samsung Galaxy mất giá hơn cả ôtô. Ảnh minh họa

    Ôtô luôn được biết đến là khoản đầu tư tồi tệ, với mức mất giá trung bình 40% sau 3 năm. Tuy nhiên, con số này chưa là gì so với smartphone.

    Theo Flipsy, trang so sánh giá online, giá trị của smartphone sụt giảm siêu mạnh qua mỗi năm. Tùy vào model, smartphone mất giá từ 38 đến 76% so với giá ban đầu chỉ trong năm đầu tiên.

    Trong khi đó, ôtô thường mất giá khoảng 20% trong năm đầu tiên và thêm 10% qua mỗi năm.

    Smartphone mất giá tùy thuộc vào model. Theo dữ liệu của trang này, iPhone là sản phẩm giữ giá nhất, sau đó đến điện thoại Samsung Galaxy. Các model Android khác đều giữ giá siêu tệ.

    Flipsy có dữ liệu để chứng minh điều này. Theo đó, công ty này phát hiện ra iPhone X mất giá 45% sau một năm, trong khi Galaxy S8 mất giá 57%. Tệ hơn nữa, chiếc LG G6 mất giá 76% sau một năm ra mắt.

    Nếu bạn thuộc nhóm người giữ chiếc smartphone yêu quý của mình cho đến khi nó thành đồ tối cổ, bạn chẳng cần quan tâm vấn đề này. Tuy nhiên, nếu bạn thường sang tay smartphone, thông tin này có thể hữu ích để bạn lấy lại được nhiều nhất có thể từ khoản đầu tư của mình.

    Google Pixel Buds 2 - Cạnh tranh với Apple Airpods và Echo Buds

    Google Pixel Buds 1 (trái) - Apple Airpods (phải). Ảnh: Nghe nhìn Việt Nam

    Theo nguồn tin chính thức, Google sẽ giới thiệu Pixel Buds 2 trong sự kiện ra mắt chiếc điện thoại Google Pixel 4 vào ngày 15/10 sắp tới. Hiện chưa có bất kỳ thông tin nào về mẫu tai nghe không dây này của Google, nhiều nguồn dự đoán cho rằng mẫu tai nghe sẽ thuộc dòng true wireless (không dây hoàn toàn), khác với phiên bản tiền nhiệm có phần nối giữa 2 tai nghe.

    Nhìn lại chặng đường từ 2017 khi chiếc Pixel Buds đầu tiên ra mắt, cuộc đua trong thế giới true wireless đã thay đổi và cạnh tranh rất nhiều với những cái tên lớn như Bose, Beats, Sony, Apple, và gần đây nhất là Amazon với Echo Buds sắp ra mắt, chúng ta có thể thấy Pixel Buds vẫn chưa gây được tiếng vang tốt cho Google dù được trang bị rất nhiều tính năng ở thời kỳ đầu. Tuy nhiên những người dùng, người hâm mộ Google vẫn trông đợi vào một sự đột phá cho sản phẩm mới lần này bằng việc tích hợp nhiều tính năng, cải thiện hiệu suất và tối ưu hóa trợ lý ảo vốn là “lợi thế sân nhà” của Google.

    Rò rỉ: Honor V30 và Honor V30 Pro sẽ có camera 60MP

    Dòng V là dòng điện thoại hàng đầu của Honor và nhà sản xuất dự kiến sẽ sớm ra mắt chiếc Honor V30.  Ảnh: Nghe nhìn Việt Nam

    Dòng V là dòng điện thoại hàng đầu của Honor và nhà sản xuất dự kiến sẽ sớm ra mắt chiếc Honor V30. Thông tin rò rỉ đã tiết lộ rằng, sự kiện lần này sẽ xuất hiện thêm một chiếc Honor V30 Pro, và cả hai điện thoại sẽ được trang bị camera chính 60MP.

    Thông số kỹ thuật được đăng trên Twitter. Theo đó Honor V30 Pro sẽ là phiên bản hỗ trợ cho 5G.

    Honor V30 sẽ có màn hình LCD với một camera selfie giống như Honor V20. Báo cáo không đề cập đến kích thước màn hình hay cấu hình camera selfie.

    Điện thoại sẽ có dung lượng pin 4000mAh giống phiên bản tiền nhiệm và nó cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh SuperCharge 22,5W. Honor V30 sẽ được thiết lập cụm ba camera và cảm biến chính sẽ là camera 60MP. Ngoài ra, thông số kỹ thuật của hai cảm biến phụ không được đề cập ở đây.

    Honor V30 sẽ được trang bị bộ vi xử lý Kirin 990 7nm có trên Huawei Mate 30 và Huawei Mate 30 Pro.

    Honor V30 Pro sẽ có màn hình OLED với thiết kế đặc biệt camera selfie kép. Bên cạnh đó, Honor V30 Pro sẽ được trang bị bộ xử lý Kirin 990 5G.

    Điện thoại cũng sẽ có camera chính cảm biến 60MP cùng 3 chiếc camera phụ khác tạo nên thiết kế cụm 4 camera. Honor V30 Pro sẽ có pin 4200mAh hỗ trợ SuperCharge 40W giống như dòng Mate 30. Tuy nhiên, điện thoại sẽ không có hỗ trợ sạc nhanh không dây 27W. Thay vào đó, V30 Pro sẽ đi kèm với hỗ trợ sạc không dây 15W.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-810-iphone-samsung-galaxy-mat-gia-hon-ca-oto-a296015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan