+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 12/7: Lộ cấu hình “khủng” của Galaxy A90 5G

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 12/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 12/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cấu hình “khủng” của Galaxy A90 5G

    Giờ đây, các thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy A90/ Galaxy A90 5G đã được chứng thực. Ảnh: Dân Việt

    Trong vài tháng qua, kích cỡ 6,7 inch đã dần trở thành kích thước màn hình yêu thích của Samsung. Kích cỡ này đã được sử dụng trên Galaxy S10 5G, Galaxy A70 và Galaxy A80 và sẽ sớm xuất hiện trên Galaxy Note 10+ cao cấp. Theo thông tin mới nhất, màn hình lớn này cũng được lên kế hoạch cho Galaxy A90, đi cùng một thỏi pin lớn.

    Theo nguồn tin GalaxyClub, pin được sử dụng bên trong Galaxy A90 cũng sẽ dùng cho Galaxy A90 5G đã được chứng nhận tại thị trường của Hàn Quốc với mã sản phẩm EB-BA908ABY.

    Chứng nhận đã hé lộ về dung lượng tối thiểu pin 4.400mAh và dung lượng trung bình 4.500mAh. Samsung trước đây đã sử dụng pin cùng kích thước bên trong Galaxy S10 5G và Galaxy A70 tầm trung. Tất cả các dấu hiệu dường như cho thấy Galaxy A90 và Galaxy A90 5G sẽ chỉ đơn giản là một phiên bản nâng cấp của Galaxy A70.

    Theo các báo cáo gần đây, dòng Galaxy A90 sẽ mượn dung lượng pin và kích thước màn hình của Galaxy A70. Nhiều khả năng, chiếc Galaxy A90 sẽ có màn hình Super AMOLED Infinity-U lớn với máy quét vân tay trên màn hình, mặt sau sẽ là camera dọc ở góc bên trái.

    Không những thế, camera sau chính của cả Galaxy A90 và A90 5G dự kiến sẽ đều có độ phân giải 48 megapixel - Galaxy A70 có tính năng chụp nhanh 32 megapixel. Camera góc rộng 8 megapixel và cảm biến độ sâu 5 megapixel trên phiên bản 5G sẽ được sao chép trực tiếp từ Galaxy A70. Tuy nhiên, Galaxy A90 tiêu chuẩn sẽ có camera góc rộng 12 megapixel được nâng cấp và công nghệ đặc biệt Tilt OIS, giúp làm phẳng ảnh trước khi chụp.

    Mặc dù bên ngoài Galaxy A90 sẽ rất giống với Galaxy A70 nhưng cấu hình bên trong lại hoàn toàn khác. Được chứng thực bởi một danh sách điểm chuẩn mới của model 5G, các điện thoại thông minh sắp tới sẽ dùng chip Snapdragon 855. Samsung đã sử dụng con chip này bên trong dòng Galaxy S10 nhưng thực tế con chip cũng có trên cả OnePlus 7 và LG G8 ThinQ.

    Đi kèm với bộ xử lý hàng đầu sẽ là bộ nhớ RAM 6GB kết hợp với bộ nhớ trong 128GB có thể mở rộng, hệ điều hành Android 9 Pie, giao diện tùy chỉnh One UI. Ngoài ra, Galaxy A90 5G dự kiến sẽ hỗ trợ sạc nhanh công suất 45W.

    Galaxy Note 10 5G sẽ có bộ nhớ trong lên đến 1 TB

    Galaxy Note 10 5G sẽ có bộ nhớ trong siêu khủng.


    Sau khi Samsung xác nhận hồi đầu tháng này rằng họ sẽ tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked tiếp theo vào ngày 7/8 tại Brooklyn, New York (Mỹ), một báo cáo mới xuất hiện tuyên bố rằng biến thể 5G của chiếc điện thoại Galaxy Note 10 sẽ có dung lượng lưu trữ nội bộ lên tới 1 TB.

    Vẫn chưa rõ chính xác Galaxy Note 10 sẽ có giá bao nhiêu nhưng dự kiến nó sẽ không hề rẻ. Ngoài biến thể 1 TB, Galaxy Note 10 của Samsung còn có các biến thể bộ nhớ trong 256 GB và 512 GB. Nhiều khả năng, phiên bản 5G của mẫu phablet này cũng sẽ có cấu hình lưu trữ tương tự.

    Bên cạnh đó, Galaxy Note 10 5G dự kiến cũng theo bước của Galaxy S10 5G trong việc loại bỏ khe cắm thẻ nhớ microSD, do đó không gian lưu trữ 1 TB chắc chắn có ích cho người tiêu dùng.

    Hiện tại vẫn chưa có thông tin nào về các tính năng quan trọng khác của sản phẩm, nhưng phiên bản LTE của sản phẩm đã trở thành chủ đề của nhiều tin đồn trong vài tháng qua, trong đó đáng chú ý nhất là dòng Galaxy Note 10 sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm và các phím vật lý truyền thống.

    Apple tạm tắt tính năng Walkie-Talkie trên Apple Watch

    Tính năng Walkie-Talkie trên Apple Watch đã bị tắt do lỗi bảo mật. Ảnh: TheVerge

    Theo chia sẻ của Apple với trang TechCrunch, ứng dụng Walkie-Talkie dành cho đồng hồ thông minh Apple Watch đã bị “đóng băng” sau khi hãng phát hiện một lỗ hổng bảo mật cho phép người dùng nghe lén các iPhone khác. Apple chưa tìm thấy bằng chứng nào cho thấy lỗ hổng này đã bị khai thác và cũng không cung cấp bất cứ chi tiết nào về cách thức khai thác lỗ hổng này ngoài việc cho biết nếu hội đủ điều kiện, nó có thể bị khai thác vào mục đích xấu.

    Walkie-Talkie là một ứng dụng của Apple Watch nhằm cho phép sử dụng tính năng bấm-để-nói dưới dạng FaceTime Audio (gọi điện qua mạng) được tinh chỉnh riêng dành cho đồng hồ thông minh để giao tiếp với iPhone. Ứng dụng này được bổ sung vào Apple Watch vào năm ngoái thông qua WatchOS.

    Sau khi vô hiệu hóa, ứng dụng vẫn được cài sẵn trên Apple Watch của người dùng nhưng nó sẽ không thể thực hiện hay trả lời cuộc gọi được nữa.

    Đây là lần thứ hai trong năm Apple phải vô hiệu hóa tính năng gọi điện FaceTime trên thiết bị của hãng. Trước đó, vào đầu tháng 1, một lỗ hổng trong tính năng gọi nhóm và Apple đã phản ứng chậm chạp với lỗi bảo mật này trước khi nó bị phơi bày rộng rãi. Lần này, có vẻ Apple đã rút kinh nghiệm và phản ứng trước khi lỗ hổng thu hút sự chú ý của dư luận.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-hom-nay-127-lo-cau-hinh-khung-cua-galaxy-a90-5g-a283884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan