+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 17/7: Huawei tuyên bố không lệ thuộc vào Mỹ từ năm 2021

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 17/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 17/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Huawei tuyên bố không lệ thuộc vào Mỹ từ năm 2021

    Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Challenges, Phó giám đốc điều hành của Huawei chi nhánh Pháp, Zhang Minggang tự tin cho biết tập đoàn vẫn đang "lớn mạnh hơn bao giờ hết". Ngoài ra, Huawei đang phát triển một nền tảng hệ điều hành để tránh lệ thuộc vào Android của Google.

    Ông Zhang Minggang, Phó giám đốc Huawei chi nhánh tại Pháp trong cuộc phỏng vấn với Challenges. Ảnh: Challenges.

    Ông Zhang cũng cho biết thêm Huawei đã "chuẩn bị cho kết quả xấu nhất". Nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới đang làm hết sức để đối phó với mọi diễn biến bất lợi có thể xảy ra do cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung gây ra.

    "Nếu đến năm 2021, tình hình vẫn còn tiếp diễn, chúng tôi phải tự mình trang bị những công nghệ", vị lãnh đạo này nói với truyền thông Pháp. Ngoài ra. ông Zhang còn đề cập thêm rằng "cần có sự đầu tư mạnh mẽ để kích hoạt một kế hoạch B".

    Mặc dù chỉ là kế hoạch dự phòng cho trường hợp xấu nhất, nhưng rõ ràng điều đó cho thấy Huawei thật sự đã tính đến viễn cảnh họ phải tự mình tách biệt khỏi phía Mỹ. Đến lúc ấy, Huawei có thể tự đứng ra sản xuất các sản phẩm công nghệ cao mà không cần đến sự can thiệp của các công ty hoặc công nghệ của Mỹ.

    Hiện tại, chính phủ Mỹ sẽ cấp giấy phép cho các công ty muốn bán hàng cho tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc trong những lĩnh vực không có mối đe dọa với an ninh quốc gia. Tuy nhiên, không có gì là đảm bảo khi ông Trump hoàn toàn có thể thay đổi ý kiến bất cứ lúc nào.

    Đó là lý do Huawei đang tăng tốc để phát triển các giải pháp thay thế. "Chúng tôi sẽ lột xác mạnh mẽ hơn nữa", ông Zhang Minggang nói với Challenges.

    Nga sản xuất các bộ phận của trực thăng bằng công nghệ 3D

    "Năm nay chúng tôi đang hoàn thiện việc tái thiết kế khoảng 30 bộ phận và chi tiết khác nhau sẽ được sản xuất bằng công nghệ 3D. Các bộ phận này hiện được sản xuất bằng nhiều phương pháp khác nhau, như đúc, đục lỗ hoặc gia công. Theo kế hoạch của chúng tôi, quá trình này sẽ bắt đầu vào năm 2020”, ông Shibitov Giám đốc điều hành của Công ty Trực thăng Nga cho biết.

    Máy bay trực thăng Mi-17V-5 của Nga. Ảnh: Sputnik

    Theo kế hoạch mỗi bộ phận được sản xuất theo công nghệ 3D sẽ được thiết kế kỹ lưỡng và phải trải qua quá trình thử nghiệm, kiểm tra sức mạnh theo đúng tiêu chí của các bộ phận được sản xuất theo công nghệ hiện đại. Yêu cầu đặt ra đòi hỏi các bộ phận sản xuất theo công nghệ in 3D phải bằng hoặc vượt trội về đặc tính so với vật phẩm mà nó thay thế.

    Hiện tại, các máy bay trực thăng do Nga sản xuất vẫn chưa sử dụng các bộ phận được chế tạo bằng công nghệ 3D. Tuy nhiên việc sử dụng công nghệ sản xuất các bộ phận bằng 3D dự kiến sẽ được phát triển và ưa chuộng vì với công nghệ này có thể làm giảm trọng lượng và chi phí của các máy bay trực thăng.

    Trước đó hãng hàng không Airbus đã khiến dư luận choáng váng khi trình làng chiếc máy bay không người lái đầu tiên được ra đời hoàn toàn bằng công nghệ in 3D vào năm 2016.

    Công nghệ in 3D trong những năm qua đã có những bước phát triển đầy triển vọng - đó là công nghệ của tương lai, biến tất cả các ý tưởng của con người thành hiện thực.

    Windows 7 sắp “nghỉ hưu” nhưng người dùng chưa sẵn sàng lên Windows 10

    Microsoft sẽ cho Windows 7 “nghỉ hưu” vào tháng 1/2020, nhưng vẫn còn khoảng 35% máy tính trên thế giới vẫn đang chạy hệ điều hành rất được ưa chuộng này. Đã có những nguy cơ về bảo mật đang được đặt ra sau thời điểm Windows 7 không còn được nhận các bản vá bảo mật.

    Nghiên cứu được thực hiện bởi Kollective cho biết, trong khi 96% doanh nghiệp đã bắt đầu chuyển sang Windows 10, vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thể chuyển hoàn toàn sang hệ điều hành mới kịp thời hạn đầu năm sau.

    Nhiều lý do đang làm chậm quá trình này, bao gồm các vấn đề tương thích phần mềm có thể cản trở hoạt động của doanh nghiệp. Đầu năm nay, Microsoft cho biết 99% phần mềm chạy trên Windows 7 cũng sẽ được hỗ trợ đầy đủ cho Windows 10, và công ty sẽ sớm cung cấp hỗ trợ cho 1% còn lại để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang hệ điều hành mới.

    Microsoft sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ cho Windows 7 sau cột mốc tháng 1/2020, tuy nhiên các gói hỗ trợ này sẽ trở nên đắt tiền hơn theo từng năm. Các công ty sẽ phải trả 50 USD cho mỗi thiết bị Windows 7 trong năm đầu tiên và giá tăng gấp đôi lên 100 USD trong năm thứ hai.

    Galaxy Note 10 sẽ dùng chip mạnh hơn Galaxy S10

    Galaxy Note 10 cho thị trường Mỹ sẽ được trang bị chip Snapdragon 855 Plus mà Qualcomm vừa giới thiệu, là phiên bản cải tiến so với Snapdragon 855 tiêu chuẩn được giới thiệu cuối năm ngoái. Các thị trường còn lại sẽ là Exynos 9825, chip 7nm đầu tiên của Samsung.

    Ảnh rò rỉ Samsung Galaxy Note 10+.

    Đầu năm nay, Samsung trình làng Galaxy S10 dùng chip Exynos 9820 với tiến trình 8 nm. Hình ảnh rò rỉ điểm hiệu năng của Galaxy Note 10 (mã SM-N970F) với chip 7 nm cho kết quả cao hơn Galaxy S10 ở cả bài kiểm tra đơn nhân và đa nhân.

    Các tin đồn trước đó nói rằng công ty Hàn Quốc sẽ tung ra Galaxy Note 10 với màn hình 6,3 inch và Note 10+ rộng 6,8 inch. Trong đó mỗi model lại có phiên bản hỗ trợ mạng 5G và bản chỉ hỗ trợ tối đa 4G LTE. Dung lượng pin của Note 10 và Note 10+ sẽ lần lượt là 3.400 mAh và 4.170 mAh.

    Lễ ra mắt dòng Galaxy Note 10 sẽ diễn ra ngày 7/8 tại Trung tâm Barclays ở quận Brooklyn, New York (Mỹ). Ngoài ra, Samsung còn công bố đồng hồ thông minh Galaxy Watch, loa thông minh Galaxy Home tại sự kiện Unpacked 2019.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-hom-nay-177-huawei-tuyen-bo-khong-le-thuoc-vao-my-tu-nam-2021-a284572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan