+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 24/7: iPhone XII sẽ được trang bị màn hình OLED

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 24/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 24/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    iPhone XII sẽ trang bị màn hình OLED

    LG được cho là sẽ trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho các mẫu iPhone XII mà Apple ra mắt vào năm 2020. Ảnh: Reuters

    LG được cho là sẽ trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho các mẫu iPhone XII mà Apple ra mắt vào năm 2020, phá vỡ sự độc quyền hiện tại của Samsung.

    Cụ thể, theo PhoneArena, dây chuyền nhà máy E6 của LG tại Hàn Quốc được sử dụng để phục vụ riêng cho việc sản xuất màn hình cho iPhone, và Apple hy vọng nhà máy này có thể cung cấp sản phẩm chất lượng như mong muốn của công ty.

    Điều này sẽ làm tăng giá bán trung bình màn hình của LG lên 10% - một con số không phải là thấp. Mặc dù vậy, sản lượng tấm nền OLED chất lượng cần thiết mà băng tải nhà máy LG đáp ứng không phải là lớn.

    Cho đến nay, tấm nền LG sản xuất được sử dụng để sửa chữa iPhone mới, và nhà máy E6 của LG dự kiến cũng phục vụ mục đích tương tự cho dòng iPhone 2019.

    Dù bất cứ lý do nào đi chăng nữa thì sự trợ giúp của Apple sẽ giúp LG nhanh chóng có thể đẩy mạnh sản xuất vì Apple đang rất cần bổ sung ít nhất một nhà cung cấp màn hình OLED để tránh độc quyền và nâng giá mà Samsung đang hướng đến.

    Được biết, giá tấm nền OLED cho iPhone Xs hiện tại là khoảng 100 USD, chiếm đến khoảng 1/3 hóa đơn vật liệu của sản phẩm. Như vậy, giá màn hình iPhone Xs Max có kích thước 6,5 inch chắc chắn sẽ còn cao hơn.

    Rò rỉ thông số kỹ thuật Galaxy Note 10

    Dòng Galaxy Note 10 sẽ được trang bị chip Snapdragon 855 Plus cực mạnh. Ảnh: Neowin

    Những thông tin được cho là thông số kỹ thuật của Galaxy Note 10 và biến thể lớn hơn là Note 10+, vừa xuất hiện trên trang Slashleaks.

    Theo PhoneArena, một chi tiết khá ngạc nhiên khi Note 10 sẽ bị hạ cấp về độ phân giải màn hình khi nó đi kèm màn hình 6,3 inch độ phân giải Full HD+, so với Quad HD+ trên Note 9. Trong khi đó, có vẻ Note 10+ sẽ giữ lại độ phân giải Quad HD+, nhưng kích thước màn hình 6,8 inch lớn hơn.

    Trái với những tin đồn trước đây, cả hai điện thoại sẽ có thiết lập ba camera ở mặt sau, bao gồm một ống kính 16 MP và hai ống kính 12 MP. Tuy nhiên, Note 10+ được ghi nhận có thêm cảm biến ToF.

    Cả hai thiết bị dự kiến cung cấp bộ nhớ trong 256 GB cùng chip Snapdragon 855 Plus hoặc Exynos 9825, nhưng biến thể lớn hơn sẽ đi kèm RAM 12 GB, trong khi Note 10 tiêu chuẩn sẽ có RAM 8 GB.

    Về thông số pin, biến thể cao cấp hơn dự kiến có pin 4.300 mAh, trong khi biến thể nhỏ hơn đi kèm pin 3.500 mAh. Sự thay đổi này cũng dẫn đến trọng lượng của các thiết bị khác nhau, với tương ứng lần lượt là 198 gram và 168 gram. So với Note 9, biến thể thông thường có pin thấp hơn (Note 9 có pin 4.000 mAh).

    Dĩ nhiên, không có gì đảm bảo rằng các thông số kỹ thuật trên là chính xác. Mọi thứ sẽ được Samsung vén màn tại sự kiện Galaxy Unpacked diễn ra vào ngày 7/8 tới tại Mỹ.

    London phủ sóng 4G toàn bộ hệ thống tàu điện ngầm

    Công ty Vận tải London (TfL) mới thông báo kế hoạch cung cấp dịch vụ 4G trên hệ thống tàu điện ngầm Thủ đô nước Anh.

    Theo đó, từ tháng 3/2020, hành khách sử dụng phần phía Đông của tuyến đường ray Jubilee sẽ được trải nghiệm “kết nối di động toàn phần” trên sân ga, trong đường hầm, cho phép họ có thể thực hiện và nhận cuộc gọi, lướt web và sử dụng mạng xã hội.

    TfL cho biết, hàng trăm km cáp đã được lắp đặt trên khắp hệ thống vận tải của công ty này. Tính đến giữa những năm 20 của thập kỷ 21, kế hoạch phủ sóng kết nối di động trên toàn bộ hệ thống Tube sẽ được thực hiện.

    “Mặc dù hệ thống tàu điện ngầm London là môi trường rất thách thức khi chúng tôi muốn cải thiện công nghệ thông tin tại đây nhưng hiện tại chúng tôi đang đi đúng đường để có thể kết nối di động trên toàn bộ đường hầm nhà ga của hệ thống”, ông Shashi Verma, Giám đốc Kỹ thuật của TfL cho biết.

    Được biết, khi hoàn thành, hành khách London Underground có thể kết nối với các dịch vụ wifi miễn phí trên hơn 260 nhà ga.

    Thị trưởng London Sadiq Khan đánh giá, việc giới thiệu “kết nối di động từ tháng 3 năm sau là bước đi thực sự quan trọng đối với hàng triệu người thường xuyên sử dụng tàu điện mỗi năm.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-hom-nay-247-iphone-xii-se-duoc-trang-bi-man-hinh-oled-a285600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan