+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 20/7: Xiaomi giới thiệu nội thất Mi A3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 20/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 20/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xiaomi giới thiệu nội thất của Mi A3

    Xiaomi tự khoe nội thất Mi A3. Ảnh: Gsmarena

    Trước đây, thường chúng ta phải đợi khi iFixit đưa ra những bài mở máy mới có thể xem toàn bộ nội thất của một sản phẩm nào đó nhưng với Mi A3 mới ra mắt thì khác, Xiaomi đã tự làm điều đó trong video cực kỳ rõ nét.

    Video cho thấy nội thất của Mi A3 khá gọn gàng, không hề rẻ tiền chút nào, các chi tiết đều có miếng che bảo vệ. Các thành phần được Xiaomi nhấn mạnh trong video gồm CPU Snapdragon 665, ba camera sau 48MP + 8MP + 2MP, dung lượng pin 4.030mAh và sạc nhanh qua cổng USB Type-C 18W.

    Ngoài ra, chúng ta sẽ không thấy cảm biến vân tay hiện hữu trên chiếc máy này. Bởi vì, Xiaomi Mi A3 đã sử dụng công nghệ vân tay dưới màn hình tiên tiến.

    Mặc dù, Xiaomi đã nâng cấp rất nhiều về hiệu suất, thiết kế hay camera của Mi A3 so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên, họ lại vô tình làm giảm đi trải nghiệm hiển thị của người dùng. Thay thế cho tấm nền LCD sẽ là tấm nền Super AMOLED mới với khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ hơn, nhưng độ phân giải màn hình lại giảm đi xuống còn HD +. Năm ngoái, Mi A2 có màn hình Full HD +.

    Dự kiến, Xiaomi Mi A3 sẽ được bán ra vào ngày 24/7 tới tại châu Âu với mức giá từ 279 USD (khoảng 6,4 triệu) cho phiên bản 64GB và 312 USD (khoảng 7,2 triệu) cho phiên bản 128GB. Thiết bị này sẽ có ba tùy chọn màu sắc bao gồm đen, trắng và xanh dương.

    Huawei xác nhận tiếp tục sử dụng Android

    Huawei lại gây sốc khi xác nhận tiếp tục sử dụng Android. Ảnh minh họa

    Google sẽ tiếp tục hỗ trợ cập nhật cho các mẫu máy cũ, cũng như cho phép các mẫu máy sắp ra mắt của Huawei tiếp tục sử dụng hệ điều hành Android. Đây là tuyên bố mới nhất, được đưa ra từ phía các nhân sự cấp cao của Huawei, mà cụ thể là bà Catherine Chen – Phó Chủ tịch cấp cao của hãng.

    Bà Catherine Chen nhấn mạnh rằng, hệ điều hành Hongmeng OS của Huawei không được thiết kế cho điện thoại thông minh và công ty có kế hoạch tiếp tục sử dụng nền tảng Android của Google cho các thiết bị của mình.

    Là nạn nhân chịu thiệt hại nặng nề của cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung, Huawei từng đứng trước nguy cơ bị bóp nghẹt đường thở, bằng việc dừng cấp quyền sử dụng hệ điều hành Android, quyền truy cập vào Google Play, cũng như các sản phẩm khác của Google. Không chỉ Google, mà các nhà sản xuất lớn khác: ARM, Intel, Qualcomm, Broadcom… nguồn cung cấp chip SoC, modem kết nối mạng di động và rất nhiều linh kiện quan trọng khác, cũng được lệnh phải đồng loạt “rút ván” với Huawei.

    Trong bối cảnh đó, Huawei tuyên bố sẽ chuyển sang dùng hệ điều hành “cây nhà lá vườn” mang tên Hongmeng OS. Tuy nhiên, ngay cả khi chọn lối thoát này, tương   cũng sẽ rất khó đoán, khi số lượng ứng dụng và độ ổn định trong hoạt động của hệ điều hành này vẫn hoàn toàn là một dấu hỏi lớn. Phần đông khách hàng chắc chắn sẽ không mạo hiểm và người thiệt nhất chắc chắn là Huawei.

    Cách đây không lâu, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã tuyên bố: có thể nới lỏng lệnh cấm đối với Huawei, miễn là không ảnh hưởng tới an ninh quốc gia. Phía Mỹ đã đồng ý chấp nhận giảm áp cho cuộc chiến thương mại giữa hai nước và tuyên bố mới nhất của Huawei đã chứng tỏ điều này.

    Cách xóa, bảo vệ dữ liệu trước nguy cơ đánh cắp từ Faceapp

    Ứng dụng Faceapp có thể tự động tải ảnh từ di động của người dùng lên cloud. Ảnh minh họa

    Theo thống kê, Faceapp có tới 12,7 triệu lượt người dùng đăng ký mới, chỉ trong tuần trước. Giữa cơn bão người dùng ứng dụng trẻ hoá, già hoá ảnh trên mạng xã hội, thì Wireless Lab – đơn vị sở hữu Faceapp lại vấp phải nghi vấn vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của người dùng.

    Ứng dụng Faceapp có thể tự động tải ảnh từ di động của người dùng lên cloud của hãng này, cho dù người dùng không hề chủ động thao tác. Mọi bước upload dữ liệu đều được ngấm ngầm tiến hành tự động mà người dùng không hề hay biết.

    Đại diện của Wireless Lab khẳng định, hãng không hề có ý định thu thập hay lưu trữ ảnh có mặt của người dùng và mọi tập tin của họ sẽ bị xoá sau 48 giờ đăng tải. Faceapp cũng cam kết không chia sẻ quyền khai thác hoặc bán những dữ liệu người dùng này cho bất kỳ bên thứ ba nào.

    Tuy nhiên, trước khi tải và cài đặt phần mềm, người dùng buộc phải bấm vào nút chọn “Trong quá trình sử dụng phần mềm, người dùng đồng ý vô điều kiện, cho phép Faceapp sử dụng dữ liệu cho mục đích kinh doanh”.

    Nhiều người đã ngay lập tức mày tìm ra cách xoá dữ liệu và chia sẻ lên mạng xã hội:

    Bước 1: truy cập vào Faceapp, chọn nút “Cài đặt” (hoặc Setting) ở phía trên bên trái màn hình.

    Bước 2: Chọn “Báo cáo lỗi” (hoặc Report bug and send logs). Bước 3: Yêu cầu xoá dữ liệu, trong nội dung phải có nhắc tới từ khoá “riêng tư” (privacy) và gửi đi.

    Trước đây, hàng triệu người dùng Facebook bị lộ lịch sử cuộc gọi, nội dung tin nhắn, địa điểm… và rất nhiều thông tin nhạy cảm khác thông qua một ứng dụng Quiz vui vẻ. Lượng dữ liệu này đã được xử lý, phân tích rồi bán cho các đơn vị quảng cáo.

    Vũ Đậu  (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-hom-nay-207-xiaomi-gioi-thieu-noi-that-mi-a3-a285045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan