+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 27/6: Samsung có thể ra điện thoại chạy mạng 5G

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 27/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 27/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Samsung có thể ra điện thoại tầm trung chạy mạng 5G

    Samsung có thể ra điện thoại tầm trung chạy mạng 5G. Ảnh: PhoneArena

    Samsung được cho là đang có kế hoạch phát hành phiên bản 5G của điện thoại Galaxy A90. Đây sẽ là chiếc điện thoại tầm trung đầu tiên của Samsung có công nghệ di động thế hệ tiếp theo.

    Nếu những thông tin trên được xác nhận, thì mẫu điện thoại này sẽ có khả năng sạc nhanh hơn so với tính năng sạc siêu nhanh 25W trong mẫu điện thoại hàng đầu Galaxy S10 5G.

    Theo OnLeaks, sẽ có hai phiên bản A90, một có 5G và một không có. Cả hai thiết bị sẽ được trang bị chipset Snapdragon 855 và màn hình 6,7inch với cảm biến vân tay trong màn hình.

    Cả hai phiên bản sẽ có ba camera ở phía sau bao gồm cảm biến chính 48 megapixel, tuy nhiên, máy ảnh thứ hai và thứ ba của phiên bản 5G sẽ có camera 8 megapixel và 5 megapixel, trong khi điện thoại không 5G sẽ có 12 megapixel và cảm biến 5 megapixel.

    Galaxy A90 không phải là ứng cử viên duy nhất trở thành thiết bị 5G thứ hai của Samsung. Đầu năm nay, các báo cáo nổi lên rằng Samsung có thể phát hành phiên bản 5G của Galaxy Note 10, được đồn đoán sẽ ra mắt vào ngày 7/8.

    Facebook thừa nhận thông báo “chấm đỏ" gây phiền nhiễu

    Với sự phát triển của mạng xã hội, số lượng thông báo "chấm đỏ" trên Facebook ngày càng lớn. Ảnh minh họa

    Facebook dường như đang có gắng để giảm số lượng thông báo "chấm đỏ" trong ứng dụng mạng xã hội này trên di động. Công ty đang thử nghiệm các công cụ cho phép người dùng tùy chỉnh loại thông báo cho các mục Watch, Profile và Groups được lồng trong thanh trên cùng của ứng dụng. Tất nhiên, việc vô hiệu hóa hoàn toàn các thông báo sẽ không thể thực hiện được, tuy nhiên, điều này vẫn tốt hơn là phải nhấn vào từng mục để xóa thông báo.

    Theo TechCrunch, động thái này của Facebook giúp người dùng có thể dành nhiều thời gian hơn cho ứng dụng và đảm bảo rằng đó không phải là khoảng thời gian lãng phí. Sự thay đổi này có thể là nỗ lực của Facebook nhằm giảm bớt một số lo lắng liên quan tới thông báo trên thiết bị di động dưới dạng "chấm đỏ".

    Những "chấm đỏ" thông báo này đã được thiết kế sau nhiều năm nghiên cứu nhằm tối đa hóa khả năng người dùng tương tác với chúng. Tuy nhiên, sự gia tăng đột biến các thông báo đã gây ra sự phản tác dụng ở một mức độ nào đó. Cụ thể, nhiều người dùng hiện nay thường cảm thấy bị choáng ngợp bởi các thông báo, đặc biệt khi số lượng thông báo bị bỏ lỡ lên tới con số không tưởng.

    Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang tìm cách giảm thiểu điều này bằng cách cho phép người dùng tùy chỉnh những thông báo họ thấy trong ứng dụng di động của Facebook. Tính năng này hiện đã bước vào giai đoạn thử nghiệm nhưng chưa được phổ biến rộng rãi.

    Apple Watch sắp có camera để quay phim, chụp ảnh

    Một số năm trở lại đây, đã có rất nhiều đồn đoán về việc Apple sẽ gắn một camera ở viền màn hình Apple Watch.  Ảnh: VTV


    Văn phòng bản quyền sáng chế và nhãn hiệu thương mại Hoa Kỳ vừa cấp bằng sáng chế cho Apple về một dây đeo trên chiếc Apple Watch có gắn camera.

    Trong sáng chế vừa được cấp, camera trên Apple Watch được tích hợp ở phần cuối dây đeo. Dây đeo này được mô tả được làm từ vật liệu linh hoạt đặc biệt cho phép uốn cong và kéo dài như ý muốn nhằm phục vụ cho việc chụp ảnh một cách thuận lợi nhất.

    Bằng sáng chế cũng miêu tả khi người dùng tiến hành chụp ảnh và quay video, màn hình của Apple Watch sẽ đóng vai trò như một kính ngắm.

    Nếu điều này trở thành hiện thực, đây được xem là nỗ lực mới nhất của Apple giúp Apple Watch ngày càng trở nên độc lập hơn với iPhone.

    Vũ Đậu  (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-hom-nay-276-samsung-co-the-ra-dien-thoai-chay-mang-5g-a281626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan