+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 14/6/2019: Galaxy Fold bị hủy hết đơn đặt hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 14/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 14/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Galaxy Fold bị hủy hết đơn đặt hàng

    Lỗi màn hình khiến Galaxy Fold chưa thể đến tay khách hàng như dự kiến. Ảnh: CNBC

    Theo CNBC, nhà mạng AT&T, đơn vị phân phối Galaxy Fold tại Mỹ vừa hủy tất cả đơn đặt hàng trước của chiếc điện thoại màn hình gập của Samsung. Đồng thời, hãng này cũng đề nghị một phiếu khuyến mãi 100 USD cho các khách hàng đã đặt trước.

    Samsung vẫn chưa trả lời về việc hủy bỏ đơn hàng của AT&T cũng như xác nhận về ngày giao hàng mới của Galaxy Fold.

    Trước đó, Samsung dự tính tung Galaxy Fold ra thị trường với giá bán 1.980 USD, tại Mỹ ngày 26/4, tại châu Âu ngày 3/5. Tuy nhiên, sự cố đã xảy ra với màn hình của chiếc điện thoại màn hình gập này.

    Cụ thể, khi các phóng viên công nghệ của The Verge, Bloomberg và CNBC dùng thử và đánh giá sản phẩm này, Galaxy Fold đã bị gãy, màn hình chính bị rạn, hoặc bị chập chờn hoặc tắt hẳn. Ngoài ra, một số tiện ích trên màn hình dường như bị ngắt kết nối và bật hoặc tắt vĩnh viễn.

    Đến tận thời điểm này, Samsung vẫn chưa thông báo ngày giao hàng mới cho Galaxy Fold.

    Instagram “sập” tại nhiều quốc gia

    Báo cáo lỗi ghi nhận được trên trang downdetector.com. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trang Digital Trends đưa tin, Instagram - mạng xã hội hình ảnh của Facebook đang gặp sự cố về kỹ thuật. Người dùng tại Mỹ, Canada, châu Âu và Nam Mỹ không thể truy cập vào trang này.

    Theo đó, nhiều người dùng cho biết họ không thể làm mới nguồn cấp dữ liệu, truy cập tài khoản hoặc tải lên ảnh và video. Họ cũng không thể cập nhật trạng thái qua tính năng Story.

    Khi truy cập vào trang web của mạng xã hội này bằng máy tính, người dùng sẽ nhận được thông báo với nội dung "Sorry, something went wrong". Hiện tại, trang mạng này đã hoạt động trở lại ở một số nơi.

    "Một số người dùng đã gặp khó khăn trong việc truy cập vào tài khoản của họ. Chúng tôi sẽ nhanh chóng khắc phục sự cố này", tài khoản chính thức của Instagram đăng tải bài viết trên Twitter.

    Tại thời điểm xảy ra lỗi, trang downdetector.com ghi nhận hơn 50.000 báo cáo về vấn đề truy cập Instagram. Trong đó, 82% số người nói rằng họ không thể làm mới nội dung tin tức, 9% phàn nàn rằng họ không thể truy cập trang web Instagram và 7% không thể sử dụng được cả hai. Nhiều người dùng đã kéo qua Twitter để bày tỏ sự thất vọng.

    Google xác nhận thiết kế smartphone Pixel 4

    Google đã xác nhận thiết kế Pixel 4 trước khi sản phẩm ra mắt, dự kiến sau khoảng 4 tháng nữa. Ảnh: Thanh niên

    Trong một động thái bất ngờ, Google đã xác nhận thiết kế Pixel 4 trước khi sản phẩm ra mắt, dự kiến sau khoảng 4 tháng nữa (tháng 10).

    Theo PhoneArena, sau một loạt rò rỉ liên quan đến thiết kế của Pixel 4, có vẻ như Google đã quyết định đi trước một bước là xác nhận thiết kế Pixel 4 trước khi sản phẩm ra mắt, mặc dù chỉ cung cấp bức ảnh của thiết bị. Google ghép nối bức ảnh với một tuyên bố nói rằng đây là sản phẩm mà mọi người quan tâm.

    Hình ảnh xác nhận các suy đoán trước đó rằng Google Pixel 4 sẽ đi kèm với thiết lập máy ảnh mới thay vì camera đơn như trong các thế hệ trước. Dường như Pixel 4 sẽ đi kèm 2 ống kính máy ảnh cũng như cảm biến thứ ba có thể là cảm biến quang phổ giả định.

    Thiết kế cũng xác nhận Pixel 4 không có cảm biến vân tay gắn phía sau, nhiều khả năng máy sẽ được tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình.

    Google đã không hiển thị mặt trước của thiết bị, vì vậy không có ý tưởng nào về màn hình có thể trông ra sao hoặc có bao nhiêu cảm biến ở mặt trước. Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ có nhiều cảm biến ở mặt trước để kích hoạt hệ thống nhận dạng giống Face ID.

    iOS 13 giúp Iphone tiết kiệm pin khi chỉ cho sạc tới... 80%

    Trong iOS 13, thuật toán sạc mới sẽ giúp iPhone chỉ sạc ở mức 80% khi sạc qua đêm. Ảnh minh họa

    Apple đã công bố iOS 13 tại WWDC 2019 với rất nhiều tính năng mới và nổi bật, trong đó có tính năng khiêm tốn tối ưu hóa pin iPhone. Apple cho biết iOS 13 sẽ giúp iPhone chỉ sạc đến 80%. 

    Pin lithium-ion sạc đến mức 80% nhanh hơn so với các công nghệ pin trước đây. Đối với hầu hết mọi người, 80% là đủ để dùng trong ngày, vì thế pin lithium-ion giúp bạn sạc nhanh đến độ cần thiết hơn.

    Ngoài ra, bạn có thể sạc lại pin lithium-ion nhiều lần, sau đó nó mới giảm dần tuổi thọ. Nó không tính việc bạn sạc từ 0% đến 100% là một lần sạc đầy. Nếu bạn sạc đến 80% và sau đó tiếp tục đến 100% 5 ngày liên tục, 20% pin đó sẽ thành "một chu kỳ sạc đầy".

    Việc để pin cạn kiệt đến 0% và sau đó sạc đến 100% không chỉ làm hỏng pin về lâu dài, mà việc luôn luôn sạc pin cũng không tốt. Khi để pin đến mức gần 100%, pin rất dễ gặp rủi ro nóng quá. Ngoài ra, để ngăn pin khỏi tình trạng "sạc no quá mức", pin thường sạc một lúc rồi dừng lại, và laij tiếp tục sạc.

    Điều đó có nghĩa là nếu bạn sạc thiết bị qua đêm sau khi đã đạt 100%, thiết bị sẽ giảm xuống 98 hoặc 95%, sau đó sạc lại tới 100% và lặp lại chu kỳ.

    Theo How to Geek, trong iOS 13, thuật toán sạc mới sẽ giúp iPhone chỉ sạc ở mức 80% khi sạc qua đêm. Thuật toán đó sẽ xác định khi nào bạn thường thức dậy và bắt đầu một ngày mới, và nó sẽ khởi động lại chuỗi sạc để cung cấp cho bạn chiếc iPhone có pin được sạc đầy khi bạn thức dậy.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-ngay-hom-nay-1462019-galaxy-fold-bi-huy-het-don-dat-hang-a279816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan