+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 20/6/2019: Xiaomi Mi CC9e lộ diện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 20/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 20/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xiaomi Mi CC9e lộ diện, thiết kế vân tay dưới màn hình

    Sự hợp tác giữa Xiaomi và Meitu cuối cùng cũng có kết quả và đó chính là chiếc Mi CC9e. Ảnh: Fonearena

    Mẫu  smartphone mới của Xiaomi có số model là M1904F3BC đã được chứng nhận bởi TENAA tại Trung Quốc. Theo đồn đoán, smartphone này sẽ ra mắt với tên gọi Mi CC9e và là thiết bị đầu tiên Xiaomi hợp tác phát triển cùng Meitu.

    Xiaomi M1904F3BC sẽ sử dụng màn hình giọt nước ở phía trước, hệ thống 3 camera sau với các ống kính được sắp xếp theo chiều dọc. Cảm biến vân tay không được nhìn thấy ở cả mặt trước lẫn sau nên nhiều khả năng nó sẽ được tích hợp bên dưới màn hình.

    Về cấu hình, một tin đồn gần đây cho thấy Xiaomi Mi CC9e sẽ được trang bị màn hình IPS LCD kích thước 6,39 inch với độ phân giải Full HD+. Bên trong, sức mạnh xử lý của máy được cung cấp bởi con chip Snapdragon 710 hoặc 712, đi kèm dung lượng RAM 6GB và người dùng sẽ có 64GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu.

    Chưa hết, điện thoại này còn gây ấn tượng với hệ thống 3 camera sau, có độ phân giải lần lượt là 48MP + 13MP + 8MP để chụp góc siêu rộng cũng như zoom quang học, máy ảnh selfie 32MP, pin dung lượng 4.000mAh và giá bán là 231 USD (khoảng 5,4 triệu đồng).

    Apple sẽ tự sản xuất modem 5G cho iPhone 5G

    Apple sẽ tự sản xuất modem 5G cho iPhone 5G vào năm 2022. Ảnh: The Verge

    Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple khẳng định chắc chắn rằng những chiếc iPhone 5G đầu tiên của Apple sẽ sử dụng modem Qualcomm. Đồng thời, ông cũng dự đoán modem 5G của Apple có thể ra mắt trong iPhone 2022 hoặc 2023.

    Ông Kuo cho hay: "Chúng tôi tin rằng nội dung của thỏa thuận của Apple và Qualcomm bao gồm việc cung cấp một phần mã nguồn chip baseband 5G của Qualcomm cho Apple để Apple phát triển 5G PA / FEM của riêng mình".

    Đối với modem của Qualcomm, “Nhà Táo” được cho là sử dụng bộ khuếch đại công suất tự thiết kế và mô-đun mặt trước, thay vì RF360 của Qualcomm. Bằng cách sử dụng bộ khuếch đại và mô-đun được sửa đổi của  mình, Apple có thể đặt nền tảng để có thể dễ dàng thêm phiên bản của riêng mình cho bản cập nhật trong tương lai trên sản phẩm.

    Thỏa thuận hai năm với Broadcom được cho là sẽ sửa đổi bộ khuếch đại công suất 4G để sử dụng 5G, cũng như giúp Apple tự phát triển chip baseband 5G.

    Các chuyên gia cho rằng iPhone 5G sẽ hỗ trợ cả sub - 6 GHz và trên 6Ghz, vì Mỹ là thị trường quê nhà của “Táo Khuyết”. Công nghệ chủ đạo cho 5G tại Mỹ được cho là mmWave, sẽ yêu cầu tần số cao hơn 6GHz để được hỗ trợ nên iPhone chỉ có tốc độ sub - 6 GHz.

    Đối với loạt iPhone 2020, ông Kuo khẳng định chúng sẽ đều sử dụng màn hình OLED cao cấp với 3 kích cỡ màn hình: 6,7 inch; 5,4 inch và 6,1 inch. Trong số ba phiên bản này, iPhone có màn hình 6,7 inch và 5,4 inch có thể sẽ hỗ trợ 5G trong khi phiên bản còn lại sẽ vẫn sử dụng công nghệ 4G.

    Samsung khuyến cáo khách hàng quét virus trên các tivi OLED

    Samsung kêu gọi chủ sở hữu tivi thông minh của hãng  thực hiện quét virus trên tivi. Ảnh: Dailymail

    Một số khách hàng của Samsung đã nhận được cảnh báo sau khi công ty này đăng một tweet trên tài khoản Twitter kêu gọi chủ sở hữu tivi thông minh của hãng điện tử Hàn Quốc thực hiện quét virus trên tivi để tìm phần mềm độc hại.

    Cụ thể, để quét virus trên tivi thông minh của Samsung, người dùng bấm chọn vào trình đơn Cài đặt chung (General Settings)> Trình quản lý hệ thống (System Manager)> Bảo mật thông minh (Smart Security)> Quét (Scan).

    Động thái này khiến nhiều người dùng Samsung cảm thấy thắc mắc về tính bảo mật trên tivi của họ.

    Trước đây, tivi thông minh của Samsung đã từng bị phát hiện là một trong một số những thương hiệu tivi kết nối Internet có chứa lỗ hổng cho phép tin tặc chiếm quyền kiểm soát hoạt động.

    Lỗ hổng này cho phép tin tặc cấy phần mềm gián điệp độc hại khiến tivi thay đổi kênh, phát video YouTube, kiểm soát âm lượng và nhiều thay đổi khác.

    Năm 2015, Samsung bị dính vào bê bối với cáo buộc gián điệp khách hàng bằng cách ghi lại những gì họ nói thông qua micro bên trong tivi.

    Tivi là một trong số nhiều thiết bị gia đình được kết nối Internet - Internet vạn vật - có thể trở thành miếng mồi cho tin tặc. Do đó, hầu hết các chuyên gia bảo mật đều đồng ý rằng giống như điện thoại hoặc máy tính, chủ sở hữu nên tiến hành bảo trì bảo mật định kỳ để đảm bảo tivi của họ được bảo vệ.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-ngay-hom-nay-2062019-xiaomi-mi-cc9e-lo-dien-a280496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan