+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 16/6/2019: Samsung chuẩn bị tung 3 máy tính bảng mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 16/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 16/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Samsung chuẩn bị tung 3 máy tính bảng mới

    Ngoài Galaxy Note 10, Samsung đang lên kế hoạch ra mắt ít nhất ba máy tính bảng mới. Ảnh: Dân Việt


    Theo các thông tin mới nhất, Samsung có thể sẽ cho “trình làng” ít nhất ba mẫu máy tính bảng mới: Galaxy Tab S5 với chip Snapdragon 855, đi kèm với Galaxy Tab A 8.0 2019 và Galaxy Tab Active Pro.

    Các phiên bản trên đã xuất hiện trên trang web Android Enterprise và được các tổ chức Liên minh Bluetooth SIG và Wi-Fi chấp thuận với ít nhất năm số model khác nhau - SM-T295, SM-T295N, SM-T295C, SM-T297 và SM- T290. Bốn phiên bản đầu tiên sẽ có hỗ trợ LTE, các chữ cái ở số model này có thể là tham chiếu các nhà mạng khác nhau ở Mỹ.

    Samsung Galaxy Tab Active Pro vẫn chưa xuất hiện trong bản kết xuất, nhưng tên gọi đã được đăng ký với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Châu Âu (EUIPO). Nhiều khả năng, đây là phiên bản máy tính bảng có hiệu suất mạnh nhất năm nay của Samsung sau khi Galaxy Active đầu tiên ra mắt vào năm 2014 và Galaxy Tab Active 2 được giới thiệu vào năm 2017.

    Bộ đôi tai nghe và headamp của Sennheiser tiếp tục gây “sốt”

    Bộ đôi tai nghe và headamp đầu bảng của thương hiệu Sennheiser HD820 và HDV820. Ảnh: Nghe nhìn Việt Nam

    Ra mắt được hơn 1 năm nhưng bộ đôi tai nghe và headphone amp tham chiếu HD820 và HDV820 của nhà sản xuất Sennheiser luôn thu hút sự quan tâm của giới chơi tai nghe cao cấp mỗi khi xuất hiện tại triển

    lãm.

    Phần tai nghe được làm bằng 2 vật liệu khác nhau là nhung và da, nhằm tăng tối đa khả năng chống ồn và độ thoáng khí. Hãng sử dụng một màng loa siêu lớn với trở kháng lên tới 300 Ohms, nhằm giúp tai nghe phối ghép tốt hơn với những chiếc amplifier cao cấp.

    Khác hẳn với 2 phiên bản tiền nhiệm HD800 và HD800s, HD820 được thiết kế theo dạng tai nghe đóng (closed-back). Và đặc biệt hơn nữa khi hãng sử dụng vật liệu mặt ngoài không phải là nhựa, kim loại mà là một miếng kính Gorilla Glass dạng cong, được thiết kế đặc biệt để không những chống chịu va đập, mà còn phù hợp với cách tinh chỉnh âm thanh của tai nghe.

    Để tránh hiện tượng vang dội của mặt ngoài, Sennheiser cũng đặt những vật liệu giảm âm bên trong tai. Dây tai nghe được làm bằng đồng OFC mạ bạc, với đầu cắm 4,4mm Balanced để sử dụng với DAC/Amp HDV820.

    Apple Watch sắp có tính năng giúp bảo vệ thính giác của người dùng

    Apple sẽ cập nhật tính năng cho đồng hồ thông minh Apple Watch với hệ điều hành mới nhất, watchOS 6 vào mùa Thu. Ảnh: CNBC

    Apple sẽ cập nhật tính năng cho đồng hồ thông minh Apple Watch với hệ điều hành mới nhất, watchOS 6 vào mùa Thu.Và trong số những tính năng mới có thể bao gồm một tính năng được gọi là Tiếng ồn (Noise), có thể được sử dụng để thông báo cho người dùng nếu môi trường xung quanh có âm lượng đủ lớn để làm hỏng thính giác.

    Tính năng Tiếng ồn được tắt theo mặc định. Nhưng người dùng có thể bật nó bên trong ứng dụng Apple WatchOS 6 mới trên iPhone.

    Apple khuyến nghị mức âm thanh từ Tổ chức Y tế Thế giới, cho phép người dùng nhận thông báo từ Apple Watch khi môi trường xung phát ra âm thanh đạt lượng decibel nhất định.

    Theo khuyến nghị, người dùng không nên nhận lượng âm thanh vượt quá: 80 decibel trong thời gian dài hơn năm giờ mỗi ngày; 85 decibel trong hơn hai giờ mỗi ngày; 90 decibel trong hơn 30 phút mỗi ngày; 95 decibel trong 10 phút mỗi ngày và 100 decibel trong hơn ba phút mỗi ngày.

    Cách bật Dark mode trên bàn phím Gboard

    Dark theme vừa được tích hợp vào bên trong ứng dụng bàn phím ảo. Ảnh: Vietnamnet

    Bàn phím ảo Gboard của Google vừa được bổ sung chế độ tối (Dark mode). Sau đây là cách bật giao diện tối này.

    Bước 1: Tải Gboard phiên bản mới nhất

    Đầu tiên, bạn truy cập vào CH Play (Android) hoặc App Store (iOS) và tải về phiên bản mới nhất của Gboard.

    Bước 2: Truy cập Settings (Cài đặt)

    Sau khi cài đặt, bạn cần truy cập vào trình đơn cài đặt của Gboard. Để làm thế trên iPhone, bạn chỉ cần mở ứng dụng Gboard từ màn hình chính.

    Người dùng Android cần mở bàn phím, sau đó bấm và giữ lên phím dấu phẩy, sau đó trượt ngón tay lên biểu tượng cài đặt hình bánh răng.

    Bước 3: Thay đổi giao diện

    Bây giờ, bạn chọn Theme (Giao diện/Chủ đề) và chọn dark theme từ danh sách. Trên iOS, mặc định, bạn chỉ thấy duy nhất một tùy chọn Dark theme. Đối với Android, bạn có nhiều tùy chọn Dark mode hơn. Sự khác biệt chính nằm ở các màu nhấn (accent color), một số giao diện tối sẽ tối hơn.

    Trên iOS, giao diện sẽ tự động cập nhật sau khi bạn chọn nó. Tuy nhiên, bạn có thể bấm nút hình cây bút chì để tùy chỉnh giao diện theo ý muốn. Ở màn hình tùy chỉnh, bạn có thể thay đổi màu nền và màu phím của Gboard.

    Trên Android, khi bạn chọn Dark theme, Gboard sẽ tự động đưa bạn đến màn hình tùy chỉnh. Tùy chọn chính ở đây là Key borders (Đường viền phím). Nếu bạn tắt công tắc này, bóng mờ xung quanh các ký tự trên bàn phím sẽ biến mất, làm cho chúng trở nên tối hơn nữa. Hoàn tất, bạn nhấn nút Apply (Áp dụng).

    Bước 4: Tự tạo dark theme cho Gboard

    Nếu bạn cảm thấy giao diện tối mặc định không đủ tối, bạn có thể tự tạo giao diện tối cho riêng mình. Đầu tiên, bạn cần tìm một file ảnh màu đen và lưu nó về điện thoại, chẳng hạn file này.

    Truy cập vào cài đặt của Gboard và chọn Theme (Giao diện) một lần nữa. Lần này, bạn hãy chọn tùy chọn đầu tiên - giao diện nhiều màu sắc với dấu cộng nằm bên trên nó. Từ đó, bạn chọn file ảnh màu đen từ thư viện ảnh, sau đó thay đổi kích thước nếu cần và bấm nút Next (Tiếp theo). Kế đến, bạn có thể điều chỉnh độ sáng, nhưng điều này không cần thiết vì file ảnh này đã đen hoàn toàn. Vậy nên, bạn hãy chọn có hiển thị đường viền bàn phím hay không, sau đó bấm nút Apply (Áp dụng). Ngay lập tức, bạn sẽ có một giao diện đen như ý muốn.  

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-ngay-hom-nay-1662019-samsung-chuan-bi-tung-3-may-tinh-bang-moi-a280078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan