+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 3/6/2019: Nhật triển khai robot tuần tra sân bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 3/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 3/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống & Pháp luật.

    Nhật Bản đưa robot vào tuần tra an ninh sân bay

    Nhật Bản triển khai robot tuần tra an ninh tại sân bay bắt đầu từ ngày 3/6. Ảnh minh họa

    Công ty điều hành sân bay Narita gần Tokyo (Nhật Bản) vừa cho ra mắt giới truyền thông robot tuần tra an ninh ở các nhà ga sân bay. Việc này nhằm tăng cường an ninh cảng hàng không quan trọng của Nhật trước nhu cầu du khách tới đây sẽ tăng mạnh trong thời gian diễn ra Olympic và Paralympics 2020.

    Trước đó, cơ quan điều hành sân bay đã giới thiệu cách hoạt động của robot này tới báo giới. Thiết bị robot tuần tra cao 1,2m, có bánh xe và được trang bị camera giám sát 360 độ, cảm biến phát hiện chướng ngại vật và các thiết bị khác, bao gồm cảm biến dò kim loại.

    Robot sẽ hoạt động theo tuyến đi được lập trình sẵn và có khả năng tránh chướng ngại vật. Trong buổi thử nghiệm, robot đã thực hiện thành công kiểm tra thùng rác phát hiện vật thể khả nghi và truyền thông tin đến trạm kiểm soát.

    Khi phát hiện vật thể có nhiệt cao (thực chất là miếng dán giữ nhiệt được giới chức đặt bên trong để thử nghiệm) robot lập tức truyền tin về phòng điều khiển trung tâm.

    Samsung tung vỏ bảo vệ Marvel

    Vỏ bảo vệ Siêu anh hùng cho người dùng Galaxy A và Galaxy S10. Ảnh: Dân Việt

    Khi sức hút của phim Siêu anh hùng vẫn chưa hạ nhiệt, Samsung tiếp tục bán vỏ bảo vệ theo chủ đề Marvel cho Galaxy S10 và một số dòng Galaxy A. Tuy nhiên, chúng không có sẵn ở tất cả các quốc gia.


    Hiện tại, vỏ bảo vệ theo chủ đề Marvel được đã có trên cửa hàng trực tuyến Amazon Đức và một vài nhà bán lẻ Hà Lan. Có tổng tộng bốn loại vỏ bảo vệ dựa trên thiết kế: Avengers, Spider-Man, Captain America và Iron Man.

    Hiện tại, giá của phụ kiện này khởi điểm từ 30 Euro (tương đương 781 nghìn đồng) cho vỏ Galaxy A, vỏ bảo vệ được thiết kế riêng cho dòng Galaxy S có thể lên tới 35 Euro (khoảng 911 nghìn đồng). Chúng phù hợp với Galaxy A40, A50 và A70, cũng như toàn bộ dòng Galaxy S10.

    SoftBank dừng hợp tác 5G với Huawei

    SoftBank vừa đưa ra quyết dịnh dừng hợp tác mảng công nghệ 5G với  Huawei. Ảnh: Business Insider

    SoftBank - Nhà mạng của Nhật Bản mới đây tiếp tục đưa ra quyết định dừng hợp tác với Huawei khi hãng công nghệ Trung Quốc vẫn đang chịu trừng phạt của chính phủ Mỹ.

    Đối tác chiến lược được SoftBank lựa chọn thay thế cho Huawei để tiếp tục mảng công nghệ này là Nokia. Cùng với đó, Ericsson cũng được Softbak lựa chọn làm nhà cung cấp thiết bị truy cập vô tuyến.

    Thực tế, quyết định trên của SoftBank đang chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi lệnh trừng phạt mà chính phủ Mỹ đưa ra mới đây. Huawei trước đó là đối tác chiến lược "hợp ý" của SoftBank khi giúp nhà mạng này phát triển hệ thống mạng 4G đạt được hiệu quả tốt.

    Và trong thời điểm trước khi có lệnh trừng phạt, Huawei vẫn tiếp tục là lựa chọn đầu bảng của SoftBank để tiếp tục thực hiện hệ thống 5G khi mà những giải pháp đến từ hãng công nghệ Trung Quốc có giá thành rẻ cùng hiệu suất cao.

    Được biết, ngoài SoftBank, hai nhà mạng lớn khác của Nhật Bản là NTT Docomo và KDDI hiện cũng đang dừng hợp tác với Huawei. Và tương lai cho những mối quan hệ kinh doanh này vẫn còn đang bỏ ngỏ. Tất cả tùy thuộc vào lệnh cấm của chính phủ Mỹ.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-ngay-hom-nay-362019-nhat-trien-khai-robot-tuan-tra-san-bay-a278199.html
    Sự kiện: Huawei
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan