+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 10/10: Người đàn ông tức ngực khó thở, phát hiện có dị vật trong tim

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/10/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 10/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông tức ngực khó thở, phát hiện có dị vật trong tim

    Vào ngày 2/10 vừa qua, Tạp chí Y học New England đã công bố báo cáo về trường hợp của người đàn ông 56 tuổi ở Anh. Theo đó, người đàn ông bị đau tức ngực và khó thở suốt 2 ngày, được đưa tới bệnh viện thăm khám.

    tin tuc doi song ngay 1010 nguoi dan ong tuc nguc kho tho phat hien di vat trong tim
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật loại bỏ mảnh xi măng trong tim cho người đàn ông. Ảnh minh họa

    Sau quá trình kiểm tra, các bác sĩ phát hiện dị vật nằm trong tim của người đàn ông. Đó là một mảnh xi mặng dùng để bơm vào cơ thể tạo hình đốt sống, sử dụng trong các ca phẫu thuật điều trị đốt sống bị tổn thương do ung thư hoặc gãy xương cột sống. Dị vật dài 10cm đã đâm thủng tim và lá phổi bên phải của người đàn ông.

    Theo Tạp chí Y học New England, xi măng có thể rò rỉ vào hệ thống tĩnh mạch và đông cứng lại, gây tắc mạch. Johns Hopkins Medicine cho biết thêm các rủi ro khác bao gồm nhiễm trùng, chảy máu và đau lưng.

    Các bác sĩ sau đó đã tiến hành loại bỏ mảnh xi măng, khâu vết rách trên tim của người đàn ông. Rất may, ông không gặp biến chứng sau ca phẫu thuật. Một tháng sau ca mổ, người đàn ông đã gần hồi phục hoàn toàn.

    Phẫu thuật nội soi cắt gan cho bệnh nhân ung thư

    Giáo dục và Thời đại đưa tin, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi cắt gan điều trị cho một bệnh nhân ung thư. Được biết, bệnh nhân là ông L.T.L (SN 1974, trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

    Bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị thăm khám với triệu chứng đau tức vùng bụng. Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị ung thư gan.

    tin tuc doi song ngay 1010 nguoi dan ong tuc nguc kho tho phat hien di vat trong tim3
    Bệnh nhân được các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật nội soi cắt toàn bộ gan trái. Ảnh: Giáo dục và Thời đại

    Vào ngày 7/10, các y bác sĩ khoa Ung bước Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã tiến hành ca phẫu thuật nội soi cắt toàn bộ gan trái. Ca phẫu thuật diễn ra trong 3 tiếng đồng hồ. Tới sáng ngày 8/10, bệnh nhân đã tỉnh táo, đau nhẹ và có thể ăn cháo.

    Nam sinh 15 tuổi bất tỉnh sau khi hút thuốc lá điện tử

    Ngày 9/10, Công Lý dẫn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp ngộ độc do hút thuốc lá điện tử. Mới đây nhất là bệnh nhân Đ.X.Đ (15 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội).

    Bệnh nhân được chuyển từ tuyến dưới lên trong tình trạng lơ mơ, đồng tử giãn tối đa. Các bác sĩ nhanh chóng đặt ống nội khí quản và thực hiện các biện pháp cấp cứu. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân hôn mê chưa rõ nguyên nhân.

    tin tuc doi song ngay 1010 nguoi dan ong tuc nguc kho tho phat hien di vat trong tim2
    Thuốc lá điện tử mà bệnh nhân đã mua. Ảnh: BVCC/ Người Lao Động

    Gia đình bệnh nhân cho biết đã phát hiện bệnh nhân ngã từ trên ghế đập đầu xuống nền cứng kèm theo co giật 3 - 4 lần, mỗi cơn kéo 3 - 5 phút. Sau khi tiến hành chụp CT Scanner sọ loại trừ tổn thương não, xét nghiệm khí máu cho kết quả bình thường, các bác sĩ đã cai an thần để bệnh nhân tự thở qua ống và tỉnh trước khi rút ống nội khí quản.  

    Sau khi tỉnh lại, bệnh nhân kể đã hút thuốc lá điện tử có bơm tinh dầu tự mua trên thị trường. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân hiện đã ổn định.

    Nhân trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo gia đình cần tăng cường giáo dục trẻ, thanh thiếu niên, cần cho trẻ hiểu rõ tác hại của thuốc lá điện tử đối với sức khỏe.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-10-10-2021-nguoi-dan-ong-tuc-nguc-kho-tho-phat-hien-co-di-vat-trong-tim-a515777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan