+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/11: Tỉnh dậy sau 2 tháng hôn mê nhờ nhắc tên món khoái khẩu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 10/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 10/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tỉnh dậy sau 2 tháng hôn mê nhờ nhắc tên món ăn khoái khẩu

    Chiu (thứ 2 từ trái sang) tỉnh lại sau 2 tháng hôn mê.

    Theo Taiwan News ngày 9/11 đưa tin, một thiếu niên tên Chiu (18 tuổi) bị tai nạn giao thông đã nằm hôn mê suốt 62 ngày và chỉ tỉnh lại khi nghe người thân nhắc tên món gà phi lê khoái khẩu.

    Gia đình của Chiu thật sự đang mất hy vọng khi con trai của họ đã hôn mê suốt 62 ngày. Chiu rơi vào tình trạng trên sau va chạm giao thông nghiêm trọng khi lái xe mô tô. Thiếu niên bị nhiều chấn thương ở não, chảy máu trong một số cơ quan nội tạng...

    Các bác sĩ đã rất nỗ lực có thể ổn định tình trạng sức khỏe và cứu sống Chiu, nhưng anh ta đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Y tá chăm sóc bệnh nhân cho biết, Chiu đã trải qua thời gian "giằng co với thần chết" và đã "vượt qua thần kỳ".

    Người thân đã luôn tới trò chuyện với Chiu, tới ngày thứ 62, khi anh trai của Chiu liên tục hứa hẹn sẽ dắt cậu ta đi ăn món khoái khẩu là phi lê gà thì anh ta bắt đầu hồi tỉnh. Thiếu niên này sau đó đã xuất viện và quay lại bệnh viện tặng tập thể y bác sĩ chăm sóc cho mình một chiếc bánh như lời cảm ơn chân thành.

    Một phụ nữ 32 tuổi mắc bệnh tay chân miệng

    Các bóng nước không chỉ ở lòng bàn tay, bàn chân mà còn ở các vị trí khuỷu tay, chân, nếp gấp của da. (Ảnh: TTXVN)

    Bệnh nhân P.T.D. (32 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) đến khoa Da liễu - Thẩm mỹ da bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM khám vì nghi ngờ bị bệnh chàm với biểu hiện tổn thương trên da.

    Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân D. bị nhiễm tay chân miệng. Chị D. đang chăm con 9 tháng tuổi mắc bệnh tay chân miệng tại bệnh viện Nhi Đồng 1, nên các bác sĩ đã nghĩ tới khả năng chị D. bị lây nhiễm bệnh tay chân miệng. Đây là trường hợp hy hữu vì người lớn mắc bệnh tay chân miệng.

    Người lớn bị tay chân miệng là một nguồn lây truyền rất nguy hiểm do chủ quan bệnh nhẹ và thường là nội trợ chính, chăm sóc nấu ăn cho mọi thành viên gia đình, đặc biệt là trẻ em. Hơn nữa, các dấu hiệu tay chân miệng ở người lớn có thể bị nhầm lẫn với một số vấn đề da liễu thường gặp như viêm da tiếp xúc dị ứng, viêm da côn trùng, chàm...

    Em bé sinh ra vẫn nguyên trong túi ối

    Em bé sinh ra ở Brazil vẫn nằm nguyên trong túi ối. Sự việc cực kỳ hiếm xảy ra với tỷ lệ 1 trong 80.000 trường hợp. Điều đặc biệt, đây là em bé của một cặp song sinh do người mẹ Keila Barbon Henrique sinh ra.

    Người mẹ đã hạ sinh cặp song sinh Brayan và Emanuel tại một bệnh viện ở thành phố Criciuma, miền nam Brazil. Bé Brayan sinh ra nặng 2,546 kg, dài 44 cm trong khi bé Emanuel ra đời sau 9 phút, nặng 2,346 kg, dài 44,5 cm.

    Cô Keila Barbon Henrique sinh thường, một bé sinh ra bình thường và một bé sinh ra vẫn nằm trong túi ối đầy chất lỏng. Mặc dù rất hiếm nhưng những ca sinh như bé Emanuel không quá nguy hiểm.

    Thông thường khi trẻ sinh ra là túi ối cũng sẽ vỡ dưới tác động của những cơn co bóp tử cung trong quá trình chuyển dạ của người mẹ hoặc các thao tác chuyên môn trong quá trình phẫu thuật. Vì thế, một em bé chào đời mà còn nguyên túi ối bao quanh là điều hiếm gặp hơn nữa lại là một trường hợp sinh đôi.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1011-tinh-day-sau-2-thang-hon-me-nho-nhac-ten-mon-khoai-khau-a345480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan