+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/12/2019: Kinh hãi phát hiện xác người trong bụng cá sấu dài hơn 4m

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 10/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 10/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kinh hãi phát hiện xác người trong bụng cá sấu dài hơn 4 mét

    Xương và quần áo con người được tìm thấy trong dạ dày của loài bò sát ăn thịt này - Ảnh: Asiaone

    Ngày 7/12, ở quận Ulu Suai, phía bắc Sarawak (Malaysia), đội Công tác Động vật hoang dã trực thuộc Tập đoàn Lâm nghiệp Sarawak (SFC) đã bắn chết một con cá sấu dài 4,2 m với sự giúp đỡ của cảnh sát và dân làng.

    Được biết, con cá sấu này bị săn khi nó đang nằm trên một con sông chảy qua đồn điền của Sarawak. Sau khi chết, người ta tìm thấy trong dạ dày của nó có nhiều xương, hài cốt, lẫn quần áo của người.

    Ông Zolkipli Mohamad Aton, giám đốc điều hành của SFC cho biết, xương và quần áo được tìm thấy trong dạ dày con cá sấu được cho là của một công nhân đồn điền người Indonesia có tên Abdul Scenju, 33 tuổi, bị mất tích khi đang nhặt rau dọc bờ sông.

    Cuộc săn lùng con cá sấu này bắt đầu vào ngày 29/11 sau khi người dân phát hiện ra có xương cốt con người nằm trên một bờ sông chạy qua đồn điền giữa Miri và Bintulu. Những mảnh xương trông giống bàn tay con người cũng được tìm thấy ở nhiều điểm xung quanh đó.

    Cũng theo ông Zolkipli, một số nhân viên nhà đất báo cáo rằng họ đã nhìn thấy có một con cá sấu lớn ẩn nấp trong khu vực đầm lầy, cảnh sát ngay lập tức điều động SFC để truy tìm loài vật nguy hiểm ấy.

    “Cá sấu rất nguy hiểm, vì vậy điều tốt nhất là gọi chúng tôi nếu có bất kỳ chuyện gì xảy ra.”, ông Zolkipli cảnh báo.

    Mắc ung thư, người phụ nữ trẻ phải cắt lưỡi

    Stephanie phải cắt bỏ một phần lưỡi do mắc ung thư - Ảnh: The Sun

    Stephanie phát hiện bị ung thư lưỡi từ năm 2013. Ban đầu, lưỡi của cô xuất hiện một vết loét nhỏ, không lành, kèm đau đớn.

    Tại bệnh viện, Stephanie được chẩn đoán mắc chứng thiếu máu não. Song sau khi quét não, các bác sĩ không thấy bất thường. Tiếp đến, cô được chỉ định sử dụng thuốc và theo dõi tại nhà.

    Thế nhưng vài ngày sau vết loét trên lưỡi của cô lại trở nên nặng hơn. Tại bệnh viện Peterborough, qua thăm khám và làm các xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện lưỡi của cô có khối u đang phát triển. Và Stephanie bắt buộc phải cắt lưỡi nếu không muốn mất mạng.

    Stephanie nói: “Bác sĩ nói tôi chỉ còn 50% sự sống, thật tồi tệ. Tất cả sau đó như sụp đổ. Tôi đành chấp nhận cắt đi phần lưỡi để giữ mạng sống”.

    Sau khi cắt đi toàn bộ khối u trên lưỡi của Stephanie và lấy phần da trên cánh tay, các bác sĩ tái tạo cho cô lưỡi mới.

    Vì phần lưỡi cắt đi quá lớn, nên việc ăn, uống và giao tiếp bằng lời nói của Stephanie sẽ bị ảnh hưởng. Cô cần phải tập luyện trong thời gian dài mới có thể nói được.

    Stephanie hiện là mẹ của hai đứa trẻ Kieran 14 tuổi và Daisy 8 tuổi. Trước khi bị ung thư lưỡi, cô là người nghiện thuốc lá nặng.

    Tự uống thuốc, nữ bệnh nhân "sốc" khi mất nửa buồng trứng

    Ê – kíp bác sĩ bệnh viện đang thực hiện nội soi cho bệnh nhân L. - Ảnh: Người Đưa Tin

    Chiều 9/12, lãnh đạo bệnh viện Tâm Trí, TP. Đà Nẵng đã tiết lộ thông tin y khoa đặc biệt này.

    Theo vị này, đây cũng sẽ là lời cảnh báo người bệnh khi đau ốm, hay có những biểu hiện lạ trong người thì không nên tự uống thuốc mà nên đến các bác sĩ chuyên khoa khám để phát hiện sớm, tránh những trường hợp nguy hiểm.

    Trước đó, bệnh nhân N.T.L., 40 tuổi, trú tại TP. Đà Nẵng nhập viện trong tình trạng nguy kịch cùng với bệnh sử nhiều năm đau vùng chậu kèm theo triệu chứng rong kinh kéo dài.

    Nữ bệnh nhân cho biết, mỗi lần có triệu chứng đau ốm chị đều chủ quan điều trị bằng thuốc giảm đau, kháng viêm.

    Hành động này của chị L. đã khiến bệnh tình trở nên nặng nề hơn. Cuối cùng, khi chịu đến bệnh viện thăm khám, chị "sốc" khi biết mình bị “U lạc nội mạc tử cung”.

    Chưa hết, theo kết quả kiểm tra thể hiện, do bệnh nhân đã bị nhiều tác dụng phụ từ thuốc nên có nguy cơ dẫn đến ung thư nếu không được điều trị tận gốc. Sau khi hội chẩn toàn viện, các bác sĩ quyết định tiến hành nội soi gỡ dính phức tạp và bóc trọn khối u, cắt bỏ nửa buồng trứng, đồng thời bảo tồn tử cung và phần buồng trứng lành cho bệnh nhân.

    Nữ bệnh nhân sau đó đã bình phục, xuất viện song đây là bài học "khắc cốt ghi tâm" dành cho nhiều người.

    Người phụ nữ có hai tử cung vẫn sinh con bình thường

    Cặp vợ chồng hạnh phúc bên 2 con của mình - Ảnh: The Sun

    Theo Emily, cô bị sảy thai 4 lần. Lần đầu tiên vào năm 2009, khi đó cô mới 21 tuổi.

    Bốn năm sau, Emily cùng người chồng thứ 2 Richard Taylor, 31 tuổi kết hôn và bị 3 lần sảy thai trong thời gian 2013 - 2015. Lo lắng cho sức khỏe sinh sản của mình, Emily cùng chồng đến gặp bác sĩ sản phụ khoa.

    Quá trình thăm khám, bác sĩ bất ngờ phát hiện Emily có tới 2 tử cung. Đáng lo ngại là cả 2 tử cung này đều có kích thước rất nhỏ, đây là nguyên nhân khiến cô khó giữ thai trong thời gian vừa qua.

    Emily nói: “Tôi đau khổ và tuyệt vọng. Mặc dù Richard luôn ở bên và động viên tinh thần, nhưng khi nghe bác sĩ thông báo tôi nghĩ là từ nay về sau tôi không thể có con. Điều đó thật tồi tệ”.

    Vợ chồng Emily và Richard được các bác sĩ tư vấn về phương pháp thụ tinh nhân tạo. Bởi đây là kỹ thuật ít rủi ro và đảm bảo cho sự phát triển của em bé.

    Tháng 5/2016, Emily mang thai thành công. Thai nhi nằm ở tử cung bên phải của cô và phát triển rất bình thường. Tuy nhiên, khi thai được 37 tuần, cô bắt buộc phải mổ lấy thai do tử cung quá bé so với cơ thể em bé.

    Ngày 11/1/2017, ca phẫu thuật diễn ra, bé trai Richi chào đời với cân nặng 2,9kg. Để bảo đảm an toàn, các bác phải cắt một bên tử cung bên phải của cô.

    “Tôi rất sợ hãi. Richi phải chào đời khi mới được 37 tuần nhưng sau đó mọi chuyện đều ổn. Thật tuyệt vời với giây phút bạn được làm mẹ”, Emily hạnh phúc kể lại.

    Tới khi Richi được 1 tuổi, cặp vợ chồng trẻ tiếp tục cố gắng mang thai lần nữa. Lần này, thai nhi nằm ở tử cung bên trái của Emily.

    Ngày 26/10/2018, bé Arlie chào đời trong niềm hạnh phúc của bố mẹ tại bệnh viện Nevill Hall ở Abergavenny. Bé nặng 2,8 kg.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-10122019-kinh-hai-phat-hien-xac-nguoi-trong-bung-ca-sau-dai-hon-4m-a303989.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan