+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/9/2019: Hàng trăm học sinh nghỉ học sau vụ cháy Công ty Rạng Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 10/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 10/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàng trăm học sinh nghỉ học sau vụ cháy Công ty Rạng Đông

    Hàng trăm học sinh Trường TH Hạ Đình tự nghỉ học sau vụ cháy Công ty Rạng Đông - Ảnh: Vietnamnet

    Trường Tiểu học Hạ Đình nằm gần khu vực xảy ra cháy tại kho chứa hàng thuộc Công ty CP Bóng đèn, phích nước Rạng Đông (địa chỉ số 87-89 phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân).

    Ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân cho hay, theo báo cáo của Ban giám hiệu Trường Tiểu học Hạ Đình sáng 9/9, có 330 trên tổng số 1313 học sinh của trường xin phép nghỉ học.

    Phòng GD-ĐT cũng đã chỉ đạo nhà trường tiếp tục tuyên truyền để phụ huynh hiểu và yên tâm cho con đến lớp.

    Ông Hữu cho hay, Trường Tiểu học Hạ Đình vẫn tổ chức dạy học bình thường, bởi kết quả quan trắc môi trường do Sở Tài nguyên - Môi trường công bố ngày 8/9 cho thấy nhà trường nằm trong khu vực an toàn.

    Về phía Trường Tiểu học Hạ Đình, Ban giám hiệu cũng đã có văn bản thông báo về công tác bảo vệ an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường sau sự cố cháy của Công ty CP Bóng đèn, Phích nước Rạng Đông.

    Cụ thể, nhà trường đã phối hợp với công ty phụ trách thực hiện vệ sinh, tẩy rửa bằng hóa chất tất cả các phòng học, phòng chức năng, phòng làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên, sân trường, hành lang, nhà vệ sinh, lau chùi toàn bộ bàn ghế của học sinh và giáo viên...

    Giáo viên chủ nhiệm phối hợp với phụ huynh giặt toàn bộ rèm cửa; thực hiện việc tự vệ sinh trường lớp của cán bộ, giáo viên, học sinh hàng ngày như: rửa cốc uống nước, lau sàn, lau hành lang, đóng cửa, sử dụng điều hòa và quạt đảm bảo thông thoáng.

    Cùng đó, phun rửa toàn bộ cây trong sân trường; cho thay mới toàn bộ các bình nước uống tinh khiết tại các phòng học và phòng chức năng.

    Nhà trường cũng yêu cầu và giám sát công ty phụ trách bếp bán trú vệ sinh khu vực bếp, phòng ăn, sàn nhà cọ rửa sạch sẽ dụng cụ bếp, khay ăn, bát, thìa bằng nước rửa bát và được tráng nước sôi, sấy khô trước khi sử dụng. Thực hiện test nhanh thực phẩm trước khi chế biến và đậy kín đồ ăn cẩn thận.

    Nhân viên y tế nhà trường hướng dẫn học sinh tự vệ sinh cá nhân và phát nước muối nhỏ mắt cho 100% học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên tại trường; thực hiện rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi đi học.

    Ban giám hiệu cũng yêu cầu giáo viên chủ nhiệm phối kết hợp với phụ huynh thường xuyên báo cáo sĩ số, biểu hiện bất thường về sức khỏe học sinh để theo dõi, kịp thời tổng hợp báo cáo lên các cấp lãnh đạo.

    Nhà trường đã tổ chức họp trao đổi trực tiếp cùng đại diện cha mẹ học sinh của trường cùng nhau bàn biện pháp phối hợp để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

    “Đề nghị cha mẹ học sinh chăm sóc con em mình, nếu có biểu hiện bất thường về sức khỏe cần thông tin kịp thời cho nhà trường qua giáo viên chủ nhiệm và đến khám trực tiếp tại Trung tâm y tế quận Thanh Xuân”, nhà trường thông báo.

    Mẹ bị chết não 117 ngày vẫn sinh ra em bé khỏe mạnh

    Em bé chào đời một cách khỏe mạnh - Ảnh: Báo giao thông

    Theo trang New Straits Times, vào ngày 15/8 vừa qua, một bé gái được sinh ra tại bệnh viện Đại học Brno, nặng 2,13kg và cao 42cm. Người mẹ được xác định là đã chết não vào tháng 4, sau khi bị xuất huyết lúc mang thai được 16 tuần.

    Người phụ nữ 27 tuổi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nguyên nhân là do bị đột quỵ. Mặc dù vẫn giữ được tính mạng nhưng cô rơi vào tình trạng hôn mê, chết não.

    Các bác sĩ đã hỗ trợ cho người mẹ này cuộc sống nhân tạo nhằm giữ cho tim, phổi, thận và các cơ quan khác còn hoạt động trong khi theo dõi thai nhi. Trong suốt thai kỳ, bác sĩ siêu âm thường xuyên và làm các động tác như là người mẹ đang đi bộ, nhằm giúp em bé trong bụng phát triển bình thường.

    Sau khi phẫu thuật lấy thai nhi ra, cuộc sống của người mẹ cũng chấm dứt, cô qua đời trong sự tiếc thương của người thân, họ hàng và chồng. Hiện tại, đứa con gái của cô được gia đình và người dì trực tiếp chăm sóc.

    Trang Jakarta Post báo cáo rằng sự việc này đã lập kỷ lục về việc kéo dài sự sống nhân tạo cho một phụ nữ mang thai bị chết não lâu nhất.

    Bé gái 7 tuổi bị u nang buồng trứng

    Khối u nang buồng trứng của bệnh nhi 7 tuổi - Ảnh: Thời đại

    Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa bóc thành công khối u nang buồng trứng cho một bệnh nhi 7 tuổi.

    Gia đình đưa bé gái nhập viện trong tính trạng đau bụng kéo dài nhiều ngày. Sau khi tiến hành thăm khám, siêu âm các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân này bị u nang buồng trứng xoắn.

    Ngay sau đó, bệnh nhi được phẫu thuật nội soi tháo xoắn và bóc khối u nang lớn kích thước 6x6cm, bảo tồn buồng trứng thành công.

    Theo bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Lan – Trưởng Khoa Phụ sản cho biết, bệnh u nang buồng trứng thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

    Tuy nhiên, đối với trường hợp bệnh nhi này là rất hiếm gặp vì chưa đến giai đoạn dậy thì, vào viện chỉ với triệu chứng âm ỉ vùng hố chậu trái. Vì vậy nếu không được chẩn đoán kĩ thì rất dễ bị bỏ qua và nghi ngờ sang một bệnh lý hoàn toàn khác.

    “Nếu không được xử trí kịp thời thì bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến nguy cơ hoại tử, xoắn cả tử cung, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bé sau này”, bác sĩ cảnh báo.

    Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh cần để ý đến những biểu hiện bất thường của trẻ v í dụ như đau bụng dữ dội, có thắt vùng bụng dưới hoặc bụng to bất thường.

    Hơn 40 người nhập viện nghi bị ngộ độc sau khi ăn cỗ ở Thanh Hóa

    Bệnh nhân điều trị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ - Ảnh: Tiền phong

    Sáng 9/9, ông Hoàng Văn Hoành – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, chiều 8/9, Trạm y tế xã Nga Điền đã tiếp nhận hơn 10 bệnh nhân đến điều trị, đa phần các bệnh nhân này đều biểu hiện các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm.

    Hiện nay, một số bệnh nhân đã trở về nhà chỉ còn lại ba trường hợp đang tiếp tục điều trị. Đơn vị đã lấy mẫu vật phẩm để gửi đi xét nghiệm, để sớm có kết luận nguyên nhân sự việc.

    Còn ông Trần Văn Minh – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, chiều tối 8/9, bệnh viện tiếp nhận và đang điều trị cho hơn 30 người (chủ yếu là người dân xã Nga Điền), do nghi bị ngộ độc thực phẩm. Hầu hết các bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn sau khi dự bữa cỗ mừng nhà mới tại một gia đình ở xã Nga Điền.

    Sau khi tiếp nhận hơn 30 người vào viện, đội ngũ y, bác sĩ của đơn vị đã khẩn trương chữa trị cho các bệnh nhân. Hiện số bệnh nhân này vẫn đang được bệnh viện điều trị theo dõi diễn biến. Nếu có trường hợp nào diễn biến bất thường thì bệnh viện sẽ xin ý kiến chuyên môn ở tuyến trên, để có hướng điều trị.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1092019-hang-tram-hoc-sinh-nghi-hoc-sau-vu-chay-cong-ty-rang-dong-a292150.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan