+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/9/2020: Vlogger khui chai nước 10 nghìn lít giá gần 200 triệu đồng, gây tiếng nổ như bom

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/9/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 10/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/9/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 10/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khui chai Coca 10 ngàn lít trộn thuốc muối tạo tiếng nổ như bom, khí gas cao vài chục mét

    Hỗn hợp tạo ra lớp khí cao vài chục mét. (Ảnh: Daily mail)

    YouTuber người Nga đã tạo ra điều kinh ngạc khi khui chai Coca 10 ngàn lít với giá trị khoảng 7000 bảng Anh (200 triệu đồng). Để cho nhiều bọt hơn, vlogger nổi tiếng Maxim Monakhov, được biết tới là Mamix đã trộn nước coca với baking soda (thuốc muối), hỗn hợp nhanh chóng tạo ra một lượng lớn khí carbon dioxide. Ngay khi đăng, video của anh đã có hơn 6 triệu lượt view…

    Phản ứng hóa học này về cơ bản khác với phản ứng vật lý được kích hoạt bởi kẹo Mentos - thứ thường được sử dụng để tạo ra hiệu ứng tương tự. Mimax đã chọn baking soda thay vì Mentos vì nó rẻ hơn và hiệu quả hơn, anh ấy nói.

    Trước đó, Mimax và nhóm của cậu ta đã thực hiện hiệu quả một thí nghiệm phổ biến ở trường học đã tồn tại hàng thập kỷ, kết hợp giữa giấm và muối nở. Một yếu tố của phản ứng là có tính axit (coca hoặc giấm) trong khi muối nở đóng vai trò là bazơ.

    Điều này đơn giản thường không xảy ra, vì nó cần một quá trình cụ thể gọi là tạo bong bóng để chuyển carbon dioxide từ dung dịch thuần hóa thành khí mạnh. Được biết Mimax đã lên kế hoạch cho pha thí nghiệm này trong rất nhiều năm.

    Theo như chú thích dưới video, kế hoạch này được Mimax ấp ủ từ năm 2016 - nghĩa là 4 năm trước. "Đúng vậy, trông có vẻ rất ngông cuồng và vô nghĩa, nhưng với tôi nó có rất nhiều ý nghĩa," - Mimax chia sẻ. "Toàn bộ sự nghiệp của tôi là để dành cho lúc này."

    Bé trai 15 tháng tuổi uống nhầm dầu hỏa đựng trong chai Coca

    Ths.BS Nguyễn Trọng Dũng đang khám cho cháu Đặng Hải Đ.. (Ảnh: An ninh Thủ đô)

    Đây là trường hợp trẻ uống nhầm dầu hỏa đáng tiếc đang điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương.

    Trưa 8/9, tới phòng bệnh nơi cháu bé đang điều trị, bà Trần Thị S. - bà nội của cháu kể lại: Sáng bố cháu làm máy móc xong, để dầu hỏa đựng trong chai Coca Cola nhưng không đậy nắp trong ở góc nhà. Chiều tôi trông cháu ở trong nhà, nhưng không biết có chai Coca đựng dầu ở đó. Chỉ một loáng không chú ý, tôi đã thấy cháu đã cầm chai Coca dốc ngược lên cho vào miệng. Lúc tôi giật được chai ra thì cháu đã uống được một ngụm rồi.

    Thấy cháu ho sặc sụa, tím tái, buồn nôn, khóc, bà S. bắt taxi đưa cháu tới bệnh viện A Thái Nguyên. Bệnh viện cho cháu thở oxy rồi cháu tới Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Do tình trạng nặng nên cháu đã được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương.

    Ths.BS Nguyễn Trọng Dũng, Khoa Điều trị tích cực, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết trên An ninh Thủ Đô: Ngày 1/9 cháu được đưa vào nhập viện trong tình cảnh viêm phổi do sặc dầu, thở máy, phải hồi sức kỹ thuật cao. Sau 2 ngày hồi sức thở máy, bệnh nhân đã rút được ống nội khí quản, tỉnh táo. Hiện tại bệnh nhân không còn phải thở oxy, tự thở, chức năng 2 phổi đã đỡ hơn, tuy nhiên vẫn còn hơi sốt và phải điều trị tiếp.

    Hy vọng tình trạng của cháu thời gian tới sẽ đáp ứng tốt, tới đây sẽ đánh giá lại X quang và lâm sàng, cháu có thể ra viện được nếu tình trạng nhiễm khuẩn và viêm phổi ổn định.

    BS Dũng cũng khuyến cáo, phụ huynh khi gặp trường hợp trẻ ngộ độc hóa chất phải bình tĩnh sơ cứu và đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế gần nhất, tùy vào đánh giá tình trạng của trẻ mà bác sĩ chuyển trẻ đến tuyến cao hơn để có biện pháp đặc hiệu hơn.

    Con suy thận cấp vì cha mẹ nhờ thầy cúng chữa bệnh

    Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi 11 tuổi. (Ảnh: Zing)

    Bệnh nhi T.H.T. (11 tuổi, dân tộc Dao, trú tại xã Đồng Sơn, Hạ Long, Quảng Ninh) được đưa đến khoa Nhi, bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh), trong tình trạng mệt mỏi, sốt từng cơn, môi khô, đi ngoài, huyết áp tụt. Gia đình bệnh nhi cho biết tình trạng này đã diễn ra khoảng một tuần trước đó.

    "Khi ở nhà, cháu bị đau đầu, mệt mỏi, nôn, đêm ngủ mơ. Dân tộc chúng tôi từng có nhiều người mời thầy về cúng và khỏi bệnh nên tôi cũng đưa cháu đến đó. Tuy nhiên, cháu không khỏi bệnh, vẫn đau đầu, nôn nhiều. Ngoài ra, gần đây mưa nhiều, tôi không đưa con đến bệnh viện", mẹ bé T. cho biết.

    Sau khi bác sĩ thăm khám, trẻ được chẩn đoán nhiễm trùng đường tiêu hóa, rối loạn điện giải, suy thận cấp. Bé T. được truyền dịch, cân bằng điện giải, dùng kháng sinh kết hợp. Sau 3 ngày điều trị, tình trạng suy thận và nhiễm trùng cải thiện, bệnh nhi có thể ăn uống, không còn buồn nôn, tiêu chảy.

    BSCKI Nguyễn Thị Sơn, Phó trưởng khoa Nhi, cho biết trên Tri thức trực tuyến, việc trì hoãn đưa trẻ nhập viện điều trị do tin thầy cúng, kèm theo thời tiết xấu, vô tình đẩy tình trạng bệnh diễn biến nặng đến mức suy thận cấp, đe dọa tính mạng.

    Vì vậy, bác sĩ khuyến cáo ngay khi trẻ bị bệnh, cha mẹ cần đưa con đến cơ sở y tế để thăm khám. Việc tin vào mê tín dị đoan, không xác thực về mặt khoa học hoặc tự ý dùng thuốc tại nhà sẽ bỏ lỡ cơ hội điều trị cho trẻ, bệnh có thể tiến triển nặng, thậm chí tử vong.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1092020-vlogger-khui-chai-nuoc-10-nghin-lit-gia-gan-200-trieu-dong-gay-tieng-no-nhu-bom-a338335.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan