+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/1/2020: Bé gái thiệt mạng thương tâm vì lồng ấp bốc cháy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 13/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 13/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé gái thiệt mạng thương tâm vì lồng ấp bốc cháy

    Lồng ấp bệnh viện - Ảnh: Minh họa

    Dailymail đưa tin, một bé gái 2 ngày tuổi đã thiệt mạng sau khi lồng ấp bị bốc cháy. Sự việc xảy ra tại bệnh viện Trẻ em Quốc gia Karachi, Pakistan. Theo đó, em bé sơ sinh đã bị ngạt thở vì khói sau khi lồng ấp bị chập điện.

    Cha mẹ của bé gái đã mang thi thể đi trước khi cảnh sát hoàn thành các thủ tục pháp lý y tế và bệnh viện đã đưa ra một cuộc điều tra nội bộ.

    "Sau khi tiến hành thăm dò sơ bộ, đám cháy có thể là do thiết bị trong lồng ấp bị chập điện.

    Ngọn lửa được khống chế nhanh chóng bằng bình chữa cháy và bệnh nhân đã được sơ tán ngay. Tuy nhiên, em bé trong lồng ấp đã không thể sống sót", giám đốc điều hành của bệnh viên, Tiến sĩ Jamal Raza nói với trang báo Dawn.

    Được biết, đây là bệnh viện lớn nhất hiện nay của Pakistan. Bệnh viện này có khoảng 500 giường bệnh và là bệnh viện trẻ em duy nhất ở tỉnh Sindh.

    Ba ngày sau vụ việc, Bộ trưởng của tỉnh Sindh, ông Syed Murad Ali Shah đã thông báo và tiến hành công tác điều tra cùng giám đốc điều hành của cơ sở bệnh viện.

    Ông Shah bày tỏ sự hối tiếc về cái chết của em bé sơ sinh và chỉ đạo chính quyền thực hiện các biện pháp cần thiết để tránh xảy ra những sự cố tương tự trong tương lai. Trong khi đó, bBộ Y tế Sindh đã thành lập một ủy ban điều tra về vụ việc.

    Ủy ban đã được chỉ đạo cung cấp báo cáo trong vòng ba ngày.

    Hàng trăm học sinh đi dã ngoại phải cấp cứu sau khi ăn xôi gà

    Các bệnh nhân cấp cứu tại bệnh viện quận 11 - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Chiều 12/1, thông tin từ bệnh viện Nhi đồng 1 và bệnh viện quận 11 (TP.HCM) cho biết hai đơn vị này đang tiếp nhận nhiều trường hợp nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhân là học sinh và giáo viên tại một trường trung học cơ sở ở tỉnh Tây Ninh.

    Trưởng Khoa cấp cứu bệnh viện Nhi đồng 1, BS Đinh Tấn Phương cho hay hiện đang tiếp nhận và điều trị cho 71 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm.

    Theo thông tin ban đầu, vào 5h30 cùng ngày, đoàn học sinh được phát xôi gà do công ty du lịch hợp đồng với nhà trường đưa học sinh đi dã ngoại phát. Sau khi ăn xong, nhóm học sinh được đưa lên xe đi đến TP.HCM thăm quan. Đến khoảng 9h30 thì một số em nôn ói, chóng mặt.

    Số lượng các em có biểu hiện tương tự gia tăng và được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Nhi đồng 1. Tại đây qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhi có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, nghi ngờ do ngộ độc thực phẩm. Các em học sinh đang được tích cực điều trị, một số em phải truyền dịch.

    Trong khi đó, BS Phạm Quốc Dũng, Giám đốc bệnh viện quận 11 cho biết, nơi đây cũng tiếp nhận 30 trường hợp, trong đó có một giáo viên. 22 trường hợp bị nhẹ đã được cho xuất viện, tám trường hợp còn lại phải truyền dịch.

    Một số bệnh nhân truyền dịch đã được chuyển từ Khoa cấp cứu lên Khoa nội tổng hợp vì không đủ giường bệnh cấp cứu. Hiện tại các bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

    Liên quan đến sự việc này, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận 11 đã đến lấy mẫu để xác định nguyên nhân.

    Ngư dân Anh bắt được tôm hùm xanh siêu quý hiếm

    Con tôm hùm quý hiếm màu xanh dương có tên là Lary mà người ngư dân ở Anh đã bắt được.

    Một ngư dân ở Devon Coast (Anh) vừa bắt được một con tôm hùm xanh dương quý hiếm và đặt tên nó là Lary. Sau đó, ông đã thả nó xuống biển.

    Theo các ngư dân ở Anh, bắt được tôm hùm xanh thể hiện sự may mắn, hạnh phúc. Vì vậy họ sẽ thả chúng xuống biển chứ không chế biến thành món ăn. Người ngư dân cho biết: "Hy vọng một lúc nào đó có ai bắt được Lary cũng sẽ làm như tôi".

    Được biết, người ngư dân nói trên đã làm nghề đánh bắt hải sản hơn 50 năm và đây là lần đầu ông bắt được con tôm hùm màu lam đậm.

    Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng kỳ lạ trên được các nhà khoa học giải thích là do khiếm khuyết di truyền khiến loài sinh vật này sản xuất quá mức một loại protein cụ thể.

    Cách đây không lâu, ông Wayne Nickerson phát hiện một con tôm hùm xanh ở vịnh Cape Cod (Mỹ). Con tôm hùm nặng 0,9kg. Đây là lần hai, ông Wayne bắt được tôm hùm xanh như vậy.

    Lần trước đó ông bắt được tôm hùm xanh là năm 1990. Sau đó, ông Wayne không bán con tôm hùm xanh mà gửi đến một thủy cung ở địa phương để tiếp tục bảo tồn.

    Một chủ nhà hàng ở thị trấn Eastham (Mỹ) cũng đã tình cờ phát hiện một con tôm hùm màu xanh dương trong lô hàng hải sản khi mua về. Sau khi trưng bày con vật tại nhà hàng khoảng 1 tuần, ông đã tặng nó cho thủy cung St. Louis với hy vọng khi thấy con vật này, thế hệ trẻ sẽ trân trọng biển cả hơn.

    Bị lấy da vùng kín ghép lên mặt, bà mẹ kêu cứu

    Crystal Coombs và vết vá da bị sần sùi sau phẫu thuật thẩm mỹ.

    Năm 9 tuổi, Crystal Coombs bị con chó cắn một bên má. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ lấy vùng da ở vùng kín của Crystal để vá vào vết chó cắn trên má.

    Sau cuộc phẫu thuật thẩm mỹ đó, vùng da được vá của Crystal trở nên sần sùi và có lông đen, cứng. Crystal cho biết, trước khi phẫu thuật, bác sĩ không hề đề cập đến chuyện vùng da ghép của sẽ bị như vậy.

    Do lúc đó còn nhỏ nên Crystal cũng không quá quan tâm tới lỗi trên. Mọi thứ thay đổi khi cô sinh con. Cô không con gái mình bị bạn bè trêu chọc vì mẹ có vết khác lạ trên mặt như vậy.

    Crystal Coombs quyết định đăng ký tham gia chương trình Botched với hy vọng các bác sĩ giúp thu nhỏ vết sẹo trên mặt.

    Tuy nhiên các bác sĩ lại không muốn làm mọi việc tồi tệ hơn.

    “Trường hợp của Crystal rất phức tạp. Phần da ghép trên mặt rất gần với các cấu trúc giải phẫu quan trọng như mũi, má, mắt. Nếu thay đổi, dù chỉ một chút, có thể khiến toàn bộ hình dạng khuôn mặt bị biến dạng", bác sĩ Terry Dubrow, thuộc chương trình Botched nói.

    Ông Dubrow cho rằng, thật ngớ ngẩn khi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ chọn da vùng kín để ghép vào da vùng má cho cô gái. “Họ có thể lấy da lưng, bụng để vá vào má cho cô gái”, ông Terry Dubrow nói.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1312020-be-gai-thiet-mang-thuong-tam-vi-long-ap-boc-chay-a308050.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan