+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/1/2020: Vì lời hứa với mẹ, cụ ông 81 tuổi quay lại học đại học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 10/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 10/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vì lời hứa với mẹ, cụ ông 81 tuổi quay lại học đại học

    Gia đình luôn ở bên cổ vũ, tạo động lực cho ông Bandy trong quá trình ôn thi lấy bằng cử nhân - Ảnh: GMA

    Vượt qua những rào cản về tuổi tác, ông Way Bandy đã tốt nghiệp Đại học Nam Florida St. Petersburg (USF), chuyên ngành nghiên cứu tổng hợp.

    Giây phút ông Way Bandy (81 tuổi) nhận bằng cử nhân, bà Nancy (vợ) và con trai út Kyle vô cùng xúc động. Ông Bandy tốt nghiệp đại học Nam Florida St. Petersburg (USF), chuyên ngành Nghiên cứu tổng hợp vào ngày 15/12 vừa qua, GMA đưa tin.

    Ông lớn lên ở Birmingham (Alabam) và sống tại St. Petersburg. Sau khi học xong trung học, ông theo học cùng lúc đại học Samford, đại học Alabama và đại học Nam Florida St. Petersburg. Sau đó, Bandy quyết định tạm dừng việc học ở cả 3 trường để kết hôn và lo cho gia đình.

    Phần lớn cuộc đời của ông gắn bó với ngành hàng không vũ trụ. Chia sẻ về quyết định lấy bằng cử nhân ở tuổi 81, Bandy cho biết, đó là lời hứa của ông với người mẹ đã khuất, bà Dimples Way Bandy.

    Để thực hiện mục tiêu của mình, Bandy nộp bảng điểm và đơn xin học vào USF. Sau đó, ông trở lại trường, theo học khóa nghiên cứu về đất ngập mặn. Tiếp tục việc học khi đã lớn tuổi, Bandy gặp một số khó khăn về sức khỏe. Rời xa sách vở, nghiên cứu đã lâu, người đàn ông này phải nỗ lực hơn nhiều để ôn thi.

    “Tôi cảm thấy hạnh phúc và nhẹ nhõm khi đã vượt qua được. Tiến sĩ hướng dẫn ôm lấy tôi khi có kết quả thi. Chúng tôi đập tay và hét lên vì sung sướng”, người đàn ông này chia sẻ trên GMA.

    Tiêm filler nâng mũi làm đẹp đón Tết, bệnh nhân 15 tuổi mù mắt

    Mù mắt vì tiêm filler làm đẹp - Ảnh: Minh họa

    Bác sĩ cao cấp Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nữ 15 tuổi bị mù mắt vì biến chứng tiêm filler nâng mũi.

    Được biết, sau khi bệnh nhân tiêm filler nâng mũi thì cảm giác đau đớn xuất hiện, rồi mắt trái tối sầm. Thiếu nữ này nhập viện trong tình trạng khuôn mặt sưng, mắt trái đã bị mù và sụp mi do chất làm đầy đi thẳng vào mạch máu gây tắc động mạch võng mạc trung tâm.

    Theo bác sĩ Hùng, mắt trái không thể cứu vãn do nhân viên spa đã tiêm nhầm filler thẳng vào mạch máu. Mắt phải không bị ảnh hưởng. Hiện các bác sĩ đang tiếp tục, theo dõi điều trị cho bệnh nhân.

    Suýt chết vì dẫm phải “gai”

    Vết thương ở chân bệnh nhân - Ảnh: infonet

    Chiều 9/1, các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã phải mở đường thở qua cổ để cấp cứu một bệnh nhân uốn ván bị suy hô hấp sắp ngừng thở

    Theo TS BS Hoàng Công Tình – Trưởng khoa Hồi sức tích cực bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, bệnh nhân nhập khoa trong tình trạng suy hô hấp, tím tái toàn thân, hai hàm răng cắn chặt, toàn thân gồng cứng và co giật liên tục.

    Do hai hàm răng cắn chặt nên bệnh nhân không thể thở được, không ho khạc được làm cho nước bọt, dịch hầu họng ứ đọng ở khoang miệng dẫn đến nguy cơ trào ngược vào phổi.

    Ngoài ra, do bệnh nhân gồng cứng (đặc biệt là cơ bụng), co giật liên tục nên dịch và thức ăn ở dạ dày rất dễ trào ngược vào phổi làm cho tình trạng suy hô hấp càng nặng nề hơn. Nếu không mở khí quản nhanh để tạo đường thở qua cổ thì bệnh nhân có nguy cơ tử vong do suy hô hấp hoặc do sặc. Sau 5 phút, bệnh nhân đã có đường thở mới qua cổ, tình trạng hô hấp của bệnh nhân được đảm bảo.

    7 ngày trước, bệnh nhân có vết thương vùng bàn chân phải do giẫm lên vật nhọn. Sau 5 ngày xuất hiện sốt, sưng nề, mưng mủ vùng vết thương, cứng hàm tăng dần. Ngày hôm nay bệnh nhân không há được miệng, gồng cứng toàn thân, co giật từng cơn, suy hô hấp.

    Người Việt bị ngồi tù, phạt 773 triệu đồng vì giết và ăn thịt một con chó ở Đài Loan

    Người Việt ngồi tù, bị phạt 770 triệu đồng vì giết hại và ăn thịt chó - Ảnh minh họa

    Ngày 8/1, tờ Taiwan News đưa tin 16 lao động người Việt đã bị buộc tội vi phạm Đạo luật bảo vệ động vật của Đài Loan (Trung Quốc), vốn cấm giết và ăn thịt chó mèo.

    Cụ thể, theo phán quyết được đưa ra cuối tháng 12/2019, 4 người đàn ông Việt Nam đã giết một con chó ngày 25/10/2018 và mời 12 người đồng hương ăn chung.

    Cả 4 người trên đều làm việc tại một nhà máy xử lý nước ở quận Phong Nguyên của thành phố Đài Trung.

    Hai trong số 4 người đàn ông Việt trên là Giap Van Hong (53 tuổi) và Nguyen Van Nang (37 tuổi) đã bị phạt 200.000 Đài tệ mỗi người, đồng thời phải ngồi tù lần lượt 40 ngày và 30 ngày. Hai người còn lại là Nguyen Qua Ng và Vu Van Truyen vẫn đang lẩn trốn sau khi bị buộc tội.

    Theo phán quyết, 4 lao động Việt trên đã bắt con chó được nuôi giữ trong khu nhà ở tập thể dành cho công nhân, sau đó giết con vật ngay tại bếp ăn dành cho công nhân nhà máy.

    Cảnh sát và các quan chức bảo vệ động vật địa phương đã đến hiện trường sau khi nhận được thông tin về sự việc. Họ đã tiến hành bắt giữ các nghi phạm. Cảnh sát cũng tịch thu số thịt sống còn lại, đầu của con chó mực, một con dao làm bếp và đèn khò được sử dụng để thui chó.

    Giap Van Hong và Nguyen Van Nang đã nhận tội, trong khi 12 người tham gia ăn thịt chó bị phạt 50.000 đài tệ mỗi người. Tổng số tiền phạt số người trên lên tới 1 triệu đài tệ (773 triệu đồng).

    Được biết, 16 người Việt trên vẫn vi phạm Luật bảo vệ động vật ở Đài Loan dù các môi giới lao động được cho là đã thông báo với họ rằng việc giết và ăn thịt chó bị cấm ở đây.

    Luật bảo vệ động vật của Đài Loan được sửa đổi vào giữa năm 2018, nghiêm cấm giết và ăn thịt chó, mèo, cũng như tăng cường mức phạt đối với các trường hợp vi phạm.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1012020-vi-loi-hua-voi-me-cu-ong-81-tuoi-quay-lai-hoc-dai-hoc-a307773.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan