+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/8/2019: Con trai mới lọt lòng đã qua đời, bố mẹ 'chết lặng' khi nhìn thấy thứ bên trong quan tài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 15/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 15/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Con trai mới lọt lòng đã qua đời, bố mẹ 'chết lặng' khi nhìn thấy vật lạ trong quan tài

    Thi thể con trai của anh Manuel không nằm bên trong quan tài - Ảnh: Mirror

    Vợ của anh Manuel Hernandez đã hạ sinh một bé trai vào ngày 9/8, tại một bệnh viện thuộc thành phố Ocosingo, bang Chiapas, miền nam Mexico. Tuy nhiên, tình trạng của cậu bé đột ngột xấu đi và vợ chồng anh Manuel liền đưa con tới bệnh viện Đa khoa Palenque để cấp cứu. Mặc dù vậy, ngay ngày hôm sau, các bác sĩ tại bệnh viện đau buồn thông báo rằng cậu bé đã qua đời với những lý do không rõ ràng.

    Vài giờ sau đó, một người thân trong gia đình anh Manuel đã tới bệnh viện nhận thi thể bé trai được đặt trong quan tài trắng để đưa về nhà tổ chức đám tang. Do muốn nhìn mặt con lần cuối, vợ chồng anh Manuel quyết định mở nắp quan tài ra nhưng cả hai đã chết lặng khi nhìn thấy thứ bên trong.

    Bên trong quan tài không hề có thi thể con trai của vợ chồng anh Manuel mà thay vào đó là một đống túi nilon được bọc trong một tờ giấy. Vì vậy, gia đình anh Manuel ngay lập tức trở lại bệnh viện để yêu cầu bác sĩ giải thích chuyện gì đã xảy ra.

    Sau nhiều giờ chờ đợi, các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Palenque vẫn từ chối trả lời câu hỏi của cặp vợ chồng. Cuối cùng, vợ chồng anh Manuel được bệnh viện trao trả một thi thể bé trai nhưng họ khẳng định đó không phải là con trai mình.

    Bộ trưởng Bộ Y tế Mexico cho biết, hiện họ đang yêu cầu mở một cuộc điều tra toàn diện để tìm hiểu những bất thường và sai phạm của bệnh viện để xử phạt những người có liên quan. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, bệnh viện vẫn chưa lên tiếng tiếng trước sự việc này.

    Uống thuốc hạ sốt, bé trai 27 tháng nguy kịch

    Bé trai đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Zing.vn

    Ngày 14/8, khoa Cấp cứu, Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ, tiếp nhận bệnh nhi 27 tháng tuổi (trú tại thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) có dấu hiệu ngộ độc Paracetamol do sử dụng quá liều.

    Người nhà cho biết bé sốt cao từng cơn, ho khò khè nên được cho uống thuốc hạ sốt Paracetamol 500 mg với liều lượng 4 viên/ngày, trong 4 ngày qua.

    Bệnh nhi vào viện trong tình trạng lơ mơ, mệt lả, sốt 38 độ, khó thở, ho khò khè, tim nhịp nhanh, phổi thông khí kém, gan to dưới bờ sườn 2 cm. Các bác sĩ chẩn đoán suy hô hấp toan chuyển hóa nặng trên bệnh nhi viêm phổi, theo dõi ngộ độc Paracetamol.

    Sau khi được bác sĩ sơ cấp cứu ban đầu, bệnh nhi được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực - Chống độc.

    Tại đây, bé được đặt ống nội khí quản, thở máy, rửa dạ dày, bù kiềm.

    Hai giờ sau khi vào viện, bé rơi vào hôn mê, đồng tử 2 bên co nhỏ, phản xạ ánh sáng kém, tim nhịp nhanh, huyết áp tụt, triệu chứng suy gan cấp, rối loạn đông máu nặng, men gan tăng cao, Bilirubin tăng cao.

    Các bác sĩ đánh giá đây là trường hợp bệnh nặng, tiên lượng tử vong nếu không được ghép gan. Sau khi được điều chỉnh các chức năng sống cơ bản, bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) tiếp tục điều trị.

    Ăn thịt lợn chết, một người nhập viện vì nhiễm liên cầu lợn

    Bệnh nhân Y K.N đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Thanh niên

    Ngày 14/8, bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk, cho biết đơn vị này vừa nhận thông tin về ca nhiễm bệnh liên cầu lợn trên địa bàn; bệnh nhân là Y.K.N (39 tuổi, trú xã Krông Nô, huyện Lắk, Đắk Lắk).

    Theo ông Lào, người bệnh trước đó đã sử dụng thịt lợn chết nhưng có thể sản phẩm không được chế biến kỹ, hoặc ăn uống không hợp vệ sinh nên nhiễm bệnh.
    “Ngay sau khi nhận thông tin ca bệnh, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Lắk tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe những người trong gia đình anh Y.K.N, tổ chức xử lý môi trường, phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại khu vực nhà bệnh nhân”, ông Lào cho biết thêm.

    Theo thông tin của Khoa Truyền nhiễm BVĐK vùng Tây Nguyên, bệnh nhân N. nhập viện ngày 7/8 trong tình trạng nhiễm trùng, nhiễm độc nặng, hội chứng viêm màng não.

    Trước đó, ngày 5/8, khi đang ở nhà thì bệnh nhân các triệu chứng sốt, đau đầu, đau tức vùng thượng vị, nôn ói và tự mua thuốc về uống nhưng không khỏi.

    Tại BVĐK vùng Tây Nguyên, bệnh nhân N. được các bác sĩ chọc dò tủy sống, điều trị theo hướng viêm màng não mủ, theo dõi nhiễm liên cầu lợn. Kết quả xét nghiệm bệnh nhân dương tính với vi khuẩn Streptococus sius (vi khuẩn gây bệnh liên cầu lợn).

    Bệnh nhân được điều trị tích cực và đã qua cơn nguy kịch, đang hồi phục dần sức khỏe.

    Theo người nhà bệnh nhân, trước khi bị bệnh, anh N. đã tự làm thịt một con lợn chết và sử dụng thịt, lòng, tiết canh của con lợn này.

    Khạc đờm mạnh, hàm răng giả 9 cái rơi vào phế quản cụ ông 89 tuổi

    Ê-kíp lấy cầu răng giả khỏi phế quản bệnh nhân - Ảnh: Sức khỏe Đời sống

    Thông tin từ Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết bệnh viện vừa nội soi lấy ra dị vật "có một không hai" sâu trong phế quản bệnh nhân.

    Dị vật là cầu răng gồm 9 chiếc dài 5 cm, bị mắc vào trong phế quản gốc trái của bệnh nhân. Ca can thiệp đã diễn ra kịp thời và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

    Theo các bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương, đây là trường hợp của cụ ông N.T., ngụ tại huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, 89 tuổi. Ông đã “gắn bó” với cầu răng giả hàm dưới nhiều năm nay. Hàng ngày, cụ thường xuyên có thói quen tháo lắp hàm răng để vệ sinh.

    Ngày 13/8, cụ ông nằm viện điều trị di chứng do tiền sử lao phổi cách đây 6 năm. Trong cơn ho khạc đờm mạnh, toàn bộ hàm răng giả bị rơi và mắc kẹt vào phế quản, gây tắc nghẽn đường thở, đe dọa tính mạng.

    Ngay sau đó, cụ được các bác sĩ chuyển sang khoa Hồi sức tích cực và được tiến hành nội soi phế quản gắp dị vật ra bên ngoài, giải phóng đường thở. Hiện tại, người bệnh đã cảm thấy dễ chịu hơn.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1582019-con-trai-moi-lot-long-da-qua-doi-bo-me-chet-lang-khi-nhin-thay-thu-ben-trong-quan-tai-a288719.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan