+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 17/9: Bệnh nhi bị xương cá 4 chấu đâm sâu vào thành thực quản

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/9/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 17/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bệnh nhi bị xương cá 4 chấu đâm sâu vào thành thực quản

    Theo Pháp Luật Việt Nam, vào sáng ngày 16/9, bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cho biết các bác sĩ của khoa mới đây đã gắp thành công dị vật thực quản cho một bệnh nhi.

    Được biết, bệnh nhi là cháu N.A.K (19 tháng tuổi, trú tại xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). Bệnh nhi được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cấp cứu vào ngày 15/9.

    tin tuc doi song ngay 179 benh nhi bi xuong ca 4 chau dam sau vao thanh thuc quan1
    Dị vật là một xương cá 4 chấu, đâm sâu vào thành thực quản gây chảy nhiều máu và nguy cơ nhiễm trùng cao. Ảnh: Pháp Luật Việt Nam

    Thời điểm đến viện, bệnh nhi khóc lớn, dùng tay móc vào họng, khó thở. Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành chụp X-quang thực quản. Kết quả cho thấy có dị vật xương cá lớn.

    Bệnh nhi sau đó được các bác sĩ chuyển vào phòng mổ cấp cứu. Các bác sĩ đã gắp thành công một xương cá 4 chấu, đâm sâu vào thành thực quản gây chảy nhiều máu và nguy cơ nhiễm trùng cao. Tình hình sức khỏe của bệnh nhi hiện đã ổn định. Bệnh nhi vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện.

    Bà mẹ gây kinh ngạc khi dạy con trai nấu ăn từ khi còn nhỏ

    Bà mẹ Laura đến từ Mỹ sở hữu tài khoản TikTok hơn 2,5 triệu người theo dõi. Cô có hai con trai là Carter 3 tuổi và Jonah 18 tháng tuổi. Bà mẹ trẻ này đã chia sẻ nhiều tuyệt chiêu nuôi dạy con. Nhiều video của cô đạt con số hàng triệu lượt người xem trên mạng xã hội.

    Laura chia sẻ cha mẹ yêu thương con cái là chuyện thường tình, mỗi người sẽ có cách thể hiện tình yêu và phương pháp nuôi dạy khác nhau. Với Laura, cô coi một đứa bé 3 tuổi như người đàn ông trong nhà.

    tin tuc doi song ngay 179 benh nhi bi xuong ca 4 chau dam sau vao thanh thuc quan2
    Bà mẹ trẻ gây ngỡ ngàng khi dạy hai con trai nấu ăn từ khi còn bé.

    Ngay từ khi còn nhỏ, cậu bé Carter đã được mẹ dạy làm một số việc nhà đơn giản như rửa bát sau bữa ăn, chuẩn bị thức ăn ra bàn. Laura cho con trai tiếp xúc với thực phẩm, sau đó hướng dẫn cậu bé nấu món đơn giản từ khi Carter mới khoảng 14 tháng.

    Ở độ tuổi lên 3, Carter đã có thể nấu nấu mì, rán trứng, xào rau, cắt khúc củ khoai tây… Một điều đáng chú ý là Laura chỉ để con trai dùng bếp khi cậu bé hoàn toàn hiểu được vật dụng này nguy hiểm ra sao.

    Sau thành công với Carter, Laura bắt đầu áp dụng phương pháp dạy con này với cậu bé 18 tháng tuổi Jonah. Vì đã học theo anh, Jonah thực hành tốt hơn. Đoạn video ghi cảnh bé trai 18 tháng tuổi tự nấu trứng mới đây đã được laura chia sẻ, thu về 13 triệu lượt xem. Có thể thấy, Jonah còn nhỏ tuổi nhưng tỏ ra rất tự tin và thành thạo. Cư dân mạng không khỏi kinh ngạc và ấn tượng trước khả năng nấu ăn của hai anh em Carter.

    Cô gái tìm được viên ngọc quý trong lúc ăn ốc

    Một cô gái họ Trần ở thị trấn Bạng Phụ, tỉnh An Huy (Trung Quốc) mới đây khiến cộng đồng mạng xôn xao khi đăng tải đoạn video chia sẻ việc tìm được viên ngọc khi đang ăn ốc.

    Theo lời kể của Trần, cô đang ăn ốc xà cừ thì đột nhiên cắn phải một vật rất cứng. Trần lập tức lấy vật cứng ra, ngỡ ngàng khi thấy nó có màu nâu sẫm, phát sáng khi được chiếu đèn pin vào.

    tin tuc doi song ngay 179 benh nhi bi xuong ca 4 chau dam sau vao thanh thuc quan3
    Cô gái bất ngờ tìm được ngọc ốc xà cừ khi đang ăn ốc.

    Nhiều cư dân mạng sau khi xem đoạn video của Trần đã nhận ra ngay vật cứng đó chính là ngọc ốc xà cừ, còn được gọi là ngọc trai hồng. Đây là một trong những loại ngọc hiếm nhất và có giá trị nhất trên thế giới do chưa thể nuôi cấy, chỉ có thể tìm trong tự nhiên.

    Sau khi đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, một chuyên gia đá quý đã liên hệ với Trần, xác định đó đúng là ngọc trai hồng trong truyền thuyết. Viên ngọc nặng khoảng 2,6 carat. Chuyên gia kia ngỏ lời muốn mua lại viên ngọc nhưng Trần đã từ chối. Cô có ý định giữ lại viên ngọc để làm một chiếc nhẫn hoặc mặt dây chuyền kỷ niệm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-17-9-2021-benh-nhi-bi-xuong-ca-4-chau-dam-sau-vao-thanh-thuc-quan-a513441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan