+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 18/5: Bé gái nhập viện cấp cứu sau khi uống kháng sinh trị viêm amidan

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/5/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 18/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé gái nhập viện cấp cứu sau khi uống kháng sinh trị viêm amidan

    Báo Pháp Luật Việt Nam thông tin, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh vừa tiếp nhận và điều trị cho bé gái 1 tuổi bị sốc phản vệ vì dị ứng thuốc. Trước đó, bệnh nhi bị sốt, được gia đình đưa đến một phòng khám nhi tư nhân gần nhà thăm khám. Tại đây, bệnh nhi được chẩn đoán viêm amidan cấp và cho thuốc về uống.

    Khoảng 30 phút trước khi nhập viện, sau khi uống liều thuốc đầu tiên, bệnh nhi đột ngột tím tái, nổi mẩn da, khó thở. Ngay lập tức, bệnh nhi được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh.

    tin tuc doi song ngay 185 be gai nhap vien cap cuu sau khi uong khang sinh tri viem amidan1
    Bệnh nhi bị sốc phản vệ độ II, hiện đã được xuất viện. Ảnh: Pháp Luật Việt Nam

    Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng bứt rứt, tím tái, da nổi mẩn, tăng nhịp tim, SpO2 giảm còn 78%, tiêu chảy ngay tại phòng cấp cứu, không sốt, không ghi nhận bệnh lý gì trước đây. Các bác sĩ chuyên khoa Nhi lập tức tiến hành hội chẩn xác định bé bị sốc phản vệ độ II do kháng sinh Augmentin.

    Các bác sĩ nhanh chóng xử trí theo phác đồ sốc phản vệ của bộ Y tế. Sau 72 tiếng được theo dõi và điều trị, bệnh nhi đã dần hồi phục, da môi hồng, không ban, không sốt, chi ấm và ăn uống được tốt hơn, huyết động học ổn định, sau đó được xuất viện, đồng thời được cấp Thẻ dị ứng theo đúng quy trình của bộ Y tế.

    Bóc tách khối u xơ trong tử cung biến chứng nặng hơn 3kg

    Theo VOV, Bệnh viện Đa khoa Gia đình Đà Nẵng vừa phẫu thuật thành công, bóc tách khối u xơ trong tử cung biến chứng nặng hơn 3kg cho bệnh nhân T.T.S (56 tuổi, trú tại quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

    Cách đây 8 năm, người bệnh phát hiện có u xơ tử cung và đã đi khám nhiều nơi nhưng vì lo lắng nên chữa phẫu thuật để điều trị. Ngày 10/5 vừa qua, bệnh nhân được đến khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa Gian đình Đà Nẵng cấp cứu do bụng ngày càng to cùng các triệu chứng rong huyết và thiếu máu gây tình trạng mệt mỏi.

    Sau khi thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng như siêu âm tử cung buồng trứng, chụp MRI bụng chậu,…, người bệnh được chẩn đoán u xơ tử cung to biến chứng. Sau 2 tiếng, các bác sĩ đã thực hiện thành công phẫu thuật mở đường bụng, bóc tách, cắt tử cung toàn phần, loại bỏ khối u cho bệnh nhân. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân hiện đã ổn định.

    Sụt 8 kg trong 1 tháng, suy tim vì chủ quan với bệnh tuyến giáp

    Ngày 17/5, báo Tiền Phong đưa tin về trường hợp của bà N.T.K.H (68 tuổi, quê Tiền Giang). Theo đó, người bệnh vừa được chuyển đến điều trị ở một bệnh viện tư nhân ở TP.HCM. Trước thời điểm nhập viện, bệnh nhân có triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, nôn ói, khó thở, phù 2 chân, mất ngủ, chán ăn. Trong khoảng 1 tháng, bệnh nhân đã sụt 8kg.

    Gia đình đã đưa bệnh nhân đến nhiều bệnh viện thăm khám nhưng bác sĩ không tìm ra nguyên nhân. Việc điều trị theo hướng của bệnh lý viêm dạ dày – Trào ngược dạ dày thực quản – Tăng huyết áp – Rối loạn lipid máu không mang lại kết quả. Người bệnh được gia đình đưa lên TP.HCM điều trị.

    tin tuc doi song ngay 185 be gai nhap vien cap cuu sau khi uong khang sinh tri viem amidan2
    Người bệnh được chẩn đoán bị bệnh lý tuyến giáp khoảng 1 năm trước nhưng bỏ qua việc điều trị do ảnh hưởng của dịch bệnh. Ảnh: Tiền Phong

    Khai thác bệnh sử, người nhà của bệnh nhân cho biết khoảng 1 năm trước, bà được chẩn đoán bị bệnh lý tuyến giáp nhưng bỏ qua việc điều trị do ảnh hưởng của dịch bệnh. Sau khi thực hiện các xét nghiệm, kiểm tra hình ảnh, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị cường giáp, biến chứng suy tim, suy thượng thận mạn do thuốc.

    Theo bác sĩ Phan Thanh Toàn, chuyên về lĩnh vực nội khoa, người bệnh bị cường giáp nặng dẫn tới biến chứng suy tim. Nếu tình trạng của người bệnh không được xử trí kịp thời thì có thể dẫn tới phù phổi cấp, suy hô hấp cấp, rung nhĩ kéo dài nguy cơ tạo huyết khối trong tim gây tắc mạch não, nguy cơ tai biến, đột quỵ.

    Bằng các giải pháp hỗ trợ điều trị nội khoa tích cực, ngày 17/5, các bác sĩ đã giúp bệnh nhân vượt qua tình trạng cường giáp, suy tim, sức khỏe dần ổn định. Trong khi đó, tình trạng suy thượng thận mạn do dùng thuốc có chứa glucocorticoid được điều trị theo phác đồ đang giúp người bệnh dần bình phục.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-18-5-2022-be-gai-nhap-vien-cap-cuu-sau-khi-uong-khang-sinh-tri-viem-amidan-a537944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan